Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: lợi thế cạnh tranh

5 doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm tại Việt Nam

5 doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm tại Việt Nam

Doanh nghiệp

Sau một thập kỷ, thị trường xếp hạng tín nhiệm Việt Nam đã chính thức được lấp đầy với 5 doanh nghiệp được Bộ Tài chính cấp phép, đúng theo quy hoạch.

Miền Nam dự kiến có thêm 7.000 ha đất công nghiệp mới

Miền Nam dự kiến có thêm 7.000 ha đất công nghiệp mới

Nhịp cầu BĐS

Dự báo giai đoạn 2025 - 2028, thị trường đất công nghiệp miền Nam sẽ đón nhận thêm khoảng 7.000 ha đất mới.

Văn hoá doanh nghiệp - Gốc rễ của sự phát triển bền vững

Văn hoá doanh nghiệp - Gốc rễ của sự phát triển bền vững

Địa phương

Sáng 17/7, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tổ chức chương trình “Cà phê Doanh nhân” tháng 7 với chủ đề “Văn hoá doanh nghiệp - Gốc rễ của sự phát triển bền vững”, đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hội viên trên địa bàn cùng các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và quản trị văn hoá doanh nghiệp.

Tìm giải pháp tăng sức cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm trái cây có lợi thế

Tìm giải pháp tăng sức cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm trái cây có lợi thế

Diễn đàn

Đó là chủ đề được nhấn mạnh tại Diễn đàn giải pháp tăng sức cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu 4 sản phẩm trái cây có lợi thế cạnh tranh: Chanh dây, chuối, dứa, dừa do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 18/7, tại thành phố Hồ Chí Minh.

Dòng vốn FDI từ Bắc Âu tăng mạnh

Dòng vốn FDI từ Bắc Âu tăng mạnh

Tài chính - Đầu tư

Thụy Điển vươn lên nhóm dẫn đầu các quốc gia có dự án FDI mới được cấp phép, thể hiện xu hướng rõ rệt của Bắc Âu tăng cường hiện diện đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Cơ hội định hình lại chuỗi cung ứng của ngành điện tử Việt Nam

Cơ hội định hình lại chuỗi cung ứng của ngành điện tử Việt Nam

Kinh doanh

Ngành điện tử của Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi chính sách thuế quan mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể định hình lại dòng chảy FDI và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhà phố LK01 - Giải pháp trú ẩn tài chính an toàn trong thời kỳ biến động

Nhà phố LK01 - Giải pháp trú ẩn tài chính an toàn trong thời kỳ biến động

Bất động sản và Tiếp thị

Nhà phố LK01 tại Khu đô thị Ân Phú (TP. Buôn Ma Thuột) được đánh giá là một trong những sản phẩm bất động sản hiếm hoi vừa thỏa mãn nhu cầu an cư, vừa mở ra cơ hội tăng trưởng tài sản trong trung và dài hạn. Trong bối cảnh thị trường tài chính nhiều biến động như hiện nay, nhà phố LK01 càng khẳng định vị thế là “nơi trú ẩn” lý tưởng cho dòng tiền an toàn, bền vững.

Nửa đầu năm, xuất khẩu bạch đậu khấu, nhục đậu khấu thu về 15,3 triệu USD

Nửa đầu năm, xuất khẩu bạch đậu khấu, nhục đậu khấu thu về 15,3 triệu USD

Xuất nhập khẩu

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 1.684 tấn bạch đậu khấu và nhục đậu khấu, đạt 15,3 triệu USD.

Hải Phòng: Bốn bến cảng gần 25.000 tỷ đồng được chấp thuận đầu tư

Hải Phòng: Bốn bến cảng gần 25.000 tỷ đồng được chấp thuận đầu tư

Địa phương

Hải Phòng sẽ có thêm 4 bến cảng container hiện đại tại khu bến Lạch Huyện với tổng mức đầu tư gần 25.000 tỷ đồng, đánh dấu bước phát triển quan trọng cho hệ thống cảng biển và logistics của thành phố cảng cũng như khu vực phía Bắc.

Xuất khẩu gạo tăng 7,6% về lượng nhưng giảm 12,2% về giá trị

Xuất khẩu gạo tăng 7,6% về lượng nhưng giảm 12,2% về giá trị

Xuất nhập khẩu

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo đạt 4,9 triệu tấn, tăng 7,6% và giá trị trên 2,5 tỷ USD, giảm 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do giá gạo xuất khẩu bình quân giảm 18,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Phát triển công nghiệp môi trường thành ngành độc lập, bền vững

Phát triển công nghiệp môi trường thành ngành độc lập, bền vững

Kinh doanh

Công nghiệp môi trường đang được định hướng trở thành ngành kinh tế trọng điểm, đóng vai trò then chốt trong mô hình kinh tế xanh và phát triển bền vững.

