Miễn thị thực cho công dân 12 nước từ ngày 15/3

Chính sách
09:32 AM 10/03/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 44 về việc miễn thị thực cho công dân 12 nước đến năm 2028 với thời gian tạm trú 45 ngày kể từ khi nhập cảnh.

Các quốc gia được miễn thị thực gồm: Cộng hòa Liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na Uy và Cộng hòa Phần Lan.

Miễn thị thực cho công dân 12 nước từ ngày 15/3- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Công dân của 12 nước trên sẽ được miễn thị thực trong thời gian lưu trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam cho công dân các nước nêu trên được thực hiện kể từ ngày 15/3/2025 đến hết ngày 14/3/2028 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đầu năm nay, công dân Ba Lan, Czech và Thụy Sĩ cũng được miễn visa đơn phương áp dụng từ 1/3 đến 31/12. Khách có thời hạn tạm trú 45 ngày với mục đích du lịch theo chương trình của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Việt Nam tổ chức, không phân biệt loại hộ chiếu, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Như vậy, đến hiện tại, có 16 nước đang được miễn thị thực vào Việt Nam 45 ngày.

Chính sách visa thông thoáng góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ. Đây được xem là cơ hội, tạo thuận lợi để đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam thời gian tới, nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua các chính sách ưu đãi, thủ tục nhập cảnh thuận tiện và giá trị trải nghiệm độc đáo.

Theo Cục Thống kê và Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia, trong tháng 2 khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,9 triệu lượt, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Minh An (t/h)
Ý kiến của bạn
Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu du lịch gắn với bảo vệ môi trường ngày càng gia tăng, du lịch xanh không còn là khái niệm mới mà đã trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp không khói. Với lợi thế tài nguyên và văn hóa, việc phát triển du lịch xanh giúp Việt Nam có cơ hội khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, trong đó, báo chí truyền thông đóng vai trò quảng bá điểm đến, “cầu nối nhận thức” và lan tỏa giá trị xanh đến cộng đồng.