Mỹ vừa tặng Việt Nam gần 3 triệu liều vắc xin Pfizer thông qua COVAX

Sự kiện
09:38 AM 09/11/2021

Đại sứ quán Mỹ cho biết thông qua hợp tác với COVAX, Mỹ đã hoàn thành chuyển giao cho Việt Nam thêm 2.873.520 liều vắc xin Pfizer-BioNTech trong vài ngày qua.

Trong số này, 1.316.250 liều đã tới Hà Nội vào ngày 6 tháng 11 và 1.557.270 liều đã tới Thành phố Hồ Chí Minh vào các ngày 7 và 8 tháng 11. Đây là lần thứ 7 Mỹ trao tặng vắc xin cho Việt Nam, nâng tổng số vắc xin COVID-19 tặng Việt Nam tới nay lên hơn 15 triệu liều.

Mỹ đã cam kết hỗ trợ Việt Nam hơn 30,2 triệu đô la nhằm ứng phó với COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu.

"Tiếp nối hoạt động hợp tác và đầu tư lâu dài của Mỹ vào cơ sở hạ tầng y tế của Việt Nam, chúng tôi đã hỗ trợ mọi trụ cột thiết yếu nhằm giúp một quốc gia ứng phó với dịch bệnh. Sự hỗ trợ này bao gồm các khóa đào tạo trực tuyến dành cho hàng nghìn nhân viên y tế, công nghệ giải trình tự gen giúp Việt Nam phát hiện các biến thể của vi rút, cung cấp thiết bị xét nghiệm và thiết bị bảo quản vắc-xin cũng như các thiết bị thiết yếu cho bệnh nhân như máy thở, máy làm giàu oxy và bình oxy lỏng. Chúng tôi sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19", Đại sứ quán Mỹ khẳng định.

Tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về COVID-⁠19 vào ngày 22 tháng 9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố cam kết cung cấp thêm 500 triệu liều vắc xin Pfizer cho 92 quốc gia và nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình trên thế giới và Liên minh châu Phi, nâng tổng số cam kết của Mỹ lên hơn 1,1 tỷ liều cho toàn thế giới. Cho đến nay Việt Nam là một trong những nước tiếp nhận nhiều vắc xin nhất từ nguồn này.

Trên toàn thế giới, Mỹ đã cung cấp hơn 200 triệu liều vắc xin COVID-19 cho hơn 100 quốc gia và nền kinh tế.

Linh Anh
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.