Xuất khẩu sầu riêng giảm tháng thứ 5 liên tiếp

Xuất khẩu sầu riêng giảm tháng thứ 5 liên tiếp

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu ngành Hải quan, 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu sầu riêng chỉ đạt 386 triệu USD, giảm 58% so với cùng kỳ năm 2024 do Trung Quốc siết kiểm định, doanh nghiệp e ngại ký hợp đồng vì lo chậm thông quan, hàng dễ hư hỏng.

“Chìa khóa vàng” để Việt Nam tham gia công nghiệp bán dẫn

“Chìa khóa vàng” để Việt Nam tham gia công nghiệp bán dẫn

Tài chính - Đầu tư

Kết phiên giao dịch ngày 26/6, VN-Index giảm 1,08 điểm (0,08%) về 1365,67, trong khi HNX-Index tăng 0,04 điểm (0,02%) lên 227,7 điểm và UPCoM-Index tăng 0,12 điểm (0,12%) lên 110,06 điểm.

Việt Nam đang trở thành điểm sáng trong làn sóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Việt Nam đang trở thành điểm sáng trong làn sóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Tài chính - Đầu tư

“Trí tuệ nhân tạo" (AI) là yếu tố cốt lõi, không thể thiếu quyết định hiệu suất của các doanh nghiệp hiện đại. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp tự động hóa các công việc lặp lại mà còn giúp nâng cao hiệu suất và giảm thiểu rủi ro.

Thị trường văn phòng đang chuyển mình sâu sắc

Thị trường văn phòng đang chuyển mình sâu sắc

Nhịp cầu BĐS

Theo Savills, thị trường văn phòng đang chuyển mình sâu sắc, đến từ các thế hệ lao động mới, sự khác biệt giữa các ngành nghề, và những kỳ vọng hoàn toàn mới về không gian làm việc.

Flamingo Golden Hill - Tâm điểm lưu trú của chuyên gia quốc tế tại vùng động lực phát triển mới

Flamingo Golden Hill - Tâm điểm lưu trú của chuyên gia quốc tế tại vùng động lực phát triển mới

Nhịp cầu BĐS

Sau sáp nhập hành chính, vùng Tam Chúc - Phủ Lý - Kim Bảng - Ninh Bình đang nổi lên là một trong những cực tăng trưởng chiến lược phía Nam Hà Nội. Cùng với đó, sự hiện diện ngày càng đông đảo của các chuyên gia quốc tế tại các khu công nghiệp trọng điểm trong khu vực đã tạo ra một nhu cầu mới: không gian lưu trú dài hạn, chất lượng cao và đầy đủ tiện ích.

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Ngân hàng

Môi trường kinh doanh cạnh tranh liên tục, để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt không chỉ cần ý tưởng đột phá, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phải có nền tảng tài chính mạnh mẽ.

Việt Nam vào Top 10 trung tâm dữ liệu mới nổi châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam vào Top 10 trung tâm dữ liệu mới nổi châu Á - Thái Bình Dương

Tiếp thị số

Sự bứt phá của Việt Nam trên bản đồ trung tâm dữ liệu đến từ làn sóng đầu tư mạnh mẽ của cả doanh nghiệp trong nước lẫn các tập đoàn toàn cầu.

TSG Petro định hình vị thế thương hiệu Việt trong ngành hóa dầu khu vực

TSG Petro định hình vị thế thương hiệu Việt trong ngành hóa dầu khu vực

Doanh nghiệp

Việc khánh thành Nhà máy Hóa dầu Quốc tế TSG Petro tại Long An đánh dấu một bước ngoặt chiến lược của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tây Sài Gòn trong hành trình mở rộng quy mô sản xuất, khẳng định năng lực công nghệ và từng bước vươn ra thị trường quốc tế.

Xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Liên minh châu Âu tăng 33%

Xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Liên minh châu Âu tăng 33%

Xuất nhập khẩu

Rau quả Việt sang Liên minh châu Âu (EU) ngày càng được ưa chuộng. Sự phục hồi nhu cầu tiêu dùng tại khu vực này sau đại dịch cũng là yếu tố thúc đẩy xuất khẩu.

