Lượng tìm kiếm Việt Nam từ du khách Trung Quốc trong tháng 7-8 tăng 90%
Mới đây, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã ghi nhận mức độ quan tâm du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc gia tăng mạnh mẽ, phản ánh xu hướng kết nối du lịch giữa hai quốc gia ngày càng sôi động sau khi nhiều đường bay mới được khai thác.
Theo dữ liệu Agoda, lượng tìm kiếm Việt Nam từ du khách Trung Quốc trong tháng 7 và tháng 8 năm 2025 tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái.
Động lực tăng trưởng này đến từ việc khai thác thêm các đường bay thẳng mới, kết nối Hà Nội với nhiều điểm đến tại Trung Quốc như Ninh Ba, Thành Đô, Thượng Hải và Tây An.
Cụ thể, lượng tìm kiếm đến Ninh Ba tăng 77%, Thành Đô tăng 20%, Thượng Hải tăng 68% và Tây An tăng đến 130%. Điều này phản ánh nhu cầu du lịch đa dạng từ trải nghiệm văn hóa, đến khám phá các khu đô thị sầm uất hay những điểm ít người biết.
Với thêm lựa chọn đường bay, Hà Nội đang ở vị thế nổi bật để thu hút du khách Trung Quốc. Lượng tìm kiếm Thủ đô Việt Nam từ quốc gia này tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng này không chỉ phản ánh nhu cầu du lịch đang hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch, mà còn cho thấy tầm quan trọng của hạ tầng hàng không trong việc thúc đẩy dòng khách quốc tế.

Du khách trên tàu biển mang quốc tịch Trung Quốc hào hứng khi đến Việt Nam. (Ảnh: Báo Nhân dân)
Bên cạnh đó, theo dữ liệu từ Cục Thống kê, Trung Quốc hiện là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong tháng 8/2025, chiếm một phần tư tổng lượng khách du lịch quốc tế.
Ở chiều ngược lại, nhu cầu của du khách Việt đến Trung Quốc cũng gia tăng rõ rệt. Agoda cho biết, trong giai đoạn tháng 7 - 8/2025, lượng tìm kiếm chuyến đi Trung Quốc tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, nổi bật nhất là thành phố Tây An (cái nôi văn hóa Trung Hoa) với mức tăng 130% lượng tìm kiếm. Tiếp theo là Ninh Ba (77%), Thượng Hải (68%) và Thành Đô (20%).
Giám đốc Quốc gia Agoda tại Việt Nam cho biết, Việt Nam ngày càng thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhờ tăng cường kết nối hàng không, mở ra cơ hội để du khách khám phá văn hóa giàu bản sắc và cảnh quan phong phú. Đồng thời, đây cũng là điều kiện thuận lợi để khách Việt trải nghiệm du lịch Trung Quốc.
Huyền My (t/h)
Không chỉ mở rộng diện tích sản xuất tập trung, Thanh Hóa còn tiên phong trong ứng dụng công nghệ cao, sản xuất hữu cơ và thí điểm tạo tín chỉ carbon. Những bước đi này đang giúp nông sản địa phương nâng cao giá trị, thân thiện môi trường và mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, tạo nền tảng cho một nền nông nghiệp xanh, hiện đại.