Một thành phố có lượng tìm kiếm NFT nhiều hơn cả Hà Nội và TP.HCM trong 1 năm qua

Đầu tư và Tiếp thị
05:49 PM 05/04/2022

Lượng tìm kiếm NFT của TP.HCM và Hà Nội chỉ bằng lần lượt 91% và 87% của thành phố này.

Theo Google Trend, trong 1 năm vừa qua, lượng tìm kiếm về từ khóa NFT của người Việt Nam ở trong xu hướng tăng, từ mức dưới 25 vào ngày 5/4/2021 lên mức 75 vào ngày 5/4/2022.

Một thành phố có lượng tìm kiếm NFT nhiều hơn cả Hà Nội và TP.HCM trong 1 năm qua - Ảnh 1.

Trong bảng xếp hạng tìm kiếm NFT ở các tỉnh thành của Google Trend, thành phố Đà Nẵng dẫn đầu. Trong khi đó, lượng tìm kiếm của người dân TP.HCM và Hà Nội chỉ bằng lần lượt 91% và 87% của người dân thành phố Đà Nẵng. Bảng xếp hạng này cũng chứng kiến thành phố Hưng Yên và thành phố Hải Phòng hiện diện trong top 5.

Một thành phố có lượng tìm kiếm NFT nhiều hơn cả Hà Nội và TP.HCM trong 1 năm qua - Ảnh 2.

Ngoài ra, tỉnh Sóc Trăng là tỉnh có lượng tìm kiếm thấp nhất cả nước. Năm tỉnh thành có nhiều lượt tìm kiếm hơn tỉnh Sóc Trăng là: Tây Ninh, Hòa Bình, Đồng Tháp, Kon Tum và Cà Mau.

Một thành phố có lượng tìm kiếm NFT nhiều hơn cả Hà Nội và TP.HCM trong 1 năm qua - Ảnh 3.

Trong khi đó, khi so sánh lượt tìm kiếm NFT của người Việt Nam với thế giới, lượt tìm kiếm ở Việt Nam xếp hạng 58, đứng trên cả một số nước như Ba Lan hay Ấn Độ.

Một thành phố có lượng tìm kiếm NFT nhiều hơn cả Hà Nội và TP.HCM trong 1 năm qua - Ảnh 4.

NFT (Non-Fungible Token) là các vật phẩm kỹ thuật số duy nhất có các chứng nhận về tính xác thực và quyền sở hữu được đăng ký trên chuỗi khối (blockchain). NFT không thể làm giả, "độc nhất vô nhị" và không thể thay thế cho nhau.

Để tạo NFT, trước tiên, người tạo phải chọn một nền tảng blockchain để "mã hóa" tài sản kỹ thuật số của mình. Hiện tại, Ethereum là một trong những lựa chọn phổ biến nhất để mã hóa NFT. Nhưng tạo NFT không miễn phí, cụ thể, người tạo phải trả một số khoản phí nhất định để đăng ký thông tin NFT trên nền tảng blockchain (được gọi là đúc tiền).

Mặc dù xuất hiện từ năm 2014, nhưng vài năm trở lại đây, NFT mới thật sự bùng nổ. Nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ, người có ảnh hưởng thu được hàng chục triệu USD từ việc bán các bộ sưu tập NFT. Nhà đồng sáng lập mạng xã hội Twitter Jack Dorsey đã bán dòng tweet đầu tiên của mình dưới dạng NFT với giá 2,9 triệu USD. Nghệ sĩ kỹ thuật số nổi tiếng Mike Winklemann, còn được biết đến với nghệ danh "Beeple", đã tổng hợp 5.000 bức vẽ để tạo ra bức tranh NFT nổi tiếng được bán với giá kỷ lục 69,3 triệu USD.

Theo CoinDesk, OpenSea là nền tảng phổ biến và dễ sử dụng cho các loại NFT. Trên chuỗi khối Ethereum, người dùng phải trả phí gas cao. Với OpenSea, nhà sáng tạo có thể đúc tác phẩm NFT và đăng bán trực tiếp trên nền tảng này. OpenSea sẽ thu phí người mua khi giao dịch hoàn tất.

Trào lưu NFT đang được phát triển nhanh chóng và được coi như một loại tài sản kỹ thuật số với nhiều người. Theo nghiên cứu từ Binance, NFT được xem là cánh cửa giúp cho vũ trụ ảo (metaverse), một thế giới nơi người dùng tương tác với nhau trong không gian ba chiều, có thể đi vào đời thật và được ứng dụng rộng rãi.

Tiến Luật
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.