Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam xếp vào nhóm tăng cao nhất trên thế giới

Tiêu dùng và Tiếp thị
11:29 AM 13/04/2022

Theo Trung tâm thông tin (Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), dữ liệu từ công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam (đối với hàng không và cơ sở lưu trú) đang tăng rất nhanh, được xếp vào nhóm tăng cao nhất trên thế giới, đạt trên 75%.

Trong đó, các điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên - Huế), Đà Lạt (Lâm Đồng), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)… Đây đều là những trung tâm du lịch, điểm đến nổi tiếng của Việt Nam.

Đáng chú ý, Google Destination Insights cũng chỉ ra lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Australia, Pháp, Canada, Nhật Bản, Đức, Singapore, Anh, Ấn Độ, Thái Lan… Trong đó, lượng tìm kiếm của khách quốc tế từ Mỹ với du lịch Việt Nam tăng mạnh vào thời điểm đầu tháng 2/2022 với khoảng 480% so với cùng kỳ năm 2021; thị trường khách Australia duy trì ở mức cao trong 3 tháng đầu năm 2022, với mức tăng 760% so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam xếp vào nhóm tăng cao nhất trên thế giới - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Một số nước tại thị trường châu Âu cũng cho thấy sự yêu thích du lịch Việt Nam, đó là Pháp với lượng tìm kiếm tăng 376% so với cùng kỳ năm ngoái; thị trường Đức với lượng tìm kiếm tăng 350% vào đầu tháng 2/2022.

Ở khu vực Đông Nam Á, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam từ thị trường Singapore đang có sự tăng vọt kể từ đầu tháng 3/2022. Lượng tìm kiếm vào đầu tháng 1/2022 mới chỉ tăng ở mức 22% so với cùng kỳ, nhưng sang tháng 3/2022, lượng tìm kiếm đã tăng tới 400%.

Để chuẩn bị đón luồng khách quốc tế tới Thủ đô, đặc biệt là kể từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TP Hà Nội đã tổ chức chỉnh trang đô thị chuẩn bị cho lộ trình mở cửa đón khách quốc tế trở lại. Quận Hoàn Kiếm là một trong những địa phương đi đầu với nhiều hoạt động thiết thực.

Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết, trên địa bàn phường có nhiều điểm du lịch thu hút khách trong và ngoài nước như quảng trường trước Nhà thờ Lớn, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm... Do vậy, để chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế, các lực lượng chức năng địa phương chủ động tổ chức tuyên truyền, vận động người dân vệ sinh sạch sẽ, dọn dẹp, trang trí vỉa hè, đường phố...

HM (T/h)
Ý kiến của bạn
Bình luận
Hội Marketing Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Marketing Việt Nam tổ chức Kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngày 9/12 sắp tới, Hội Marketing Việt Nam (VMA) sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Đây là sự kiện có ý nghĩa, đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của Hội trong 20 năm qua.