MB dự kiến phát hành 680 triệu cổ phiếu để trả cổ tức

Ngân hàng
09:28 AM 07/07/2023

MB sẽ phát hành khoảng 680 triệu cổ phiếu để trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 15 cổ phiếu mới).

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) vừa thông báo về kế hoạch thực hiện việc chia cổ tức bằng cổ phiếu từ lợi nhuận sau thuế để lại luỹ kế của năm 2022.

Theo công bố thông tin phát hành cổ phiếu trả cổ tức của MB phát đi hôm 5/7, MB sẽ phát hành khoảng 680 triệu cổ phiếu để trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 15 cổ phiếu mới). Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 17/7/2023.

MB dự kiến phát hành 680 triệu cổ phiếu để trả cổ tức  - Ảnh 1.

Tổng vốn điều lệ của MB dự kiến tăng trong năm 2023 từ 45,340 tỷ đồng (ngày 31/12/2022) lên mức 53,683 tỷ đồng.

Sau khi thực hiện xong đợt phát hành cổ phiếu này, ngân hàng sẽ tăng vốn điều lệ từ 45.339 tỷ đồng lên 53.683 tỷ đồng. Với việc tăng vốn này, ngân hàng đặt mục tiêu tiếp tục trả cổ tức tỷ lệ 10 - 15% trong năm 2023.

Trước đó, MB cũng đã có quyết định về việc thực hiện chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%/mệnh giá cổ phiếu (tức 1 cổ phiếu nhận được 500 đồng), ngày thanh toán dự kiến là ngày 10/7. Ước tính với 4,53 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, MB sẽ chi ra khoảng 2.265 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông.

Số vốn thu được từ các phương án này dự kiến sẽ được sử dụng phần lớn (7.088 tỷ đồng) để đầu tư năng lực và phần còn lại (1.255 tỷ đồng) để bổ sung vốn đầu tư kinh doanh khác. Với việc tăng vốn này, ngân hàng đặt mục tiêu tiếp tục trả cổ tức tỷ lệ 10 - 15% trong năm 2023.

Vốn điều lệ dự kiến tăng thêm từ việc tiếp tục triển khai phương án tăng vốn điều lệ đã được ĐHĐCĐ 2022 thông qua và NHNN chấp thuận là 1.542 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2023 đến hết quý 2/2024. Như vậy, tổng vốn điều lệ của MB dự kiến tăng trong năm 2023 từ 45.340 tỷ đồng (ngày 31/12/2022) lên mức 53.683 tỷ đồng.

Giá cổ phiếu MBB trên sàn HOSE kết phiên 20,200 đồng/cổ phiếu, tăng khoảng 22% so với đầu năm.

Nhật Hà
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.