Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ

Doanh nghiệp - Doanh nhân
02:19 PM 07/03/2022

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Manulife Việt Nam chia sẻ về những lo lắng ngày càng tăng đối với sức khỏe tinh thần trong cộng đồng phụ nữ, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch covid-19 tiếp tục được ghi nhận trên toàn thế giới.

Theo Khảo sát Asia Care Survey gần đây nhất của Manulife (được công bố vào tháng 3/2022), phụ nữ ở Việt Nam thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong thực trạng COVID-19 kéo dài do những lo ngại về tài chính và sức khỏe tinh thần ngày càng gia tăng.

Từ những người được khảo sát, 87% phụ nữ độc thân khẳng định đã bị mất thu nhập do COVID-19. Hơn 94% cho rằng họ có các triệu chứng về sức khỏe tinh thần, trong đó trầm cảm (40%) là mối quan tâm lớn.

photo-1646637563645

Trong khi những tác động nghiêm trọng về tài chính đối với cá nhân và cộng đồng vẫn luôn dễ nhận thấy, những ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần sau đó lại là một chủ đề ít được thảo luận. Khi vấn đề sức khỏe tinh thần chưa thực sự được chú trọng đúng mức ở Việt Nam và phần lớn các nước châu Á, Manulife Việt Nam đang chọn cách làm sáng tỏ và bình thường hóa những cuộc thảo luận về vấn đề này.

Bà Đàm Xuân Thủy, Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam cho biết: "Có rất nhiều định kiến xung quanh vấn đề sức khỏe tinh thần và Ngày Quốc tế Phụ nữ là cơ hội để viết lại câu chuyện này cho phụ nữ. Việc đưa ra tiếng nói đối với các vấn đề sức khỏe tinh thần của phụ nữ là một bước tiến quan trọng trong việc góp phần phá vỡ những thành kiến về bình đẳng giới."

photo-1646637567630

Bà Đàm Xuân Thủy, Giám đốc Khối Nhân sự, Manulife Việt Nam

Về mối quan tâm chính liên quan đến sức khỏe của phụ nữ, khảo sát Manulife Asia Care Survey cũng cho biết khoảng 72% người được hỏi thừa nhận rằng hoạt động thể chất thường xuyên mang lại những lợi ích bao gồm cải thiện sức khỏe tinh thần.

Với việc đảm bảo sức khỏe và tài chính luôn được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam, Manulife Việt Nam đã nhận thấy cơ hội để đáp ứng nhu cầu này thông qua ứng dụng miễn phí ManulifeMOVE. Nền tảng này cho phép người dùng đưa ra các lựa chọn về lối sống lành mạnh hơn.

Việt Nam đã và đang cung cấp các sản phẩm hỗ trợ khách hàng về sức khỏe tinh thần, chẳng hạn như gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe "Sống Khỏe Mỗi Ngày" - chương trình Kim Cương hỗ trợ chi trả cho các liệu pháp điều trị tâm lý.

"Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức mới để thúc đẩy lối sống lành mạnh và gắn kết với cộng đồng bằng cách làm cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trở nên đơn giản và dễ tiếp cận hơn. Trong thời gian này, sức khỏe thể chất và tinh thần của cộng đồng - đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất - tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ và đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm bớt những lo lắng về sức khỏe tinh thần trong cộng đồng", bà Đàm Xuân Thủy cho biết thêm.

Xuyên suốt đại dịch, Manulife Việt Nam đã tập trung rất nhiều vào việc hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên. Các sáng kiến như "Thứ Sáu phục hồi năng lượng" đã được triển khai để nhân viên có thời gian mỗi tháng "nạp năng lượng" thông qua một buổi sáng học tập, sau đó nghỉ ngơi vào buổi chiều để tái tạo năng lượng nhằm hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần.

Việc áp dụng mô hình làm việc linh hoạt cũng mang lại cho nhân viên cơ hội kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa, bổ sung vào văn hóa độc đáo của Manulife và thích ứng với thời kỳ bình thường mới. Ngoài ra, tất cả nhân viên còn được tặng thêm năm (05) ngày nghỉ cá nhân để sử dụng trong năm 2022 nhằm ghi nhận những nỗ lực mà họ đã thực hiện để giúp cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày.

PV
Ý kiến của bạn
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 6 tỷ USD Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 6 tỷ USD

Dự kiến kim ngạch xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, năm 2025, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD và đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.