Năm 2022 có 213 sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích
Chiều 3/11, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”.
Năm 2022, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo.
Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sau hơn 2 tháng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đến ngày 20/9, Ban tổ chức đã chính thức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn. Kết quả, đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia.
Chương trình đã ghi nhận 206.715 lượt bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn, tăng 56,87% so với năm 2021; và 124.098 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại, tăng 3,94%. Tổng kết quả bình chọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp đạt 330.813 lượt, tăng 31,7%.
Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.
Các sản phẩm này sẽ được công bố tại Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2022, tổ chức vào 20h00 thứ sáu, ngày 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Trong đó, có 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp đạt tốp 1; 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp đạt tốp 2; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt tốp 3; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt tốp 4.
Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2022 trong việc truyền thông...
Quang LộcCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.