Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: mạng xã hội

Marketing có thể tạo cảm xúc, khác biệt nhưng tuyệt đối không được sai sự thật

Marketing có thể tạo cảm xúc, khác biệt nhưng tuyệt đối không được sai sự thật

Tiếp thị số

Trong giai đoạn marketing bùng nổ trên môi trường số, ranh giới giữa quảng cáo hợp pháp và hành vi lừa dối người tiêu dùng ngày càng trở nên mong manh. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Thị Thu Diệu - Công ty Luật TNHH TIGI về những giới hạn pháp lý mà người làm marketing cần nắm vững để không đi chệch hướng.

Sự trở lại của Humanized Marketing: Khi cảm xúc và sự chân thật quan trọng hơn công nghệ

Sự trở lại của Humanized Marketing: Khi cảm xúc và sự chân thật quan trọng hơn công nghệ

Tiếp thị số

Trong bối cảnh công nghệ bùng nổ, dữ liệu ngập tràn và trí tuệ nhân tạo len lỏi vào mọi ngóc ngách của ngành tiếp thị, nhiều người từng tin rằng marketing tương lai sẽ hoàn toàn dựa trên thuật toán. Nhưng thực tế những năm gần đây, đặc biệt giai đoạn bước sang 2025, lại cho thấy một chuyển dịch đáng chú ý: Người tiêu dùng mong muốn được lắng nghe, được tôn trọng và được kết nối với những giá trị thật hơn là tương tác với các loại nội dung được tối ưu hóa một cách vô cảm. Đó là lý do Humanized Marketing quay trở lại như một triết lý chủ đạo, nhắc chúng ta rằng marketing rốt cuộc vẫn là câu chuyện giữa người với người.

Xu hướng marketing trong tương lai: Chuyển từ hiệu suất sang bền vững

Xu hướng marketing trong tương lai: Chuyển từ hiệu suất sang bền vững

Tiếp thị số

Trong hai năm trở lại đây, ngành marketing chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ chưa từng có trong tư duy và cách tiếp cận thị trường. Nếu như giai đoạn 2018-2023 được coi là thời kỳ của hiệu suất và tốc độ, nơi các thương hiệu liên tục chạy đua với chỉ số, tối ưu từng chi phí, đẩy mạnh chuyển đổi và đo lường theo thời gian thực, thì từ năm 2024 trở đi thị trường bắt đầu bước vào một kỷ nguyên mới. Người tiêu dùng đã thay đổi cách họ nhìn nhận thương hiệu và sản phẩm, đòi hỏi nhiều hơn những điều vượt ra ngoài các chiến dịch quảng cáo.

Thế hệ marketer trẻ và hành trình tái định nghĩa chuẩn mực nghề tiếp thị Việt Nam

Thế hệ marketer trẻ và hành trình tái định nghĩa chuẩn mực nghề tiếp thị Việt Nam

Tiếp thị số

Trong bối cảnh thị trường thay đổi nhanh chóng bởi công nghệ, hành vi tiêu dùng và sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, nguồn nhân lực trẻ đang trở thành lực lượng trung tâm trong quá trình chuyển mình của ngành marketing Việt Nam. Họ được kỳ vọng mang đến tư duy mới, cách làm mới và tạo ra những giá trị bền vững hơn cho doanh nghiệp lẫn xã hội.

Marketing thời 5.0 là tư duy đầu tư, không phải chi phí

Marketing thời 5.0 là tư duy đầu tư, không phải chi phí

Diễn đàn

Gần 10 năm huấn luyện và đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp tại Việt Nam, Coach Rita Tô Quý Ngọc Châu, nhà huấn luyện doanh nghiệp tại ActionCOACH Việt Nam, đã chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường, tư duy marketing và cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Với trải nghiệm sâu sắc từ nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, chị cho rằng thời đại Marketing 5.0 không còn là cuộc chơi của những chiến dịch chạy theo xu hướng, mà là bài toán dài hạn về tư duy đầu tư, chiến lược rõ ràng và khả năng thích ứng liên tục.

Thư viện Liên kết chuyên khảo – Nơi hội tụ và lan tỏa tri thức ngành marketing

Thư viện Liên kết chuyên khảo – Nơi hội tụ và lan tỏa tri thức ngành marketing

Diễn đàn

Chưa khi nào môi trường marketing tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ và biến chuyển sâu sắc như hiện nay. Trước bối cảnh đó, việc chính thức ra mắt Thư viện Liên kết chuyên khảo mang ý nghĩa thiết thực: tạo điều kiện để cộng đồng marketer, doanh nghiệp, sinh viên và học giả tiếp cận một hệ tri thức thuận tiện, đáng tin cậy, bao gồm các nền tảng, công trình, giải pháp và điển cứu tiêu biểu của ngành. Đây là nỗ lực nhằm hỗ trợ việc học tập, nghiên cứu và thực thi marketing một cách chuẩn mực, chuyên sâu và hiệu quả hơn.

