Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: mức tăng trưởng

Giá trị thương hiệu ngân hàng Việt tăng trưởng hơn 2 tỷ USD

Giá trị thương hiệu ngân hàng Việt tăng trưởng hơn 2 tỷ USD

Ngân hàng

Theo báo cáo của Brand Finance, các thương hiệu ngân hàng Việt tăng trưởng tổng thể về giá trị thương hiệu lên tới 31,3% (hơn 2 tỷ USD) so với năm 2022.

Thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và các nước Âu -  Mỹ tăng trưởng ấn tượng

Thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và các nước Âu - Mỹ tăng trưởng ấn tượng

Xuất nhập khẩu

Trong năm 2022, thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và các nước thị trường châu Âu - châu Mỹ về cơ bản vẫn duy trì mức tăng trưởng khá cao, đóng góp quan trọng vào thặng dư thương mại của Việt Nam, trong đó một số mặt hàng xuất khẩu ghi nhận sự tăng trưởng hai con số.

IMF hạ dự báo tăng trưởng của các nền kinh tế khu vực ASEAN, dù TQ tái mở cửa

IMF hạ dự báo tăng trưởng của các nền kinh tế khu vực ASEAN, dù TQ tái mở cửa

Đầu tư và Tiếp thị

Quan chức IMF cho rằng tăng trưởng kinh tế của ASEAN khó có thể đạt được tốc độ như năm 2022 với mức tăng 5,2%, do tốc độ tăng trưởng toàn cầu chậm lại sẽ lấn át tác động tích cực từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại nền kinh tế.

Thặng dư thương mại Việt Nam và châu Mỹ đạt mức lịch sử hơn 100 tỷ USD

Thặng dư thương mại Việt Nam và châu Mỹ đạt mức lịch sử hơn 100 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương cho biết, thặng dư thương mại giữa Việt Nam và thị trường khu vực châu Mỹ đạt mức lịch sử hơn 102 tỷ USD trong năm 2022.

“Thanh toán số” bứt tốc trong cuộc đua công nghệ Fintech

“Thanh toán số” bứt tốc trong cuộc đua công nghệ Fintech

Đầu tư và Tiếp thị

Chốt phiên giao dịch ngày 28/10/2022, VN-Index giảm 0,65 điểm xuống 1.027,36 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 654,6 triệu đơn vị, tương ứng hơn 13.345 tỷ đồng. Toàn sàn có 236 mã tăng giá, 195 mã giảm giá và 86 mã đứng giá.

Những ‘Điểm sáng” của chỉ số kinh tế - xã hội giúp nền kinh tế Việt Nam vượt khó

Những ‘Điểm sáng” của chỉ số kinh tế - xã hội giúp nền kinh tế Việt Nam vượt khó

Đầu tư và Tiếp thị

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/10/2022, VN-Index giảm 38,63 điểm (3,65%) xuống còn 1.019,82 điểm với đến 453 mã giảm giá (152 mã sàn), 31 mã tăng giá và 32 mã đứng giá.

TTCK cuối năm 2022: “Đãi cát tìm vàng” để sinh lời dài hạn

TTCK cuối năm 2022: “Đãi cát tìm vàng” để sinh lời dài hạn

Đầu tư và Tiếp thị

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/10/2022, VN-Index tăng 6,57 điểm (0,63%) lên 1.042,48 điểm, HNX-Index tăng 3,76 điểm (1,66%) còn 229,85 điểm, UPCoM-Index tăng 0,16 điểm (0,2%) lên 80,14 điểm.

Trước thềm điều chỉnh của Fed: Liệu cơ hội mua có đang đến gần?

Trước thềm điều chỉnh của Fed: Liệu cơ hội mua có đang đến gần?

Đầu tư và Tiếp thị

Kết phiên ngày 21/9/2022, VN-Index tăng 4,33 điểm lên 1.198,47 điểm; toàn sàn có 197 mã tăng, 247 mã giảm và 77 mã đứng giá. HNX-Index giảm 0,78 điểm xuống 288,09 điểm; toàn sàn có 86 mã tăng, 105 mã giảm và 50 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,24 điểm lên 89,12 điểm.

Kinh tế Việt Nam “Vụt Sáng” trước bối cảnh của nền kinh tế toàn cầu

Kinh tế Việt Nam “Vụt Sáng” trước bối cảnh của nền kinh tế toàn cầu

Đầu tư và Tiếp thị

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/8/2022, VN-Index giảm 8,75 điểm (0,69%) còn 1.260,43 điểm, HNX-Index giảm 3,21 điểm (1,08%) về 294,73 điểm., UPCoM-Index giảm 0,55 điểm (0,59%) về 92,22 điểm.

UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2022 của Việt Nam từ 6,5% lên 7%

UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2022 của Việt Nam từ 6,5% lên 7%

Đầu tư và Tiếp thị

Ngân hàng UOB vừa cập nhật dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2022 của Việt Nam lên mức 7% sau khi Tổng cục Thống kê công bố tốc độ tăng trưởng GDP thực tế của Việt Nam trong quý II/2022 tăng 7,7% so với 5% trong quý I/2022.

