MICE EXPO 2024: Quảng bá và xây dựng kế hoạch định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam
Ngày 30/8, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (VMC) đã tổ chức thông tin về sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo) 2024 với tên gọi MICE EXPO 2024.
MICE EXPO 2024 là sự kiện do Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam tổ chức nhằm đẩy mạnh sự hợp tác giữa người bán (seller) và người mua (buyer), chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong kinh doanh du lịch MICE.
Với quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự, MICE EXPO 2024 là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và cùng nhau nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới cũng như định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới.
Sự kiện MICE EXPO 2024 năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào ngày 27/9 - Ngày Du lịch Thế Giới với thông điệp Tổ chức Du lịch của Liên Hợp Quốc (UNT) gửi đến các quốc gia thành viên: Du lịch và Hoà bình.
Các hoạt động chính của MICE EXPO 2024 sẽ diễn ra trong ngày 27/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia số 57 Phạm Hùng - Cầu Giấy - Hà Nội.
Với mục đích thúc đẩy phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững, MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE.
Đồng thời, MICE EXPO 2024 cũng tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn, đánh giá những cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch CLB Du lịch MICE Việt Nam, du lịch MICE mang đến cơ hội lớn cho du lịch Việt Nam, nhưng hiện nay loại hình này còn mới mẻ với nhiều doanh nghiệp. Việc khai thác thị trường này ra sao, làm thế nào tăng tính kết nối giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ để phục vụ được các đoàn khách quy mô lớn, đưa du lịch MICE Việt Nam phát triển theo hướng chuyên nghiệp… vẫn cần tiếp tục tìm lời giải. Vì thế, tại MICE EXPO 2024, Ban tổ chức sẽ mời một số đối tác từ nước ngoài như Hàn Quốc, Thái Lan… để chia sẻ thêm kinh nghiệm về việc kinh doanh loại hình du lịch này.
Với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến xanh của du lịch MICE", MICE EXPO 2024 sẽ gồm các hoạt động trọng tâm như: Hoạt động xúc tiến thương mại - Business Matching B2B (diễn ra từ 08h30 - 12h00 và 13h00 - 15h00 ngày 27/9/2024). Đây là nơi gặp gỡ của 150 người bán (sellers) là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng, công ty land tour... và 500 người mua (buyers) là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông... để cùng trao đổi về sản phẩm, hình thành nhóm mua lớn và ký kết hợp đồng hợp tác.
Bên cạnh đó là Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch tổ chức từ 14h30 - 17h30 ngày 27/9/2024. Dự kiến sẽ có khoảng 200 - 300 đại biểu tham dự, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, Viện nghiên cứu phát triển du lịch, các chuyên gia du lịch MICE, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông… sẽ cùng trao đổi và thảo luận về giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch MICE ở Việt Nam, thông qua 3 nhóm chủ đề chính, gồm: Đánh giá vai trò của du lịch MICE; Phát triển điểm đến du lịch MICE và Phát triển các dịch vụ du lịch MICE.
Ngoài ra còn có hoạt động khảo sát - xây dựng sản phẩm tại các địa điểm tại Hà Nội và phụ cận, nhằm xây dựng sản phẩm mới về MICE. Hoạt động này sẽ kết hợp giải VMC Golf Cup 2024 tại Quảng Ninh, như một mô hình lồng ghép du lịch thể thao kết hợp với các giải thi đấu.
Huyền My (t/h)Theo đề xuất mới, hộ cá nhân kinh doanh có doanh thu dưới 200 triệu đồng/năm sẽ được miễn thuế giá trị gia tăng (VAT).