Ngày Marketing Việt Nam: Cơ hội giúp doanh nghiệp nâng tầm chiến lược thương hiệu

Ngày Marketing Việt Nam: Cơ hội giúp doanh nghiệp nâng tầm chiến lược thương hiệu

Diễn đàn

Ngày Marketing Việt Nam 12/12 do Trung ương Hội Marketing Việt Nam (VMA) tổ chức hàng năm, đã dần trở thành một dấu mốc quan trọng đối với cộng đồng làm nghề và các doanh nghiệp trên cả nước. Không chỉ đơn thuần là ngày hội của ngành, sự kiện mang ý nghĩa kết nối, cập nhật tri thức và thúc đẩy đổi mới trong bối cảnh marketing ngày càng đóng vai trò chiến lược đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Hà Nội: Triển khai chiến dịch hướng dẫn người dân sử dụng chữ ký số trên VNeID

Hà Nội: Triển khai chiến dịch hướng dẫn người dân sử dụng chữ ký số trên VNeID

Tiếp thị số

Nhằm nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử, UBND TP Hà Nội triển khai chiến dịch hỗ trợ người dân tạo và sử dụng chứng thư chữ ký số công cộng trên ứng dụng VNeID, phấn đấu đạt mục tiêu 50% dân số trưởng thành có chữ ký số vào cuối năm 2025.

Giữa cuộc đua cuối năm: Gen Z chọn giảm stress chứ không để bản thân burn-out

Giữa cuộc đua cuối năm: Gen Z chọn giảm stress chứ không để bản thân burn-out

Tiêu dùng và Tiếp thị

5h45 sáng, tại TP.HCM, ánh nắng đầu tiên len qua kẽ lá, chiếu lên mặt Vân Giang. Cô bật laptop, mắt còn lơ mơ sau ba tiếng tranh thủ ngủ vội giữa đêm.

Khai giảng lớp nghiệp vụ Livestream

Khai giảng lớp nghiệp vụ Livestream

Địa phương

Sáng 24/11/2025, tại Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Trường Cao đẳng Hữu Nghị và Trung tâm đo kiểm Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã phối hợp tổ chức Lễ khai giảng lớp Nghiệp vụ Livestream - chương trình đào tạo ngắn hạn nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng toàn diện cho học viên trong lĩnh vực sản xuất nội dung trực tiếp trên nền tảng số.

Festival Thăng Long - Hà Nội năm 2025 đã thu hút gần 200 nghìn lượt người tham gia

Festival Thăng Long - Hà Nội năm 2025 đã thu hút gần 200 nghìn lượt người tham gia

Địa phương

Với chủ đề “Di sản - Kết nối - Thời đại”, Festival Thăng Long - Hà Nội năm 2025 đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham gia trải nghiệm trực tiếp cùng gần một triệu lượt tiếp cận qua mạng xã hội, đánh dấu thành công rực rỡ và trở thành sự kiện văn hóa nghệ thuật quan trọng được tổ chức thường niên tại Thủ đô.

Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2025

Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2025

Tiếp thị số

Từ ngày 6 đến 9/11, tại xã Phượng Dực, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND xã tổ chức Triển lãm sản phẩm làng nghề năm 2025, giới thiệu các mẫu thiết kế thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo.

Bắc Ninh: Đại hội Công đoàn Công ty TNHH Fukang Technology nhiệm kỳ 2025-2030

Bắc Ninh: Đại hội Công đoàn Công ty TNHH Fukang Technology nhiệm kỳ 2025-2030

Địa phương

Chiều 27/10, Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Fukang Technology tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Minh Ngọc - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Ban Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh; cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Công đoàn Khu công nghiệp, đại diện Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn công ty.

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bản giao hưởng giữa công nghệ, con người và niềm tin

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bản giao hưởng giữa công nghệ, con người và niềm tin

Diễn đàn

Tiếp nối thành công của VSMCamp 2025, Hội nghị cấp cao Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam - CSMOSummit 2025 tiếp tục diễn ra vào ngày 25/10 tại Galaxy Innovation Hub, khép lại hai ngày làm việc tràn đầy cảm hứng và tri thức của cộng đồng Sales & Marketing Việt Nam.

Ẩm thực Việt Nam phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á

Ẩm thực Việt Nam phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á

Tiếp thị

Theo báo cáo “The Future of Food 2026 - Asia Pacific” của khách sạn Marriott International, ẩm thực Việt Nam đang được đánh giá là "phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á", trở thành “ngôi sao mới” của ẩm thực châu Á.

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 24-25/10

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 24-25/10

Tiếp thị

Với vị trí tổ chức ngay tại trung tâm Thủ đô, nơi thu hút đông đảo người dân và du khách, Tuần lễ Nông sản Việt 2025 được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, kinh tế đặc sắc, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân trong hành trình xây dựng thương hiệu nông sản Việt hiện đại, chất lượng và bền vững.

