Năm 2022, lợi nhuận của công ty quản lý chuỗi cửa hàng WinMart/WinMart+ đạt gần 7 nghìn tỷ đồng
Năm 2022, quy mô tổng tài sản của đơn vị vận hành chuỗi WinMart và WinMart+ cũng ghi nhận mức tăng trưởng 5,5%, đạt 18.302,7 tỷ đồng. Nhưng mảng siêu thị (WinMart) có doanh thu thuần 9.261 tỷ đồng, giảm 6,7% so với cùng kỳ.
Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce (WCM) là đơn vị sở hữu và vận hành chuỗi cửa hàng WinMart, WinMart+. CTCP Tập đoàn Masan nắm giữ 71,5% lợi ích kinh tế tại WCM, phần còn lại thuộc sở hữu trực tiếp của SK Group (Hàn Quốc).
Theo thông tin công bố của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), tính đến cuối năm ngoái, vốn chủ sở hữu của CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce gần 3.979 tỷ đồng, tăng 8,2% so với cuối năm 2021.
Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 3,6 lần, tương ứng tổng nợ phải trả của hệ thống bán lẻ này là 14.324 tỷ đồng, tăng 657 tỷ đồng so với ngày đầu năm. Dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu ở mức 1,12 lần, cải thiện so với mức 1,21 lần tại thời điểm cuối năm 2021.
Quy mô tổng tài sản của đơn vị vận hành chuỗi WinMart và WinMart+ cũng ghi nhận mức tăng trưởng 5,5%, đạt 18.302,7 tỷ đồng.
Theo kết quả kinh doanh được Masan công bố, doanh thu thuần cả năm 2022 của WinCommerce đạt mức hơn 29.300 tỷ đồng. Trong đó, WinMart+ ghi nhận doanh thu thuần 19.817 tỷ đồng vào năm 2022, giảm 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mảng siêu thị (WinMart) có doanh thu thuần 9.261 tỷ đồng, giảm 6,7% so với cùng kỳ.
Trừ đi giá vốn hàng bán, lợi nhuận gộp năm 2022 của WCM đạt 6.802 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2021. Biên lợi nhuận gộp đạt 23%, cải thiện so với mức 20% trong năm 2021. Theo Masan, biên EBITDA ở cấp độ cửa hàng của WinCommerce là 6,5%.
Trong năm 2022, WCM đã mở thêm 730 cửa hàng WinMart+ và 8 siêu thị WinMart, nâng tổng số cửa hàng đến cuối năm lên 3.268 cửa hàng WinMart+ và 130 siêu thị WinMart. Đây là chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất về số lượng điểm bán.
Liên quan đến kế hoạch kinh doanh 2023, Wincommerce đặt mục tiêu mở rộng biên lợi nhuận gộp bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp để đưa ra thị trường các nhãn hàng riêng có giá thành phải chăng dành cho các hộ gia đình có thu nhập thấp hơn.
Với tỷ lệ thâm nhập hiện tại là 7% vào năm 2022, doanh thu của nhãn hàng riêng dự kiến sẽ tăng tỷ trọng trong tổng doanh thu của Wincommerce năm 2023 lên mức khoảng 10-15%.
Công ty đặt mục tiêu mở rộng thêm khoảng 800-1.200 số lượng địa điểm minimart vào năm 2023.
Nhật HàThông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) ngày 7/10, sau một ngày mở bán, ngành đường sắt đã bán được hơn 43.000 vé tàu Tết Nguyên đán Ất Tỵ.