Liên doanh Việt Nam- Nhật Bản hướng đến phân khúc trung cao tại thị trường suất ăn công nghiệp Việt Nam
Chiều 25/10/2023, Liên doanh Việt Nam – Nhật Bản bao gồm Tập đoàn Nikkokutrust – Tập đoàn Tân Long và Kiraboshi công bố ra mắt, hướng đến việc khai thác thị trường suất ăn công nghiệp tại Việt Nam. Liên doanh hướng đến nhóm phân khúc trung cao với các suất ăn tối thiểu từ 28.000 đồng/suất và cao nhất có thể 80.000 đồng/suất. Mục tiêu là đảm bảo chặt chẽ về an toàn thực phẩm và quản lý dinh dưỡng tốt cho từng nhóm khách hàng.
Theo thông tin từ buổi lễ, Liên doanh Nikkoku Tân Long sẽ cung ứng suất ăn công nghiệp cho các văn phòng công sở, nhà máy, trường học, bệnh viện, viện dưỡng lão và hoạt động dựa trên nền tảng thế mạnh của từng doanh nghiệp. Trong đó, Tập đoàn Tân Long cung cấp nguyên liệu đầu vào là nguồn thực phẩm do công ty sản xuất từ chuỗi khép kín lúa gạo và chăn nuôi (gạo AAn, thịt BaF Meat heo ăn chay và các sản phẩm chế biến từ thịt heo…), Nikkokutrust cung cấp kinh nghiệm về kỹ thuật chế biến món ăn, vận hành bếp ăn công nghiệp, quản lý dinh dưỡng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Suất ăn công nghiệp là thị trường giàu tiềm năng, tuy nhiên vấn nạn rất lớn đó là nguồn gốc thực phẩm không đảm bảo an toàn, tính dinh dưỡng trong bữa ăn chưa được đánh giá đúng tầm quan trọng. Đại diện doanh nghiệp Việt Nam trong Liên doanh, Ông Trương Sỹ Bá – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Long cho biết việc hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản là để nâng cao giá trị của thị trường suất ăn công nghiệp trước vấn nạn an toàn thực phẩm. Mục tiêu trước tiên của Liên doanh chưa hướng đến số lượng suất ăn có thể cung cấp, mà đó là nghiên cứu thật kỹ thị trường và giải bài toán trong mức chi phí cụ thể, cần làm sao để đảm bảo được nguồn gốc thực phẩm rõ ràng kết hợp với dinh dưỡng phù hợp.
Cũng theo ông chia sẻ, để đảm bảo được cả 2 yếu tố này thì tối thiểu định mức giá cho một suất ăn mà Liên doanh dự kiến cung cấp là 28.000 đồng, cao hơn có thể dao động từ 80.000 – 100.000 đồng. Có lợi thế của Tân Long đóng góp vào Liên doanh chính là nguồn cung các mặt hàng thực phẩm đầu vào được kiểm soát chất lượng, tuy nhiên "đây không phải là kênh bán sản phẩm của Tân Long, nơi nào bán nguyên liệu giá tốt và an toàn thì chúng tôi sẽ mua. Chúng tôi mang công nghệ chế biến suất ăn công nghiệp sạch của Nhật về Việt Nam nhằm cung cấp cho thị trường những sản phẩm sạch và góp phần thay đổi thói quen về an toàn thực phẩm. Do đó, lợi nhuận hay quy mô cũng chưa phải là mục tiêu hàng đầu của liên doanh trong giai đoạn này", ông Bá chia sẻ thêm.
Còn đối với Tập đoàn Nikkokutrust, đây là đơn vị đã có 82 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực suất ăn công nghiệp tại Nhật Bản. Tuy nhiên chỉ mới có mặt ở thị trường Việt Nam trong khoảng 3 năm trở lại đây. "Liên doanh này là một sự kết hợp hoàn hảo theo chiều dọc nhằm kết nối người tiêu dùng Việt Nam bằng những nguyên liệu "an tâm, an toàn" được tạo ra dưới sự quản lý chặt chẽ của Tập đoàn Tân Long và quy trình chế biến quản lý vệ sinh nghiêm ngặt từ Tập đoàn Nikkokutrust chúng tôi.
Những nguyên liệu đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trên sẽ được đưa đến tay người tiêu dùng dưới dạng những món ăn thơm ngon, được tính toán dinh dưỡng kỹ lưỡng dựa trên bí quyết nấu ăn đa dạng của tập đoàn Nikkokutrust, chúng tôi tin tưởng chắc chắn có thể tạo ra giá trị tốt nhất bằng cách tích hợp những bí quyết đa dạng của cả hai công ty, với mục tiêu cuối cùng là đóng góp cho sức khỏe của mỗi người dân Việt Nam", Ông Wako Kiharu – Chủ tịch Tập đoàn Nikkokutrust phát biểu tại sự kiện.
Được biết, Tập đoàn Nikkokutrust đang có 2.000 đầu bếp, 1.000 chuyên gia dinh dưỡng cùng với mạng lưới quản trị doanh nghiệp đồng bộ cho hơn 1000 địa điểm cung cấp suất ăn tại Nhật Bản.
Đồng hành cùng sự phát triển của Liên doanh là Tập đoàn tài chính Tokyo Kiraboshi với nòng cốt là Ngân hàng Kiraboshi thực hiện các hoạt động tư vấn, kết nối Nikkoku Tân Long với các tổ chức tài chính, công ty đầu tư để mở rộng thị trường. Tại Việt Nam, Ngân hàng Kiraboshi thành lập công ty tư vấn Kiraboshi Việt Nam năm 2019 để xúc tiến, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam; tạo dựng mạng lưới liên kết nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại, giao lưu kinh tế và phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Minh ĐăngKhi cái lạnh mùa đông tràn về, không ít du khách chọn cách “chạy trốn” rét buốt để tìm đến những miền đất ấm áp, rực rỡ ánh đèn lễ hội.