Sản xuất công nghiệp đồng loạt tăng tốc

Sản xuất công nghiệp đồng loạt tăng tốc

Kinh doanh

Sản xuất tại các trung tâm công nghiệp đang có dấu hiệu phục hồi tích cực, đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng kinh tế của các địa phương và của cả nước.

S&P nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên mức BB+

S&P nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên mức BB+

Kinh doanh

Việt Nam là một trong hai nước ở châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức xếp hạng S&P nâng bậc tín nhiệm kể từ đầu năm đến nay và dự báo tăng trưởng GDP năm 2022 của Việt Nam khoảng 6,9% với xu hướng dài hạn là 6,5%-7% từ năm 2023.

Uy tín chủ đầu tư bảo chứng cho giá trị của Resort Home

Uy tín chủ đầu tư bảo chứng cho giá trị của Resort Home

Đầu tư và Tiếp thị

Được bảo chứng bởi thương hiệu Flamingo, dòng sản phẩm Resort Home bên vịnh Lan Hạ đẹp nhất thế giới đang là điểm sáng trong danh mục lựa chọn của các nhà đầu tư.

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, 4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang 5 châu lục tăng trưởng cao. Trong đó, xuất khẩu hàng hoá sang châu Á tăng 13%; châu Mỹ tăng 21%; châu Âu tăng gần 15%; châu Đại Dương tăng 28%; châu Phi tăng gần 16%...

Lửa thử vàng - thị trường khó khăn thử cổ phiếu tốt

Lửa thử vàng - thị trường khó khăn thử cổ phiếu tốt

Đầu tư và Tiếp thị

Khép lại phiên giao dịch ngày 9/5/2022, VN-Index giảm 59,64 điểm (4,49%) còn 1.269,62 điểm, HNX-Index giảm 20,07 điểm (5,84%) về 323,39 điểm, UPCoM-Index giảm 5,38 điểm (5,28%) xuống 96,5 điểm.

Hàng trăm triệu USD hâm nóng thị trường M&A quý đầu năm 2022

Hàng trăm triệu USD hâm nóng thị trường M&A quý đầu năm 2022

Đầu tư và Tiếp thị

Trong ba tháng đầu năm 2022, GDP Việt Nam đạt mức tăng trưởng là 5,03%. Vốn đăng ký đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào thị trường Việt Nam đạt 3,2 tỷ USD. Vốn

Giá gạo 100% tấm của Việt Nam tiếp đà tăng

Giá gạo 100% tấm của Việt Nam tiếp đà tăng

Nhịp đập thị trường

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, trong vòng 2 tuần qua, giá gạo xuất khẩu 100% tấm của Việt Nam đã được điều chỉnh tăng 3 đợt, với tổng mức tăng trong cả 3 đợt lên tới 17 USD/tấn.

Doanh thu Vinamilk liên tục lập đỉnh mới trong năm 2021, nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng?

Doanh thu Vinamilk liên tục lập đỉnh mới trong năm 2021, nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng?

Doanh nghiệp

Trước những ảnh hưởng khách quan từ đại dịch COVID-19, doanh nghiệp đầu ngành Vinamilk (HoSE: VNM) đã vượt qua muôn vàn khó khăn và kết lại năm "sóng gió" 2021 bằng việc thiết lập kỷ lục mới về doanh thu với lần đầu vượt mốc 60.000 tỷ đồng.

Đưa Hải Phòng từ một cực tăng trưởng trở thành động lực phát triển của cả nước

Đưa Hải Phòng từ một cực tăng trưởng trở thành động lực phát triển của cả nước

Địa phương

Đó là nội dung Nghị quyết số 35/2021/QH15 thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng vừa được Quốc hội thông qua, đây sẽ là công cụ pháp luật quan trọng để Hải Phòng phát triển bứt phá, đưa thành phố này từ một cực tăng trưởng trở thành động lực phát triển của cả nước.

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc phục hồi mạnh

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc phục hồi mạnh

Đầu tư và Tiếp thị

Tổng 2 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ khi đạt 145 triệu USD (chiếm 85%).

Thị trường chứng khoán "Chờ" hiệu ứng dịp Tết âm lịch năm 2022.

Thị trường chứng khoán "Chờ" hiệu ứng dịp Tết âm lịch năm 2022.

Đầu tư và Tiếp thị

Hiệu ứng Tết Âm lịch luôn là một trong những bất thường của thị trường chứng khoán khi tỷ suất sinh lời xung quanh các ngày Tết Âm lịch luôn tăng cao một cách bất thường. Tuy nhiên, với những biến động rung lắc của thị trường như hiện nay, liệu các phiên cận Tết 2022 có khiến các nhà đầu tư chốt lời hiệu quả?

