Metro Bến Thành - Suối Tiên chạm mốc 10 triệu lượt khách sau nửa năm vận hành
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã vượt mốc 10 triệu lượt khách sau nửa năm vận hành, đạt gần 150% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm.
Trao đổi với các cơ quan báo chí, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (HURC1), đơn vị vận hành tuyến metro số 1(Bến Thành - Suối Tiên) cho biết tính đến ngày 14/6, tuyến metro số 1 đã đón hơn 9,99 triệu lượt khách, vượt gần 150% so với kế hoạch được đưa ra trong 6 tháng đầu năm. Ước tính đến nay, tuyến metro đã đạt 10 triệu lượt sau nửa năm chính thức đưa vào vận hành thương mại.
Còn số lượt tàu chạy đã đạt 34.626 chuyến, tương đương 100,3% kế hoạch. Mỗi ngày tuyến metro đón trung bình 57.785 hành khách. Trong đó ngày thường đạt khoảng 50.423 lượt, riêng cuối tuần tăng vọt lên 76.414 lượt.

Trung bình mỗi ngày, tuyến metro số 1 TP.HCM đón khoảng 57.785 hành khách. Ảnh: Internet
Hiện nay, tuyến metro duy trì tần suất khoảng 8 phút/chuyến trong khung giờ cao điểm, với 9 đoàn tàu vận hành luân phiên. Cách tổ chức này góp phần bảo đảm vận hành ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc di chuyển hằng ngày.
Ghi nhận thực tế cho thấy, tuyến metro số 1 đang dần trở thành một phần quen thuộc trong đời sống đô thị của người dân TP.HCM. Tại các nhà ga như Bến Thành, Nhà hát Thành phố, Thảo Điền, An Phú, Suối Tiên..., dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân sử dụng metro như phương tiện di chuyển chính, bên cạnh các nhóm bạn trẻ, gia đình có trẻ nhỏ hay người cao tuổi trải nghiệm trong dịp cuối tuần.
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài gần 20 km, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao, đã chính thức khánh thành vào ngày 9/3, sau gần 3 tháng vận hành thương mại.
Từ ngày 21/1, tuyến metro số 1 chính thức thu phí, với nhiều loại hình vé linh hoạt như vé lượt, vé ngày và vé tháng nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu đi lại của hành khách. Cùng với đó, đơn vị vận hành đã triển khai các phương thức thanh toán hiện đại, bao gồm thẻ ngân hàng (NAPAS, Visa, Mastercard), ví điện tử (MoMo, ShopeePay, ZaloPay) và ứng dụng HCMC Metro HURC.
Đáng chú ý, hành khách sử dụng vé tháng phổ thông hiện có thể liên kết thẻ căn cước công dân gắn chip với tài khoản trên ứng dụng HCMC Metro HURC để làm vé tàu điện tử. Giải pháp này giúp rút ngắn thời gian qua cổng kiểm soát, đồng thời góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông công cộng.
Huyền My (t/h)
Riêng trong tháng 3, người dân đã gửi thêm hơn 103.800 tỷ đồng vào hệ thống ngân hàng, mức tăng đáng kể phản ánh tâm lý tích trữ tiền mặt trong bối cảnh lãi suất vẫn ở mức thấp.