Mỹ: Sản lượng, số lượng giàn khoan dầu rớt kỷ lục
Truyền thông Mỹ đang nói về điều chưa từng có kể từ năm 1930, khi khai thác dầu ở Mỹ thấp kỷ lục.
Tờ Deutsche Wirtschafts Nachrichten (DWN) của Đức đưa tin, ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ đã cắt giảm sản lượng vàng đen đến mức kỷ lục, đến mức có số giếng khoan hiện nay ít hơn so với năm 1931. Hiện giờ con số đó là 11 000, trong khi năm thấp nhất từ trước đến nay là năm 1931 có 11700 giàn.
Trong khi đó, số giếng khoan năm ngoái cao gấp đôi, tức là 22.000 và năm 2018 là 25.000. Năm 2014 là năm số lượng giàn khoan của Mỹ ở mức cao kỷ lục với 45.535 giếng khoan.
Giải thích về điều này, ấn phẩm Đức cho rằng, không nên ngạc nhiên trước những gì đang xảy ra bởi nhu cầu vàng đen đang giảm kỷ lục. Kể từ tháng 2 năm 2020, tình hình đã thay đổi rất nhiều, Mỹ đang điều chỉnh theo những thay đổi trên thị trường dầu mỏ.
Một cuộc khảo sát giữa các công ty Mỹ cho thấy, so với nửa đầu năm 2020, trong giai đoạn cuối năm nay, số lượng hoạt động khoan đã giảm hơn một nửa.
Đại dịch coronavirus, cũng như tranh chấp giữa Nga và Saudi Arabia về hạn ngạch khai thác dầu thô đã khiến nhu cầu vàng đen giảm đáng kể. Chính hai yếu tố này đã gây ra "hậu quả thảm khốc" đối với ngành dầu mỏ của Mỹ nói chung và dầu đá phiến nói riêng.
Dầu sản xuất ra không bán được, trong khi các kho dự trữ đã đầy ắp, không còn tiền để duy trì hoạt động của các giàn khoan khiến các công ty dầu đá phiến Mỹ sụp đổ hàng loạt.
Tuy nhiên, các doanh nhân dầu mỏ Mỹ đặt nhiều hy vọng vào sự phát triển của lưu vực dầu khí Permi ở Texas. Theo nhiều ước tính, nơi đây có thể chứa từ 782 triệu đến 160 tỷ thùng vàng đen.
Hiện nay, Saudi Arabia dẫn đầu trong danh sách các quốc gia có nguồn nguyên liệu thô lớn nhất (267 tỷ USD); đứng ở vị trí thứ hai là Hoa Kỳ (263 tỷ); tiếp theo là Nga (181 tỷ), Canada (158 tỷ), Iran (135 tỷ), Iraq và Brazil (110 tỷ mỗi nước), Venezuela (72 tỷ) và Mexico (68 tỷ).
Tuy nhiên, Deutsche Wirtschafts Nachrichten cũng lưu ý rằng những ước tính trên chỉ gần đúng.
Hồng SơnĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.