May 10 được vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022
Tổng Công ty May 10 vừa được Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh với dịch vụ vận tải hàng không. Danh hiệu được trao tặng trong Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022, với sự tham dự và chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ.
Quá trình thẩm định, đánh giá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được thực hiện bởi hội đồng gồm hàng chục chuyên gia cao cấp và các đơn vị uy tín trong, ngoài nước như KPMG, Mibrand, Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước).
Cơ sở để sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia dựa trên bộ tiêu chí toàn diện từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, kết quả ghi nhận từ cộng đồng trong nước, quốc tế đến chiến lược phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh và đóng góp xã hội của doanh nghiệp.
Năm 2022, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid -19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tình hình chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, Tổng Công ty May 10 đã từng bước vượt qua các khó khăn và đạt được những kết quả tích cực.
Tổng Công ty May 10 là doanh nghiệp luôn đứng trong top đầu của ngành dệt May Việt Nam. Hơn 75 năm xây dựng và phát triển, các sản phẩm thời trang do May 10 sản xuất đã xuất khẩu sang thị trường thời trang EU, Mỹ, Nhật Bản, Canada… Bằng những giá trị nổi bật, đóng góp đáng kể cho nền kinh tế, tạo vị thế doanh nghiệp và sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước, May 10 đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo được người tiêu dùng ưa chuộng. Thương hiệu May 10 đã được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia, Thương hiệu mạnh Việt Nam nhiều năm liên tiếp.
Là doanh nghiệp may hàng đầu, uy tín, Tổng Công ty May 10 luôn chú trọng các biện pháp ổn định chất lượng nhằm giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi. Trong khi về xuất khẩu, bám sát diễn biến thị trường, linh hoạt trong điều chỉnh quy trình sản xuất, đẩy mạnh tìm nguồn cung ứng vải với một số nhà cung cấp trong và ngoài nước, cũng như chào giá với các khách hàng mới…
Trong những năm tới, Tổng Công ty May 10 xác định sẽ tập trung thực hiện công tác đào tạo nội bộ và tích cực tham gia các khóa đào tạo của Tập đoàn để bổ sung nguồn lực theo quy hoạch giai đoạn 2025-2030. Đồng thời thường xuyên đánh giá sàng lọc khách hàng theo thị trường, ưu tiên các khách hàng đạt năng suất USD/người cao và ổn định nguồn đặt hàng dài hạn; tìm kiếm thị trường mới, khách hàng mới phù hợp với chuyên môn hóa của Tổng Công ty May 10, tận dụng ưu đãi của các hiệp định thương mại tự do.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Qua gần 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải, lãi suất được duy trì ở mức thấp. GDP của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ở mức 6,8% năm 2024, nhờ xuất khẩu và công nghiệp giữ đà tích cực.