“Mở cửa tương lai” trao gói an sinh đến người yếu thế

Địa phương
10:55 AM 17/11/2023

Mới đây, tại TP.HCM, Tập đoàn Vietfood (Vietfood International) đã có buổi họp báo ra mắt dự án an sinh với chủ đề “Mở cửa tương lai” trao gói an sinh đến những tầng lớp người yếu thế trong xã hội.

Tham dự buổi họp báo gồm có ông Nguyễn Huỳnh Đạt, Chủ tịch Tập đoàn Vietfood, kiêm Viện Phó Kinh tế TP.HCM chủ trì, ông Nguyễn Quốc Tuấn giám đốc Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam, ông Nguyễn Trắc Thắng, Phó Chủ tịch thường trực HHDN Nhỏ & Vừa Tỉnh Hải Dương.

“Mở cửa tương lai” trao gói an sinh đến người yếu thế- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Huỳnh Đạt, Chủ tịch Tập đoàn Vietfood, Viện Phó Kinh tế TP.HCM phát biểu.

Theo báo cáo, tỷ lệ mất việc tăng cao đi kèm thu nhập giảm sút khiến nhiều hộ gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn, cơ cực, không ổn định từ sau đại dịch COVID-19, do đó Vietfood International mong muốn giúp giảm thiểu tỷ lệ mất việc và mở ra nhiều cơ hội cho các hộ gia đình tham gia cùng nhau viết tiếp hành trình tương lai tươi sáng cho cuộc đời mỗi người. 

Dự án trao gói an sinh đến những tầng lớp người yếu thế tạo điều kiện cho tất cả những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, những gia đình có thu nhập thấp để họ có được một cuộc sống ấm no và đầy đủ hơn. Ngoài ra với dự án này, Vietfood còn mong muốn xây dựng một cầu nối rộng lớn giúp cho những người khiếm khuyết hội nhập xã hội và làm chủ được tương lai của mình.

Mục tiêu cho đến năm 2026, Vietfood International triển khai thực hiện dự án qua 3 giai đoạn cụ thể: Tháng 7 và 8/2022 Tiếp cận & truyền thông nhóm đối tượng 1.459.251 hỗ trợ người có thu nhập thấp. Đạt doanh số 1.000.000 gói sản phẩm an sinh. Tháng 9 - 12/2022 tiếp cận và truyền thông nhóm đối tượng 3.200.000 phụ nữ thuộc nhóm tự sản xuất tư sản tự tiêu. Đạt doanh số 2.000.000 bộ sản phẩm an sinh.

Từ năm 2023 đến 2026, tiếp cận tất cả các nhóm đối tượng mục tiêu với 6.000.000 hộ có thu nhập thấp. Đạt doanh số tăng trưởng 1.000.000 bộ/năm và hoàn thành chỉ tiêu 6.000.000 bộ/năm tới hết năm 2026.

Vietfood International sẽ làm cầu nối để mang lại việc làm một cách chủ động cho các hộ thông qua chương trình truyền hình thực tế "Mở cửa tương lai"; giúp mỗi hộ tiết kiệm 50% chi phí hàng tháng dành cho việc mua sắm các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết; bất kỳ hộ nào cũng được quyền an tâm và quyền được an toàn sử dụng các sản phẩm chất lượng cao; trao tặng những cơ hội khởi nghiệp 0 đồng và học bổng học nghề của công ty với 10 nhóm nghề: đầu bếp chuyên nghiệp, pha chế chuyên nghiệp, phục vụ nhà hàng, giúp việc nhà, thiết kế, spa, thợ làm tóc, kinh doanh siêu thị, công nhân sản xuất nông nghiệp, quản lý chuỗi siêu thị an sinh.

“Mở cửa tương lai” trao gói an sinh đến người yếu thế- Ảnh 2.

Ký kết hợp đồng liên doanh giữa các đối tác tại buổi công bố dự án an sinh.

Tập đoàn sẽ kết hợp với Hội Phụ nữ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội khuyến tật Việt Nam, Hội khuyến học Việt Nam, Liên đoàn Lao động và Công đoàn tại địa phương để tiến hành sơ tuyển cho chương trình truyền hình thực tế "Mở cửa tương lai". Mỗi hộ gia đình khi đăng ký sẽ được tặng 1 phần quà, được tư vấn thông tin nhận gói sản phẩm an ninh và tham gia chương trình để nhận hỗ trợ vốn kinh doanh, đào tạo nghề.

Khi trở thành thành viên của Vietfood International, những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt hoàn toàn có thể khởi nghiệp và làm chủ được tương lai của mình. Các hộ sẽ nhận được nhiều quyền lợi như: sử dụng nhiều sản phẩm trong hệ thống tiêu dùng khác trị giá 3.200.000 đồng/tháng (tiết kiệm 50% so với giá thị trường); nhận sổ thăm khám sức khỏe có giá trị 12.000.000 đồng/năm; nhận hỗ trợ 1 gói Học bổng an sinh xã hội học nghề (cho con trẻ từ 16 đ ế n 22 tuổi) trị giá 65.000.000đ và được giới thiệu việc làm tại các trung tâm dạy nghề nhân đạo; hỗ trợ khởi nghiệp 0 đồng với hệ thống cửa hàng an sinh xã hội có giá trị lên đến 320.000.000đ.

Sự kiện lần này ký kết liên doanh với những đối tác đến từ OCOP Việt Nam, chương trình còn có chương trình "Ông Bếp Vàng" ra đời có logan Kiến tạo giá trị Việt cho đi là còn mãi.

Ông Nguyễn Huỳnh Đạt, Chủ tịch Tập đoàn Vietfood, kiêm Viện Phó Kinh tế TP.HCM, chia sẻ: "Bằng trách nhiệm với xã hội và tấm lòng cảm thông với sự khó khăn của hơn 6 triệu hộ gia đình mất công ăn việc làm dẫn đến thu nhập giảm sút, Vietfood International mong muốn tạo ra nhiều giá trị an sinh xã hội hơn để giúp cho mọi người cùng phát triển. Qua đó, mang đến cơ hội và tạo công ăn việc làm cũng như thu nhập ổn định cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tập đoàn còn mong muốn xây dựng một cầu nối rộng lớn hơn, bao gồm việc giúp cho những người khiếm khuyết hội nhập xã hội và làm chủ được tương lai của mình".

Nguyễn Khanh - Nguyễn Luân
Ý kiến của bạn
Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế

Không đơn thuần mang đến những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng trên nền trời, các lễ hội pháo hoa quốc tế còn là “đòn bẩy” kinh tế đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.