Metro Hà Nội đưa ra 4 giải pháp 'nóng' giúp tàu Cát Linh - Hà Đông thoát cảnh chen lấn

Xã hội
07:17 PM 08/11/2021

Trước tình trạng hành khách tập trung đông ở ga và đứng chật trên các toa tàu Cát Linh - Hà Đông như trong hai ngày 6- 7/11, lãnh đạo Metro Hà Nội đã đưa ra 4 giải pháp nhằm giảm tình trạng chen lấn này.

Ngày 6/11, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chính thức được bàn giao, vận hành và khai thác thương mại sau 10 năm chờ đợi. Trong 2 ngày 6 và 7/11 - đúng dịp cuối tuần, hàng nghìn người dân đã đổ xô đến các nhà ga để trải nghiệm.

Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội) - đơn vị quản lý, vận hành đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho biết trong ngày đầu tiên đưa vào khai thác (từ 8h đến 22h ngày 6/11), tàu đã chạy 109 lượt chở khách. Theo đó, 25.680 người vào các ga để đi tàu. Trong đó, 30,1% số người vào ga đầu tuyến Cát Linh; 20,2% vào ga cuối tuyến Yên Nghĩa và 49,7% vào 10 ga dọc tuyến.

Đáng chú ý, lượng hành khách đi tàu ngày 7/11 tăng gấp đôi so với ngày đầu khai thác (6/11). Ước tính đạt 383 hành khách/đoàn tàu, khoảng 40% công sát vận chuyển mỗi đoàn tàu. Trong đó khách đi tàu nhiều nhất ở nhà ga Cát Linh khoảng 30%, ga Yên Nghĩa chiếm 20,2% còn 10 nhà ga còn lại chiếm gần 50%.

Tại thời điểm 9 giờ sáng ngày 7/11, lượng hành khách tăng đột biến tại ga Cát Linh gây ra tình trạng chen lấn ở tầng 1 và tầng 3 của nhà ga ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trước thực trạng này, lãnh đạo Metro Hà Nội đã đưa ra 4 giải pháp nhằm "hạ nhiệt" tại đây.

 Metro Hà Nội đưa ra 4 giải pháp 'nóng' giúp tàu Cát Linh - Hà Đông thoát cảnh chen lấn - Ảnh 1.

 

Huyền My
Ý kiến của bạn