Mỹ trao tặng Việt Nam thêm hơn 2,6 triệu liều vắc xin Pfizer

Tin y tế
11:57 AM 25/10/2021

Nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với COVID-19, phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam thông báo COVAX đã chuyển giao cho Việt Nam thêm 2.633.670 liều vắc xin Pfizer-BioNTech do Mỹ trao tặng.

Theo đó, 1.317.420 liều đã tới Hà Nội vào ngày 24.10 và 1.316.250 liều đã tới TP.HCM vào ngày 25.10. Đây là lần thứ 6 Mỹ trao tặng Việt Nam vắc xin thông qua cơ chế COVAX, nâng tổng số vắc xin COVID-19 Mỹ tặng Việt Nam tới nay lên 12,1 triệu liều.

Mỹ đã trợ giúp Việt Nam kể từ khi đại dịch bắt đầu và đã cam kết hỗ trợ Việt Nam hơn 30,2 triệu USD nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19; hỗ trợ công nghệ giải trình tự gien giúp Việt Nam phát hiện các biến thể của virus đang lưu hành...

Mỹ trao tặng Việt Nam thêm hơn 2,6 triệu liều vắc xin Pfizer  - Ảnh 1.

Tổng số vắc xin COVID-19 Mỹ tặng Việt Nam tới nay lên 12,1 triệu liều

Mỹ cũng cung cấp thiết bị xét nghiệm COVID-19 và thiết bị bảo quản vắc xin; hỗ trợ củng cố hệ thống chăm sóc bệnh nhân COVID-19 của Việt Nam, đặc biệt ở TPHCM và các tỉnh lân cận chịu ảnh hưởng nặng, bằng việc cung cấp các thiết bị như máy thở, máy làm giàu ôxy và bình ôxy lỏng cho bệnh nhân.

Tại Hội nghị thượng đỉnh COVID-19 toàn cầu vào ngày 22/9, Tổng thống Mỹ đã công bố cam kết cung cấp thêm 500 triệu liều Pfizer cho 92 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên thế giới và Liên minh châu Phi, nâng tổng số cam kết của Mỹ lên hơn 1,1 tỷ liều cho toàn thế giới. Đến nay, Việt Nam là một trong những nước tiếp nhận nhiều vắc xin nhất từ nguồn này.

Trên toàn thế giới, Mỹ đã cung cấp hơn 200 triệu liều vắc xin cho hơn 100 quốc gia, đồng thời hợp tác với các nhà sản xuất vắc xin trong nước nhằm tăng nguồn cung cho toàn thế giới, hợp tác với các đối tác nhằm mở rộng năng lực sản xuất vắc xin trên toàn cầu nhằm chấm dứt đại dịch này.

HM (T/h)
Ý kiến của bạn
Khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy mùa cao điểm Khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy mùa cao điểm

Dù ngành du lịch đang ấm trở lại nhưng sự cạnh tranh khốc liệt cùng tâm lý cắt giảm chi tiêu của du khách, vẫn khiến lĩnh vực khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy, đặc biệt vào mùa cao điểm.