Năm 2024, Quảng Ninh dự kiến đưa vào khai thác 62 sản phẩm du lịch

Địa phương
09:45 AM 17/02/2024

Trong năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa vào khai thác 62 sản phẩm du lịch nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của khách, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 17 triệu lượt khách.

Ngày 16/2, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết địa phương này sẽ khai thác 62 sản phẩm du lịch trong năm 2024, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách.

Cụ thể, khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long sẽ có 11 sản phẩm với các dịch vụ tàu tham quan, lưu trú có hành trình từ vịnh Hạ Long đến vịnh Bái Tử Long.

Chú trọng phát triển các tour tuyến tham quan lưu trú trên vịnh Bái Tử Long; tổ chức các dịch vụ vui chơi; giải trí dưới nước; sản phẩm du lịch văn hóa; trải nghiệm nuôi cấy, chế tác ngọc trai; chèo đua thuyền rồng truyền thống trên vịnh Hạ Long,…

Năm 2024, Quảng Ninh dự kiến đưa vào khai thác 62 sản phẩm du lịch- Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Ngoài ra, các địa phương trên địa bàn tỉnh này cũng tích cực đưa ra các sản phẩm du lịch mới. Riêng thành phố Hạ Long đưa ra 9 sản phẩm gồm: Phố đi bộ phong cách Hàn Quốc kết hợp ẩm thực, dịch vụ do doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư; tổ hợp khu vui chơi, giải trí ngọn Hải Đăng bên bờ vịnh Hạ Long với các xe bus cũ, các thuyền buồm truyền thống được thiết kế, trang trí lại thành quán cà phê, bảo tàng văn hoá biển và một sấn khấu dành cho các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh còn có kế hoạch khôi phục hoạt động của các chuyến phà Bãi Cháy xưa thành sản phẩm du lịch kết nối hai bờ vịnh Cửa Lục và dọc tuyến giao thông đang có.

TP. Cẩm Phả có một sản phẩm liên quan đến tour ngành than, du khách có cơ hội ngắm 3 moong than: Cọc Sáu, Đèo Nai, Cao Sơn, trong đó mỏ than Cọc Sáu được coi là mỏ than sâu nhất Đông Nam Á hiện vẫn còn khai thác.

Huyện Vân Đồn dự kiến có 14 sản phẩm du lịch về chăm sóc sức khỏe, thể thao ngoài trời, bãi biển, tiệc cưới, du lịch MICE... và huyện Cô Tô dự kiến có 7 sản phẩm khai thác tối đa lợi thế biển đảo, các khu vui chơi giải trí, du lịch chữa lành,…

TP. Móng Cái có 4 sản phẩm, trong đó có tour tham quan, trải nghiệm đạp xe xuyên biên giới Việt – Trung.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ngành địa phương và đơn vị liên quan chủ động xác định lộ trình, nhiệm vụ cần thiết để đưa các sản phẩm này vào hoạt động trong năm 2024. Đồng thời, hoạch định các phương án liên kết, quảng bá khai thác và tạo thêm các dịch vụ bổ sung, tăng sức hút cho điểm đến để hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm du lịch địa phương.

Năm 2024, Quảng Ninh dự kiến đưa vào khai thác 62 sản phẩm du lịch- Ảnh 2.

Một phần khu di tích Yên Tử, Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 10-14/2 (tức ngày mùng 1 đến mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn), lượng khách du lịch đến Quảng Ninh bằng cả đường bộ, đường biển và hàng không tăng cao.

Cụ thể, toàn tỉnh Quảng Ninh đã đón trên 800.000 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường khách quốc tế khởi sắc với gần 109.000 lượt khách. Đặc biệt, các điểm đến văn hóa tâm linh của tỉnh tiếp tục là trọng điểm thu hút du khách, lượng khách đến tăng từ 6-8 lần so với ngày thường. Như khu di tích danh thắng Yên Tử (TP. Uông Bí) đón trên 62.000 lượt khách; đền Cửa Ông (TP. Cẩm Phả) đón trên 76.000 lượt khách; khu di tích lịch sử nhà Trần (TX. Đông Triều) đón gần 57.500 lượt khách...

Dự kiến trong quý I/2024, lượng khách hành hương đến Quảng Ninh đạt trên 2 triệu lượt, cao điểm vào các ngày cuối tuần hoặc khai hội tại các đền, chùa.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn