Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 4 trên thế giới

Kinh doanh
11:04 AM 06/06/2022

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng khoảng 50%-75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới.

Sau khi mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3, chỉ số này của Việt Nam đã liên tục duy trì mức tăng trưởng cao trong hơn 2 tháng qua, cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch nước nhà.

Trong đó, các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Singapore, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Đức, Thái Lan, Canada và Anh. Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quảng Nam), Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế)...

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 4 trên thế giới - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) dẫn dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho biết, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam từ tháng 3/2022 đã không ngừng tăng lên. Lượng tìm kiếm đầu tháng 4 đạt mức tăng 663% và tới giữa tháng tăng 720% so với cùng kỳ năm ngoái. Tới cuối tháng 4/2022, lượng tìm kiếm hàng không tới Việt Nam đã chạm mốc 1.114% và tiếp tục tăng cao trong tháng 5, thời điểm cao nhất tăng tới 2.000% so với cùng kỳ năm 2021.

Về lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Việt Nam, mức tăng từ đầu tháng 4/2022 đến giữa tháng 5/2022 đã tăng hơn 4 lần. Cụ thể, thời điểm ngày 1/4, lượng tìm kiếm tăng 103% so với cùng kỳ năm 2021, đến giữa tháng 5 đạt mức tăng 450% và tiếp tục duy trì ở mức cao.

Tổng cục Du lịch cũng nhấn mạnh, kể từ khi chính thức mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch, Chính phủ đã ban hành những chính sách tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách quốc tế tới du lịch Việt Nam như: khôi phục chính sách miễn thị thực và xuất nhập cảnh như trước khi có dịch, không yêu cầu có chứng nhận tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19. Từ ngày 27/4, nước ta dừng việc khai báo y tế với COVID-19 đối với người nhập cảnh. 

Từ ngày 15/5, du khách tới Việt Nam không phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh. Công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam được đẩy mạnh, nhất là trên các nền tảng số. Đặc biệt, nhân dịp SEA Games 31, ngành du lịch đã chủ động quảng bá hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới các đoàn thể thao Đông Nam Á và du khách trên thế giới.

Số liệu thống kê cho thấy khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại trong tháng 5. Tính chung 5 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 365,3 nghìn lượt khách, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước. 

Mặc dù vẫn còn thấp hơn nhiều so với thời điểm trước dịch COVID-19, nhưng đây là tín hiệu rất tích cực đối với ngành du lịch sau hơn 2 tháng chính thức mở cửa hoàn toàn.

HM (T/h)
Ý kiến của bạn
Bình luận
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là một gợi mở đáng suy ngẫm Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là một gợi mở đáng suy ngẫm

Theo TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, những công trình giao thông trọng điểm đã mang lại cảm hứng phát triển đặc biệt cho Quảng Ninh.