Livestream quảng bá sản phẩm OCOP của Thủ đô trên TikTok
Tối 11/10, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Thủ đô trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok.
Chương trình góp phần quảng bá và kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đồng thời giới thiệu văn hóa các vùng miền đến với cộng đồng người dùng ngay trên nền tảng.
Trước đó, TikTok đã hợp tác với Văn phòng điều phối chương trình Nông thôn mới Hà Nội (HNSRPC) triển khai thành công các khoá tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP.
Chương trình đã thu hút hơn 100 chủ thể OCOP mở gian hàng trên TikTok Shop để bán hơn 400 sản phẩm OCOP bao gồm các đặc sản Hà Nội nói riêng và đặc sản Việt Nam nói chung.
Tiếp nối nỗ lực trên, TikTok sẽ phát động chiến dịch "Cùng TikTok và OCOP tìm hiểu thêm những món ăn đặc trưng thông qua hashtag #DacSanVietNam" từ ngày 11/10/2022 đến ngày 7/11/2022 trên nền tảng.
Chiến dịch khuyến khích người dùng đăng tải các video chia sẻ các công thức nấu món đặc sản địa phương, các video ăn thử và cảm nhận về các món ăn đặc sản, các video cung cấp thông tin liên quan đến món ăn như nguồn gốc, quá trình sản xuất, ...
Người dự thi được phép đăng tải nhiều video, trong đó, 30 người thắng cuộc (dựa trên số lượng tương tác của người xem và đánh giá của sẽ nhận được các phần quà hấp dẫn và bằng khen từ Ban tổ chức.
TikTok kỳ vọng cuộc thi sẽ góp phần hỗ trợ truyền thông và quảng bá sản phẩm OCOP, các đặc sản vùng miền đến với đông đảo người dùng trên nền tảng, đồng thời thúc đẩy chương trình "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: Là nền tảng giải trí nơi người dùng có thể dễ dàng chia sẻ và kết nối với cộng đồng, TikTok mong muốn có thể hỗ trợ các chủ thể OCOP và các đơn vị kinh doanh tận dụng tối đa thế mạnh của nền tảng nhằm tiếp cận với đạ dạng tệp khách hàng tiềm năng, qua đó thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại và không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội nhấn mạnh: Chương trình Livestream sẽ là cơ hội để các các chủ thể OCOP có thêm chuyên môn về xây dựng và quảng bá sản phẩm, từ đó kết nối với khách hàng một cách mới mẻ và sáng tạo hơn, mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số. Chúng tôi hy vọng có thể tiến gần hơn tới mục tiêu chuyển đổi số và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử dành cho các sản phẩm OCOP.
Chương trình OCOP được triển khai từ năm 2018 với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế; là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Sau một thời gian thực hiện, đến nay, Hà Nội có 1.649 sản phẩm OCOP, chiếm 19% của cả nước. Trong đó, có 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.
Các sản phẩm OCOP nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Thành quả trên cũng nhờ sự cố gắng và nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương; sự năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, dám nghĩ, dám làm, tư duy nhạy bén của các doanh nghiệp và người dân.
Tại sự kiện, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng thôn mới Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và các đơn vị liên quan giúp nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP của Hà Nội thực hiện các hoạt động bán hàng trực tuyến ngày càng thuận tiện.
Các sản phẩm OCOP của Hà Nội được livestream trên nền tảng TikTok và các trang mạng xã hội sẽ góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm.
Quang Lộc
Lượng hàng tồn kho bất động sản có dấu hiệu tăng tạo không ít gánh nặng cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh yếu hoặc dùng đòn bẩy tài chính cao.