Lotteria Việt Nam nói gì trước thông tin chuỗi cửa hàng sẽ đóng cửa tại Việt Nam?

Doanh nghiệp - Doanh nhân
05:45 PM 17/04/2021

Thương hiệu đồ ăn của Hàn Quốc khẳng định công ty không có bất cứ kế hoạch nào về việc dừng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và sẽ yêu cầu The Korea Times đưa ra thông tin chi tiết, rõ ràng hơn.

Ngày 16/4, trang The Korea Times của Hàn Quốc đưa tin Lotte Group đang có kế hoạch rút mảng thực phẩm khỏi khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Phản hồi về thông tin này, Lotteria Việt Nam cho biết, "thông tin chuỗi cửa hàng sẽ đóng cửa là không chính xác và đang có cách hiểu chưa chính xác trong thông tin từ báo chí Hàn Quốc."

Lotteria Việt Nam khẳng định công ty này không có bất cứ kế hoạch nào về việc dừng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Đồng thời, Lotteria Việt Nam cho biết sẽ yêu cầu The Korea Times đưa thông tin chi tiết và rõ ràng hơn.

Lotteria gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1998, hiện có 260 cửa hàng trên cả nước. Theo số liệu tài chính, Lotteria có doanh thu hơn nghìn tỷ mỗi năm, trong đó năm 2019 là 1.680 tỷ đồng. Tuy nhiên, Lotteria liên tục thua lỗ những năm gần đây, trong khi đối thủ chính là KFC lại đều đặn báo lãi trăm tỷ mỗi năm.

Theo The Korea Times, Lotteria tiếp tục lỗ lớn trong năm 2020 do ảnh hưởng của Covid-19, lên tới 231 tỷ đồng. Do đó, giá trị sổ sách của Lotteria Việt Nam từ mức 26,8 tỷ won (553 tỷ đồng) năm 2019 giảm xuống chỉ còn 15,6 tỷ won (322 tỷ đồng) năm 2020.

Lotteria Việt Nam nói gì trước thông tin chuỗi cửa hàng sẽ đóng cửa tại Việt Nam? - Ảnh 1.


Hà My
Ý kiến của bạn
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia

Ba thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.