Mobifone giải thích về sự cố mất sóng trên diện rộng
Lúc 19h ngày 29/9, nhà mạng Mobifone đã chính thức lên tiếng về sự cố "sập mạng" diện rộng, khiến nhiều chủ thuê bao không thể thực hiện cuộc gọi hay sử dụng 3G, 4G.
Theo đó, Mobifone xác nhận sự cố lỗi đường truyền xảy ra từ khoảng 16h30 ngày 29/9. Nhà mạng đã tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Thông báo chính thức của Mobifone về sự cố "sập mạng" diễn ra chiều 29/9.
"Mobifone chân thành xin lỗi quý khách hàng vì sự cố trên. Rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ quý khách hàng", thông báo của Mobifone nêu rõ.
Tuy nhiên, đến 20h, vẫn có rất nhiều chủ thuê bao Mobifone chưa thể nghe, gọi hay vào mạng bình thường. Trang web chính thức của Mobifone (mobifone.vn) hiện cũng không thể truy cập.
Trước đó, nhiều chủ thuê bao Mobifone trên khắp các tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Lai Châu, Thái Nguyên,... đều đồng loạt phản ánh tình trạng mất sóng. Việc thực hiện cuộc gọi đến, cuộc gọi đi bị gián đoạn gây phiền toái cho không ít khách hàng.
Lần gần nhất Mobifone gặp sự cố tương tự là vào cuối năm 2018. Thời điểm đó, nhà mạng này xác nhận tình trạng chập chờn xảy ra do sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G và lỗi này được khắc phục sau khoảng 5 tiếng.
Sáng 19/11, tiếp tục chương trình công tác tại tỉnh Khánh Hòa, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng đã đến kiểm tra khu vực bị thiệt hại nặng do đợt mưa lũ, yêu cầu toàn bộ lực lượng tại chỗ tập trung bảo vệ tính mạng người dân, coi việc sơ tán dân là ưu tiên số một và phải hoàn thành ngay trong ngày.