Đà Nẵng – Điểm đến của các KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung toàn cầu

Đà Nẵng – Điểm đến của các KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung toàn cầu

Tiếp thị số

Đà Nẵng liên tục đón nhiều KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông… thực hiện các chiến dịch quảng bá, ghi hình và sáng tạo hàng nghìn video, hình ảnh lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.

Hà Nội tích cực đưa sản phẩm OCOP chinh phục thế giới  qua sàn TMĐT

Hà Nội tích cực đưa sản phẩm OCOP chinh phục thế giới qua sàn TMĐT

Tiếp thị số

Là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội đang tích cực đưa những sản phẩm này lên các sàn thương mại và thông qua đó dần chinh phục thị trường thế giới.

Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về thanh toán số

Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về thanh toán số

Tiếp thị số

Theo Báo cáo của Mastercard vừa công bố, 70% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các phương thức thanh toán số mới như sinh trắc học, mã QR và ví di động.

Phường Thanh Xuân: Tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH

Phường Thanh Xuân: Tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH

Địa phương

Vừa qua, UBND phường Thanh Xuân (thành phố Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với các loại hình nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh, nhà cho thuê trọ trên địa bàn.

Công an TP Cần Thơ: Cảnh báo tình trạng đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật

Công an TP Cần Thơ: Cảnh báo tình trạng đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật

Địa phương

Thời gian qua, Công an TP Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý đối với các trường hợp đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật trên không gian mạng, mang đến sự chuyển biến về nhận thức của quần chúng nhân dân, góp phần duy trì ổn định tình hình ANTT trên địa bàn thành phố.

Thị trường thẻ tín dụng Việt Nam bứt phá mạnh mẽ

Thị trường thẻ tín dụng Việt Nam bứt phá mạnh mẽ

Ngân hàng

Thị trường thẻ tín dụng Việt Nam đang chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ, khi nhiều ngân hàng ghi nhận số lượng thẻ lưu hành vượt mốc 1 triệu.

Luật Quảng cáo sửa đổi: Hoàn thiện hành lang pháp lý đồng bộ, minh bạch, phù hợp thực tiễn phát triển

Luật Quảng cáo sửa đổi: Hoàn thiện hành lang pháp lý đồng bộ, minh bạch, phù hợp thực tiễn phát triển

Chính sách

Luật Quảng cáo (sửa đổi) được xem là bước hoàn thiện quan trọng trong hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý đồng bộ, minh bạch và phù hợp với thực tiễn phát triển của thị trường quảng cáo, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu hội nhập.

Thanh Hóa: Đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Thanh Hóa: Đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Địa phương

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng có diễn biến phức tạp. Đáng báo động, tội phạm triệt để lợi dụng kẽ hở của pháp luật tiến hành hành vi vi phạm, nhất là trong sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc tâm dược, mỹ phẩm quy mô lớn.

Hải Phòng: Tổ chức 230 chuyến xe miễn phí, đưa 9.962 lượt người dân tham quan Triển lãm A80

Hải Phòng: Tổ chức 230 chuyến xe miễn phí, đưa 9.962 lượt người dân tham quan Triển lãm A80

Địa phương

Sau 8 ngày UBND TP. Hải Phòng triển khai chương trình xe đưa đón miễn phí phục vụ nhân dân tham quan Triển lãm “80 năm Thành tựu Đất nước”, đã có tổng số 230 chuyến xe được bố trí, đưa đón 9.962 lượt người dân thành phố đi tham quan Triển lãm.

Tỷ giá USD hôm nay 16/9: Tỷ giá trung tâm giảm 8 đồng

Tỷ giá USD hôm nay 16/9: Tỷ giá trung tâm giảm 8 đồng

Ngân hàng

Sáng nay (16/9), tỷ giá trung tâm giảm 8 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại hầu hết các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng - giảm so với phiên trước.

Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Ngân hàng

SeASoul là sản phẩm thẻ 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.

Cảnh báo đề phòng mạo danh, lừa đảo sau sự cố CIC từ các ngân hàng

Cảnh báo đề phòng mạo danh, lừa đảo sau sự cố CIC từ các ngân hàng

Ngân hàng

Liên quan đến sự cố thông tin tại Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia (CIC), các ngân hàng lớn đồng loạt khẳng định hệ thống thông tin của CIC hoạt động độc lập với hệ thống thông tin của các tổ chức tín dụng.

Chỉ 15% người dùng biết chương trình "đóng gói xanh" trên TMĐT

Chỉ 15% người dùng biết chương trình "đóng gói xanh" trên TMĐT

Sản phẩm - Dịch vụ

Lượng nhựa dùng một lần phát sinh từ các hoạt động thương mại điện tử ngày càng gia tăng, trong khi chỉ 15% người dùng biết chương trình "đóng gói xanh" do các nền tảng thương mại điện tử cung cấp.

Hà Nội: Phê duyệt 892 TTHC thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính

Hà Nội: Phê duyệt 892 TTHC thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính

Địa phương

Danh mục thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội vừa được phê duyệt.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.