LocknLock thử nghiệm chiến lược tiếp thị trải nghiệm tại thị trường Việt

LocknLock thử nghiệm chiến lược tiếp thị trải nghiệm tại thị trường Việt

Doanh nghiệp

LocknLock - một thương hiệu đến từ Hàn Quốc, đã và đang triển khai chuỗi hoạt động "Brand Day" tại Việt Nam như một nỗ lực điển hình để mở rộng ảnh hưởng và gia tăng mức độ gắn kết với người tiêu dùng qua mô hình bán hàng từ nhà máy đến tay khách hàng (Factory to Customer – F2C).

Trưởng dự án Net Zero Vinamilk: Kết hợp sản xuất, năng lượng và công nghệ để chuyển đổi "xanh"

Trưởng dự án Net Zero Vinamilk: Kết hợp sản xuất, năng lượng và công nghệ để chuyển đổi "xanh"

Doanh nghiệp

Ông Lê Hoàng Minh - Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng dự án Net Zero của Vinamilk đã có những chia sẻ về sự tích hợp giữa sản xuất, năng lượng và công nghệ được đúc kết trong hành trình “xanh hóa” tại Vinamilk, hướng đến cam kết Net Zero vào 2050.

Tăng năng lực bảo hộ và khai thác tài sản trí tuệ: Đòn bẩy phát triển sản phẩm OCOP tại Quảng Bình

Tăng năng lực bảo hộ và khai thác tài sản trí tuệ: Đòn bẩy phát triển sản phẩm OCOP tại Quảng Bình

Địa phương

Nhằm mục tiêu nâng cao giá trị và vị thế của các sản phẩm đặc trưng địa phương, trong hai ngày 5 và 6/6/2025, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Quảng Bình đã phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hệ thống nông nghiệp tổ chức thành công lớp tập huấn chuyên sâu cho các chủ thể kinh doanh trên địa bàn.

Các doanh nghiệp logistics hướng tới chiến lược xanh

Các doanh nghiệp logistics hướng tới chiến lược xanh

Kinh doanh

Sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng đang định hình lại ngành logistics tại Việt Nam. Xu hướng này đã thúc đẩy các doanh nghiệp logistics điều chỉnh chiến lược hướng tới Net Zero.

Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị áp thuế 8,35%

Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị áp thuế 8,35%

Xuất nhập khẩu

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế dự kiến là 8,35%.

VPBank SME triển khai giải pháp QR Payment, chấp nhận thanh toán từ chuyển khoản đến thẻ tín dụng

VPBank SME triển khai giải pháp QR Payment, chấp nhận thanh toán từ chuyển khoản đến thẻ tín dụng

Ngân hàng

VPBank SME vừa ra mắt giải pháp thanh toán VPBank QR Payment, tích hợp đa chuẩn QR quốc tế và nội địa trong một mã QR duy nhất, giúp các chủ cửa hàng, hộ kinh doanh và khách hàng đơn giản hóa quy trình thanh toán, nâng cao hiệu quả tài chính.

Xe máy điện vẫn cần thêm trợ lực để tăng độ phủ

Xe máy điện vẫn cần thêm trợ lực để tăng độ phủ

Kinh doanh

Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện khá đa dạng và sôi động với nhiều nhà cung cấp. Tuy nhiên, phân khúc này vẫn cần thêm trợ lực để phổ biến rộng rãi hơn và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Kiến nghị bỏ quy định thương nhân xuất khẩu gạo phải sở hữu kho chứa thóc, gạo

Kiến nghị bỏ quy định thương nhân xuất khẩu gạo phải sở hữu kho chứa thóc, gạo

Chính sách

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có văn bản góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 107/2018 và Nghị định 01/2025 về kinh doanh xuất khẩu gạo.

Hàng loạt doanh nghiệp "đua nhau" tăng vốn, củng cố nội lực tài chính

Hàng loạt doanh nghiệp "đua nhau" tăng vốn, củng cố nội lực tài chính

Doanh nghiệp

Hàng loạt doanh nghiệp lớn từ ngân hàng đến sản xuất cùng lúc đế xuất phương án tăng vốn để mở rộng quy mô, củng cố nội lực tài chính và hỗ trợ cho định hướng phát triển bền vững trong 2025.

VCCI đề xuất không miễn thuế với hàng nhập qua thương mại điện tử

VCCI đề xuất không miễn thuế với hàng nhập qua thương mại điện tử

Chính sách

VCCI đề xuất cân nhắc áp dụng một chính sách thuế nhập khẩu toàn diện, không miễn giảm với hàng hoá thương mại điện tử nhập khẩu.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.