Muốn biết xe điện bền hay không, hỏi chiếc Tesla Model S đời đầu này: Chủ xe đã đi 1,5 triệu km, thay pin 2 lần, thay động cơ 3 lần

Doanh nghiệp - Doanh nhân
03:01 PM 13/01/2022

Chiếc Tesla Model S P85 thuộc sở hữu của một người lái xe taxi.

Một chủ xe Tesla tại Đức đã lập kỷ lục đi hơn 1,5 triệu km (932.256 dặm) với chiếc Model S P85 của mình. Với những người không quen thuộc cái tên Model S P85, đây là phiên bản hiệu suất cao thế hệ đầu tiên của Tesla Model S.

Trước khi mẫu Model S Plaid trở thành sedan thương mại tăng tốc nhanh nhất hành tinh, Tesla có một phiên bản đơn giản hơn: P viết tắt của Performance (hiệu suất) và 85 cho kích thước của gói pin. Khi ra mắt vào thời điểm năm 2012, mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,2 giây. Sau đó, nó được thay thế bởi mẫu Model S P85 , rồi mới đến S Plaid.

Chiếc P85 này đã di chuyển quãng nhiều hơn bất cứ chiếc Model S nào từng được biết đến trên thị trường. Với tầm hoạt động lên đến 1,5 triệu km, chiếc Model S đã được thay thế nhiều linh kiện.

Chủ sở hữu là một người lái taxi mang tên Hansjorg von Gemmingen-Horberg. Chiếc sedan đã qua lần thay pin thứ 3. Ở lần thay pin đầu tiên, xe vẫn trong thời hạn bảo hành sau 180.000 km (112.000 dặm) trong khi lần thay pin thứ 2 chỉ cách lần thay pin thứ 3 93.000 km (58.000 dặm). Điều này đồng nghĩa khối pin thứ 2 giúp xe đi được hơn 1 triệu km (58.000 dặm).

Tất nhiên, quy trình bảo trì bảo dưỡng của Tesla dành cho xe điện không giống với xe xăng thông thường. Cụ thể, chiếc Model S này đã trải qua ít nhất 3 lần thay động cơ điện để đạt được số km đó. Phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ đơn, dẫn động cầu sau. Từ đó, đã có ít nhất 3 lần động cơ của xe bị hỏng và cần thay thế.

Hansjorg không tiết lộ chi phí cho những lần sửa chữa chiếc Model S. Tính trung bình, chiếc Model S này đã chạy 150.000 dặm (241.000 km) mỗi năm. Do đó, rất có thể chiếc xe sẽ cán mốc 1 triệu dặm (1.609.000 km) trong năm nay.

Đức Nam
Ý kiến của bạn