Nhà đầu tư chứng khoán nên “chớp thời cơ vàng” càng sớm càng tốt

Nhà đầu tư chứng khoán nên “chớp thời cơ vàng” càng sớm càng tốt

Đầu tư và Tiếp thị

Nhà đầu tư nên chớp ngay cơ hội khi thị trường chứng khoán đang tăng trưởng mạnh, đầu tư những mã cổ phiếu tiềm năng và lưu lại ngay những danh mục phù hợp với từng cá nhân để "chốt lời" cuối năm. Đây là khuyến nghị, lời khuyên của Ông Kakazu Shogo, CEO của PGT Holdings sau khi phân tích thị trường chứng khoán của kinh tế vĩ mô cuối năm 2021, tiến tới năm 2022.

Vượt khó khăn, dệt may, da giày, đồ gỗ đóng góp kim ngạch xuất khẩu gần 55 tỷ USD

Vượt khó khăn, dệt may, da giày, đồ gỗ đóng góp kim ngạch xuất khẩu gần 55 tỷ USD

Đầu tư và Tiếp thị

Mặc dù chịu tác động rất lớn từ đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, nhưng 3 ngành hàng xuất khẩu gồm: dệt may, da giày, đồ gỗ vẫn đạt tăng trưởng xuất dương trong 9 tháng năm 2021, với tổng kim ngạch xuất khẩu gần 55 tỷ USD.

Hướng đi “Chiến lược nắm bắt cơ hội” vươn mình phát triển bền vững từ lĩnh vực M&A

Hướng đi “Chiến lược nắm bắt cơ hội” vươn mình phát triển bền vững từ lĩnh vực M&A

Đầu tư và Tiếp thị

Nhờ đẩy mạnh tiêm vaccine, nhiều quốc gia mở cửa trở lại, giúp GDP các nước tăng trưởng tích cực trong 2 quý đầu năm. Tại Việt Nam, GDP 9 tháng đầu năm chỉ tăng 1,42% - mức thấp nhất trong hơn 20 năm trở lại đây. Riêng trong quý 3, GDP ghi nhận mức tăng trưởng âm 6,17%, các khu vực trung tâm kinh tế lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội đồng loạt bị phong tỏa do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và lệnh giãn cách xã hội hầu như khắp cả nước Việt Nam.

Australia phấn đấu vào top 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Australia phấn đấu vào top 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Đầu tư và Tiếp thị

Kế hoạch thực hiện Chiến lược hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Australia rất quan trọng khi Australia đang phấn đấu trở thành một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.

Rosereve là dòng mỹ phẩm được ưa chuộng của những người nổi tiếng và người Nhật ở Việt Nam

Rosereve là dòng mỹ phẩm được ưa chuộng của những người nổi tiếng và người Nhật ở Việt Nam

Đầu tư và Tiếp thị

Trong thời điểm dịch Corona bùng phát nhưng mỹ phẩm Rosereve vẫn đạt mức tăng trưởng lên đến 250%. Vậy bí quyết của "Rosereve" thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản là gì?

USDA: Việt Nam sẽ trở thành quốc gia nhập khẩu ngô lớn thứ 5 thế giới

USDA: Việt Nam sẽ trở thành quốc gia nhập khẩu ngô lớn thứ 5 thế giới

Đầu tư và Tiếp thị

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) vừa dự báo Việt Nam sẽ trở thành quốc gia nhập khẩu ngô lớn thứ năm thế giới trong niên vụ 2021/2022 với lượng nhập khẩu đạt 14 triệu tấn trong năm nay.

Bất chấp COVID-19, hàng container qua cảng biển vẫn duy trì đà tăng trưởng 2 con số

Bất chấp COVID-19, hàng container qua cảng biển vẫn duy trì đà tăng trưởng 2 con số

Đầu tư và Tiếp thị

Sản lượng hàng hóa container thông qua cảng biển Việt Nam Việt Nam trong 9 tháng đầu năm ước đạt gần 18,6 triệu TEU, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu xi măng tăng trưởng mạnh giữa đại dịch

Xuất khẩu xi măng tăng trưởng mạnh giữa đại dịch

Đầu tư và Tiếp thị

Đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến tất cả hoạt động sản xuất, nhưng đối với ngành xi măng dường như không chịu nhiều tác động mà còn có mức tăng xuất khẩu cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ giá USD ngày 9/8: GDP quý II/2021 lên cao, USD Index tăng vọt

Tỷ giá USD ngày 9/8: GDP quý II/2021 lên cao, USD Index tăng vọt

Đầu tư và Tiếp thị

Tỷ giá USD tăng vọt sau khi Mỹ chứng kiến mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội trong quý II/2021 cao nhất trong 70 năm qua. Đồng bạc xanh tuần này phụ thuộc vào nhiều dữ liệu kinh tế tại Mỹ và các thị trường chủ chốt khác như châu Âu và Anh.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 3 số 101 - 103 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Tổng biên tập: PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.