Lễ ký kết hợp đồng độc quyền: Đưa Mì trái cây thanh long Caty xuất ngoại
Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng độc quyền tiêu thụ sản phẩm Mì ăn liền làm từ trái thanh long thương hiệu Caty và Vina Caty giữa Công ty TNHH Caty Food và Công ty Cổ Phần KHỎE ĐẸP 365, có trụ sở tại Hoa kỳ.
Mì ăn liền Thanh Long Caty là sản phẩm đầu tiên có thành phần từ trái thanh long, sản xuất bằng công nghệ Nano, đã được các cơ quan chức năng thẩm định và chứng nhận. Đây là sản phẩm do Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Viện Khoa học kinh tế và Công nghệ Sài Gòn (IST) cùng phối hợp nghiên cứu quy trình sản xuất và giám sát.
Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm mì ăn liền thanh long đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất từ công nghệ Nano, giúp hỗ trợ khả năng phân tán thịt quả thanh long trong khối bột, giữ màu sắc của sản phẩm và hạn chế suy giảm những hoạt chất sinh học trong trái thanh long, từ đó duy trì tối đa các thành phần có lợi của trái thanh long trong sản phẩm mì ăn liền.
Hiện, mì ăn liền thanh long thương hiệu Caty và VinaCaty được phân phối ra thị trường với nhiều dòng sản phẩm: hải sản chua cay; tôm và thịt gà; thịt heo và nấm; mì chay rau nấm; mì ly và mì trộn spaghetti.
Sau khi được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường, các sản phẩm mì ăn liền thanh long công nghệ Nano có chiên và không chiên đã được Công ty TNHH Caty Food mua độc quyền, tiếp tục chế biến sâu nhằm đưa ra tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước.
Đến nay, Công ty TNHH Caty Food với thương hiệu Mì ăn liền trái cây thanh long Caty và Mì ăn liền trái cây thanh long VinaCaty sau thời gian được người tiêu dùng ủng hộ, đã mạnh dạn đầu tư và tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ.
Chia sẻ về điều này, bà Phan Thị Na - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Caty Food cho biết: "Với những sản phẩm có đủ điều kiện để vào thị trường khó tính này thì đầu tiên doanh nghiệp phải có quy trình sản xuất rõ ràng, nguồn nguyên liệu chuẩn và phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn theo chuẩn quy định nghiêm ngặt của FDA… Gửi mẫu mã đăng ký kiểm nghiệm ở nước sở tại và điều cực kỳ quan trọng là bản thân doanh nghiệp phải tự tin về sản phẩm của mình, như thế mới đủ tâm thế, đủ sức thuyết phục khi bước ra thị trường nước ngoài, nhất là đối với những thị trường khó tính như Hoa Kỳ và châu Âu".
Bà Na cũng nói thêm: "Để bước vào các thị trường ở nước ngoài, sản phẩm của doanh nghiệp cần phải đạt tối thiểu 3 tiêu chí: truy xuất nguồn gốc nguyên liệu; quy trình sản xuất và giám sát sản xuất; an toàn vệ sinh thực phẩm. Đó là những tiêu chí quan trọng mà người sản xuất nếu muốn xuất khẩu thì phải nghĩ đến và phải làm.
Đối với sản phẩm mì ăn liền của Caty Food, đơn vị đối tác tại Hoa Kỳ yêu cầu rất khắt khe về các quy định của nước sở tại và phải thay đổi mẫu mã thiết kế sao cho phù hợp với thị trường này để có thể đạt được những hiệu quả cao hơn trong việc quảng bá sản phẩm cũng như để phục vụ nhu cầu của người Việt tại đây và người dân địa phương".
Đại diện Công ty Caty Food cho biết: Lô hàng mẫu đầu tiên xuất đi Hoa Kỳ của Caty Food vào tháng 6/2023 đã và đang nhận được các hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng không chỉ về mẫu mã, chủng loại, chất lượng mà còn cả tính nhân văn rất cao của sản phẩm. Sau lễ ký kết, công ty dự kiến sẽ xuất lô hàng thứ 2 với khối lượng 2 container 40 feet. Sau khi hoàn tất thủ tục thay đổi mẫu mã, sản phẩm mì ăn liền có thành phần trái thanh long thương hiệu Caty và VinaCaty sẽ được xuất khẩu liên tục vào thị trường này.
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Quang Huy - Phó Chủ tịch Hiệp Hội Thanh Long Bình Thuận - Chủ tịch Nhật Hoàng Group - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận (CATY FOOD), cho biết: Công ty TNHHH Caty Food đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng để cùng Công ty Khỏe Đẹp 365 Corporation đưa sản phẩm Mì ăn liền có thành phần trái cây thanh long công nghệ Nano vào thị trường Hoa kỳ.
Ngay sau Lễ ký kết, ông. Phillip - Tổng Giám đốc Công ty Khỏe Đẹp 365 (Hoa Kỳ), chia sẻ: "Chúng tôi cam kết sẽ phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm Mì Caty và VinaCaty của Việt Nam tại Mỹ và Canada. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ quảng bá sản phẩm có chất lượng cao và giàu tính nhân văn này tới nhiều nơi khác trên thế giới".
Cũng tại sự kiện đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng Nhà phân phối đầu tiên trên thị trường Trung Quốc của Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận và Công ty TNHH Thương mại XuCai Thanh Châu (Trung Quốc) đối với một sản phẩm Rượu vang trái cây Thanh long thương hiệu với tên gọi Vang Việt V.V-79.79.
Theo ông Terry Guo - đại diện Công ty TNHH Thương mại XuCai Thanh Châu đánh giá: "Rượu vang trái cây Thanh long AliCaty là một sản phẩm có chất lượng cao, có quy trình sản xuất rõ ràng. Công ty TNHH XuCai Thanh Châu cam kết sẽ phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm Rượu vang trái cây Thanh long AliCaty nhanh chóng đến với người tiêu dùng Trung Quốc. Đồng thời cam kết đồng hành sẽ cùng Công ty Thanh Long Bình Thuận trong phát triển sản phẩm dài lâu và bền vững".
Nhân dịp này, Hiệp Hội Thanh long tỉnh Bình Thuận đã trao tặng "Kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận Kỷ lục châu Á của trái thanh long Bình Thuận" cho 4 đơn vị: Công ty Caty Food; Công ty Khỏe Đẹp 365 (Hoa Kỳ); Công ty Thanh Long Bình Thuận; Công ty Thương Mại XuCai Thanh Châu.
Minh Yến - Lê HảiTừ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.