Long Biên: Đồng hành cùng các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Xã hội
08:04 PM 17/04/2020

Tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang ngày một căng thẳng, tình trạng vật tư y tế phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh còn thiếu thốn và khan hiếm, khiến cho áp lực đè nặng lên các y, bác sĩ nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh.

    Hiểu được điều này, đoàn thiện nguyện quận Long Biên do nhà giáo Hứa Thị Thu Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên) làm trưởng đoàn đã tới thăm, trao tặng vật tư y tế cho các y, bác sĩ, các bệnh viện, góp một phần sức trong công cuộc phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

    Đoàn thiện nguyện trao quà cho Bệnh viện Tâm thần Hà Nội.

    Nhà giáo Hứa Thị Thu Huyền cho biết: Từ giữa tháng ba, đoàn thiện nguyện đã vận động, chung tay quyên góp với các tổ chức, cá nhân như “Cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Giang Biên; tập thể Ban Giám hiệu và phụ huynh Trường Mầm non Vinschool the Harmony 1; cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Việt Hưng; nhóm thiện nguyện Long Biên; Công ty TNHH Thời trang Khánh Vy; Hệ thống Café Church Bistro; chuỗi nhà hàng Nguyễn Văn Dực; Công ty Xiêm Việt Nam; nhóm chiến binh thiện nguyện, Công ty Vận tải HL 365…” trao 1.000 khẩu trang y tế; 100 bộ đồ bảo hộ y tế; 300 kính chắn bảo hộ, giúp y, sĩ Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Trao 1.000 khẩu trang y tế, 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 15 lít dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay khô và 480 suất quà (bánh, sữa) đến Bệnh viện Tâm thần Hà Nội để bệnh viện có thêm một phần vật tư y tế đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với bệnh nhân trong mùa dịch.

    Đón nhận tình cảm của đoàn, BSCKII Vũ Quang Hiển - Phó Giám đốc Bệnh viện trân trọng tình cảm và sự quan tâm của đoàn thiện nguyện đến y, bác sĩ. Ông Hiển cho biết, là bệnh viện hạng hai tuyến huyện, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm có nhiệm vụ khám, sàng lọc cho các bệnh nhân. Thời gian gần đây, số lượng bệnh nhân đến thăm, khám đông hơn nên lượng vật tư y tế tiêu hao như quần áo, khẩu trang cần sử dụng số lượng nhiều. Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, số quà trên thực sự rất ý nghĩa với cán bộ, y bác sĩ bệnh viện trong thời điểm này, ông chia sẻ: “Số quà trên thực sự rất có ý nghĩa với chúng tôi trong thời điểm này. Và hơn hết là sự quan tâm, động viên tinh thần tới lực lượng y, bác sĩ, giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

    Đoàn thiện nguyện trao quà cho Bệnh viện Tâm thần Hà Nội.

    Về phía Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, bác sĩ cao cấp Ngô Hùng Lâm - Giám đốc bệnh viện, đã thay mặt cho cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Tâm thần Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành tới Nhóm thiện nguyện Long Biên với những phần quà rất ý nghĩa - không chỉ động viên các y, bác sĩ, mà cả các bệnh nhân đang điều trị tại viện.

    Đoàn thiện nguyện trao quà cho cán bộ bộ phận Một cửa, Trạm y tế phường Phúc Lợi.

    Trong ngày 11/4/2020 vừa qua, ngoài việc ủng hộ các bệnh viện - nơi tuyến đầu chống dịch, nhà giáo Hứa Thị Thu Huyền cùng các cô bác đại diện Tổ dân phố số 5, đoàn viên Chi đoàn Tổ dân phố số 5 phường Phúc Lợi đã tiến hành nhiều hoạt động thiện nguyện:

    - Phát miễn phí khẩu trang và kính chắn bảo hộ tới bà con và các tiểu thương tại chợ Phúc Lợi.

    - Tặng quà cho cán bộ bộ phận Một cửa, Trạm Y tế phường Phúc Lợi và bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tổ dân phố số 5. Tại đây, đoàn đã trao 2.000 khẩu trang, 124 chai nước rửa tay khô, 300 kính chắn bảo hộ; 13 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

    - Trao cho Ban Chấp hành Đoàn phường Ngọc Thụy 22 phần quà, gồm 22 chai nước rửa tay khô, 44 khẩu trang và 44 kính chắn bảo hộ, để trao tặng các cụ cao tuổi phường Ngọc Thụy; tới thăm, trao 30 chai nước rửa tay khô, 20 bộ đồ bảo hộ y tế và 100 kính chắn bảo hộ tới cán bộ, y bác sĩ Trạm Y tế phường Giang Biên; trao tặng 1.000 khẩu trang y tế, 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 15 lít dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay khô và 480 suất quà (bánh, sữa) đến các y, bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội...

    Đoàn thiện nguyện trao tặng kính chắn bảo hộ do gia đình nhà giáo Hứa Thu Huyền tự làm.

    Ngoài các sản phẩm có thể mua trực tiếp trên thị trường, gia đình cô Huyền còn tự làm 2.000 tấm kính chắn bảo hộ để trao tặng tới các bệnh viện, trạm y tế và người dân trên địa bàn. Sáng kiến này của nhà giáo Thu Huyền cũng đã được chia sẻ rộng rãi, được nhiều người dân trên địa bàn hưởng ứng, tự làm để bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

    “Giá trị vật chất tuy không lớn, nhưng là tấm lòng của anh chị em chúng tôi gửi tới các y, bác sĩ - những chiến sĩ thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch bệnh - góp phần mang lại sức khỏe và sự bình yên cho nhân dân. Chúng tôi luôn tin rằng, cùng với sự quyết liệt của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc” của các y, bác sĩ cùng các lực lượng khác, chúng ta sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”, nhà giáo Hứa Thị Thu Huyền bày tỏ. Ngoài các phần quà đã trao, Đoàn thiện nguyện sẽ tiếp tục có kế hoạch trao tặng 1.000 khẩu trang, 500 kính chắn bảo hộ và 100 bộ đồ bảo hộ y tế cho Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

    Văn Bảo
     

    Ý kiến của bạn
    Không thương mại hóa điện mặt trời mái nhà Không thương mại hóa điện mặt trời mái nhà

    Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định: Cần thiết phải ban hành cơ chế, chính sách để phát triển điện mặt trời áp mái theo hình thức tự sản, tự tiêu nhằm mục đích tự cung tự cấp, giảm bớt mua điện từ hệ thống điện quốc gia, giảm áp lực cho hệ thống điện.