Mỗi ngày có 40.000 lượt tải, ứng dụng Bluezone cán mốc hơn 26 triệu người dùng
Tải và bật ứng dụng Bluezone là góp phần cùng cả nước chống dịch Covid-19.
Trước thềm Tết Nguyên đán 2021, cả nước một lần nữa căng mình với cuộc chiến chống làn sóng Covid-19 mới. Cùng với những biện pháp truy vết, khoanh vùng của nhà chức trách thì số lượng người dân chủ động tải ứng dụng Bluezone để phát hiện tiếp xúc cũng tăng lên rõ rệt.
Ông Nguyễn Từ Quảng - CEO Bkav, công ty sáng tạo ra ứng dụng này cho biết trong thời gian gần đây, mỗi ngày Bluezone lại có trung bình khoảng 40.000 lượt tải xuống. Tổng cộng đến nay, ứng dụng đã đạt mốc 26,2 triệu người dùng trên hai nền tảng IOS và Android.
Trên hệ thống AppStore, Bluezone cũng đứng đầu trong Bảng xếp hạng những app miễn phí tại Việt Nam, vượt qua các Facebook hay Zalo, TikTok.
Được phát triển từ tháng 4/2020 bởi Bkav và Cục tin học hoá, ứng dụng Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau qua sóng Bluetooth, ghi nhận sự tiếp xúc và lưu giữ trong máy. Nếu xuất hiện F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1).
Cụ thể, khi truy cập ứng dụng Bluezone, người dùng có thể thấy 2 tính năng quét xung quanh và lịch sử tiếp xúc. Trong đó, tính năng quét xung quanh có tác dụng như radar dò tìm, truy vết những người từng tiếp xúc bệnh nhân Covid-19.
Với khả năng ghi nhớ lịch sử tiếp xúc, Bluezone có tính năng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, góp phần giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng.
PVĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.