Tin tức, bài viết mới nhất về: mạng xã hội

Công an TP. Cần Thơ: Chủ động phòng, chống sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Địa phươngHình ảnh cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Cần Thơ hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau giông bão, sạt lở đất, trực tiếp hỗ trợ người dân, điều tiết giao thông trong các đợt triều cường, ngập úng do mưa lớn gây ra... đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng nhân dân.

Chứng nhận độc lập - căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột
Bảo vệ người tiêu dùng“Làm thế nào để biết sữa đủ an toàn và tinh khiết?” là trăn trở của người tiêu dùng tại Việt Nam, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Mua bán, cho thuê, mượn tài khoản ngân hàng có thể bị phạt tới 200 triệu đồng
Chính sáchDự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng quy định rõ mức phạt đối với việc mua bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe mất hiệu lực giấy công bố và quảng cáo
Bảo vệ người tiêu dùngNgày 13/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) thuộc Bộ Y tế đã chính thức ban hành quyết định thu hồi hiệu lực một loạt Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK).

Chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” năm 2025: Lan tỏa nghị lực, khơi dậy niềm tin
Địa phươngSáng 14/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Hội Thanh niên Khuyết tật Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” năm 2025.

Employee Advocacy: Chìa khóa mở rộng truyền thông ngành ngân hàng
Tiếp thị sốEmployee Advocacy - truyền thông qua chính nhân viên - đang nổi lên như một trụ cột chiến lược không thể thiếu trong hệ sinh thái truyền thông tích hợp (IMC) của ngân hàng hiện đại. Đây không còn là một xu hướng mới mẻ, mà là câu trả lời cho bài toán làm sao để thương hiệu ngân hàng trở nên gần gũi, chân thực và đáng tin hơn trong mắt khách hàng - đặc biệt là thế hệ Gen Z, Gen Alpha - những người không tin vào quảng cáo, mà tin vào lời kể từ “người trong cuộc”.

Siết chặt hậu kiểm quảng cáo để bảo vệ cộng đồng
Bảo vệ người tiêu dùngTrong những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, quảng cáo thực phẩm chức năng và thực phẩm nói chung đã trở nên rất phổ biến. Bên cạnh những lợi ích của sự phát triển thị trường và nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, thì cũng nổi lên nhiều vấn đề đáng lo ngại. Trước thực trạng đó, ngày 6/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 960/ATTP-NĐTT, đề nghị hậu kiểm toàn diện hoạt động quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng trên toàn quốc.

Bộ Y tế yêu cầu gỡ quảng cáo 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa chất cấm sibutramine
Bảo vệ người tiêu dùngSáng 3/5, Bộ Y tế cho biết đã phát hiện một số sàn giao dịch thương mại điện tử, website, mạng xã hội đang kinh doanh, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Dáng xuân Phục linh Gold và Best Slim Collagen có chứa chất cấm sibutramine đang bị thu hồi.

4 hình thức thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp áp dụng
Kinh doanhKết quả khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) cho thấy, nhiều doanh nghiệp đang triển khai 4 hình thức thương mại điện tử với mức độ hiệu quả khác nhau.

Doanh nghiệp thời số hóa: Tối ưu thương mại điện tử bằng chiến lược marketing hiệu quả
Tiếp thịThương mại điện tử và marketing số đang là xu thế phát triển tất yếu hiện nay của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Để có thể phát triển, đạt được doanh thu và doanh số vượt bậc trong ngành, các doanh nghiệp không chỉ cần tập trung vào chất lượng sản phẩm - dịch vụ mà còn phải chú trọng vào marketing thương mại điện tử.

Quảng cáo “số 1” - Danh xưng tự phong hay sự thật được kiểm chứng
Diễn đànHiện nay, cụm từ như "số 1", "tốt nhất", "uy tín hàng đầu" xuất hiện dày đặc trên các biển quảng cáo, trang mạng xã hội, và cả các phương tiện truyền thông đại chúng. Từ trung tâm luyện thi IELTS, phòng khám nha khoa, đến các thương hiệu mỹ phẩm hay đồ ăn nhanh - đâu đâu cũng tự nhận là "số 1". Vấn đề đặt ra: Ai chứng nhận họ "số 1"? Và nếu không có minh chứng rõ ràng, việc này có phải là một sự đánh lừa người tiêu dùng?

Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
Địa phươngLà triển lãm thương mại trong ngành thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến, đóng gói tại Việt Nam, Vietfood & Beverage - Propack trở thành địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá thương hiệu.

Hà Tĩnh: Ngày hội tri thức lan tỏa tinh thần đọc sách đến cộng đồng
Địa phươngSáng 19/4/2025, trong không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 4 đã diễn ra tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Thương mại điện tử dần 'phủ' khu vực nông thôn
Kinh doanhThương mại điện tử đang tăng trưởng mạnh không chỉ ở thành thị mà còn phát triển rộng ở nông thôn, giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm, lựa chọn sản phẩm ưng ý.

