Lên phương án đầu tư 2 siêu dự án đường sắt 90.000 tỷ đồng kết nối "siêu sân bay" Long Thành
2 tuyến đường sắt trên được đầu tư xây dựng sớm sẽ giúp đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, từ đó tạo điều kiện để phát huy tối đa lợi thế của "siêu" dự án này.
Thông tin từ Thanh Niên cho biết, Phó thủ tướng Lê Văn Thành vừa yêu cầu Bộ GTVT thống nhất với các bộ, địa phương liên quan về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trong đó, tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành đã được đưa vào quy hoạch chi tiết đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM. Tuyến có chiều dài 37,5km, có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức, TP.HCM), điểm cuối là Cảng HKQT Long Thành. Tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 40.566 tỷ đồng; dự kiến đầu tư theo hình thức PPP.
Còn tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 65 km, điểm đầu từ ga Trảng Bom, điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 50.000 tỷ đồng.
2 tuyến đường sắt trên được đầu tư xây dựng sớm sẽ giúp đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, từ đó tạo điều kiện để phát huy tối đa lợi thế của "siêu" dự án này.
Hoàng Thùy
Không chỉ mở rộng diện tích sản xuất tập trung, Thanh Hóa còn tiên phong trong ứng dụng công nghệ cao, sản xuất hữu cơ và thí điểm tạo tín chỉ carbon. Những bước đi này đang giúp nông sản địa phương nâng cao giá trị, thân thiện môi trường và mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, tạo nền tảng cho một nền nông nghiệp xanh, hiện đại.