Một nền tảng nội dung âm thanh trực tuyến Việt được rót vốn đầu tư sau 6 tháng ra mắt

Doanh nghiệp - Doanh nhân
08:52 AM 28/12/2021

Theo khảo sát của eMarketer tại thị trường Đông Nam Á, 325 triệu người dành 1,5 tiếng mỗi ngày nghe nội dung âm thanh và 58% trong số đó nghe nội dung âm thanh hằng ngày. Làn sóng nền tảng âm thanh đã và đang bùng nổ tại nhiều quốc gia và thị trường Việt Nam không phải là ngoại lệ.

OnMic - nền tảng âm thanh theo thời gian thực (voice streaming) do người Việt phát triển vừa công bố được rót vốn từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners ở Vòng hạt giống (Seed Round). Chỉ sau 6 tháng ra mắt, nền tảng đã đạt được 11 triệu phút live với hơn 20.000 chương trình.

Được biết, Touchstone Partners là quỹ đầu tư mạo hiểm được thành lập với mong muốn trở thành đối tác đồng hành và hỗ trợ cùng các nhà sáng lập tại Việt Nam. Các lĩnh vực được Touchstone Partners chú ý đầu tư hiện tại bao gồm fintech, bất động sản, công nghệ y tế, công nghệ giáo dục và những sáng kiến công nghệ giúp nâng cao hiệu quả các chuỗi giá trị của các ngành quan trọng như sản xuất và nông nghiệp.

Theo khảo sát của eMarketer tại thị trường Đông Nam Á, 325 triệu người dành 1,5 tiếng mỗi ngày nghe nội dung âm thanh và 58% trong số đó nghe nội dung âm thanh hằng ngày. Làn sóng nền tảng âm thanh đã và đang bùng nổ tại nhiều quốc gia và thị trường Việt Nam không phải là ngoại lệ. Đặc biệt, trong khi ngành công nghiệp giải trí gặp nhiều hạn chế vì tình hình dịch bệnh, thị trường âm thanh số vẫn phát triển không ngừng và nhanh chóng trở thành "món ăn tinh thần" được đông đảo người dùng lựa chọn cũng như dần trở thành kênh sản xuất nội dung số thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sáng tạo trẻ.

Về OnMic, xuất phát từ mong muốn xây dựng một nền tảng giải trí thuần âm thanh cho người dùng vào thời điểm giãn cách xã hội, giúp họ loại bỏ tối đa những rào cản về mặt hình ảnh, quay dựng, chỉnh sửa video… ba nhà sáng lập trẻ gồm Kim Ngọc Lâm (CTO), Nguyễn Xuân Trung (CGO) và Nguyễn Bảo Khánh (CEO) đã ra mắt nền tảng OnMic vào tháng 6/2021. Với hơn 72 triệu người dùng hoạt động trên mạng xã hội, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và OnMic hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển mạnh mẽ trên thị trường này.

Ông Nguyễn Bảo Khánh, Giám đốc điều hành OnMic, chia sẻ: "Chúng tôi tạo ra OnMic chỉ với mong muốn đơn giản là biến nền tảng này thành một không gian gần gũi, thú vị, sẻ chia để người dùng và cả các nhà sáng tạo nội dung có thể thoải mái nói lên quan điểm của mình. OnMic đã góp phần giúp cho nhiều người vượt qua khoảng thời gian giãn cách xã hội đầy nhàm chán. Đồng thời, thông qua nền tảng này, một thế hệ nhà sáng tạo nội dung mới có cơ hội để chia sẻ, lan tỏa kiến thức của mình đến với cộng đồng qua âm thanh mà không bị giới hạn bởi bất kỳ rào cản nào. Trong thời gian tới, OnMic sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và cả các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng".

Bảo An
Ý kiến của bạn