KOL livestream: Bán hàng hay bán niềm tin?
Tiếp thị sốTrong những năm gần đây, sự phát triển của thương mại điện tử đã kéo theo sự bùng nổ của hình thức livestream bán hàng trực tuyến. Đặc biệt, các KOL (Key Opinion Leaders - người dẫn dắt dư luận) đã trở thành một lực lượng quan trọng trong lĩnh vực này. Với sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, KOL có thể thu hút hàng triệu lượt xem và thuyết phục người tiêu dùng mua sắm một cách nhanh chóng.

Chuyển đổi số để quảng bá di tích lịch sử đặc biệt ATK- Định Hoá
Địa phươngThái Nguyên là một trong những tỉnh có tốc độ chuyển đổi số nhanh, việc ứng dụng công nghệ thông tin để xử lý công việc đã được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực giúp người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giảm thiểu tối đa thủ tục hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tê xã hội.

Digital marketing giải pháp hiệu quả trong phát triển du lịch
Tiếp thị sốCũng giống như những ngành khác, Digital marketing trong ngành Du lịch đã phát triển mạnh những năm gần đây và việc áp dụng đúng phương thức Digital marketing đã giúp nhiều doanh nghiệp thành công trong thu hút du khách.

Check var tiếp thị: Xác định sự trung thực hay chiêu trò quảng bá?
Tiếp thịTrong thời đại công nghệ số, tiếp thị không chỉ đơn thuần là quảng bá sản phẩm mà còn là nghệ thuật xây dựng niềm tin với khách hàng. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là mức độ trung thực của các chiến dịch quảng cáo.

Giá Bitcoin hôm nay 26/3: Bitcoin đã đạt đỉnh?
Tài chính - Đầu tưBitcoin đã thực sự đạt đỉnh hay chưa? Đây là câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư đặt ra sau khi giá Bitcoin giảm mạnh từ mức cao nhất mọi thời đại 108.786 USD vào tháng 1/2025.

Cần nâng cao chế tài xử phạt, ngăn ngừa hành vi quảng cáo sai sự thật
Bảo vệ người tiêu dùngTrong thế giới của những cú click chuột và dòng chảy thông tin không ngừng nghỉ, để người tiêu dùng biết đến sản phẩm cũng như định vị được thương hiệu của nhãn hàng, một bộ phận người nổi tiếng đã quảng cáo "bất chấp", sai sự thật gây ra những hệ lụy, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi người tiêu dùng.

Cuộc đua tăng "độ phủ sóng" của các doanh nghiệp trong nước
Kinh doanhCác doanh nghiệp trong nước đang tích cực "phủ rộng" kênh phân phối, để đáp ứng nhu cầu dễ tìm mua hay mua ở đâu cũng có của người tiêu dùng.

Công nghệ số và thương mại điện tử dẫn dắt nền kinh tế
Kinh doanhTrong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng chuyển hướng đẩy mạnh bán hàng thông qua các nền tảng số như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, đánh dấu sự bùng nổ mua sắm trực tuyến.

Những số liệu thể hiện tầm ảnh hưởng của AI đến kinh tế - xã hội
Quốc tếTrang Forbes đã tổng hợp những số liệu quan trọng nhất hiện nay về AI, minh chứng cho tầm ảnh hưởng thực sự của cuộc cách mạng trí tuệ đang diễn ra.

Giá Bitcoin hôm nay 13/3: "Cá mập" âm thầm gom Bitcoin
Tài chính - Đầu tưTrong khi thị trường tiền mã hóa chao đảo, các "cá mập" và "cá voi" Bitcoin lại có động thái đáng chú ý: gom hơn 381 triệu USD Bitcoin chỉ trong 6 ngày qua.

Nghệ An: Thực hiện Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công, người nghèo
Địa phươngMới đây, đoàn công tác Ban Chỉ đạo 1838 tỉnh Nghệ An do đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại huyện Kỳ Sơn.

Hà Tĩnh: “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4” với nhiều hoạt động sôi nổi
Địa phươngNhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu sản phẩm, Sở Công Thương Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Lào Cai: Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền
Địa phươngSáng 7/3, Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3 năm 2025.

Triển khai phong trào "Bình dân học vụ số" trên phạm vi toàn quốc
Địa phươngNgày 26/2, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, trong giai đoạn 2025 - 2027, Trung ương Hội sẽ triển khai phong trào "Bình dân học vụ số" trên phạm vi toàn quốc.

Số vụ tấn công mạng tại Việt Nam giảm liên tiếp trong 4 năm
Đầu tư và Tiếp thịTheo Kaspersky Security Network (KSN), số vụ tấn công mạng giảm liên tiếp trong 4 năm cho thấy Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc và đang từng bước hoàn thành mục tiêu an ninh mạng do Chính phủ đề ra trong năm 2025.

Táo đỏ là mặt hàng “hot” nhất mang lại doanh số 322 tỷ đồng trên sàn TMĐT
Kinh doanhTheo báo cáo của Metric về Sản phẩm nổi bật năm 2024 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), táo đỏ đã trở thành mặt hàng được "săn lùng" nhất khi người Việt chi ra 322 tỷ đồng mua sản phẩm này trong năm 2024.