Nam Long (NLG): Hoàn tất phát hành 60 triệu cổ phiếu với 50% được mua bởi quỹ ngoại, thu ròng 1.996,5 tỷ đồng

Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:49 AM 09/09/2021

Sau khi trừ đi chi phí, tổng số tiền thu ròng NLG nhận về là 1.996,5 tỷ đồng. Trong đó, có 14 nhà đầu tư trong nước mua vào hơn 50% giá trị lô chào bán, đa số là ban lãnh đạo và công ty liên quan. Gần 50% giá trị còn lại được các quỹ ngoại mua vào.

Đầu tư Nam Long (NLG) vừa công bố kết quả đợt chào bán 60 triệu cổ phiếu. Ghi nhận, giá chào bán cao nhất vào mức 37.600 đồng/cp, giá thấp nhất đạt 30.800 đồng/cp, cổ phiếu phát hành sẽ bị chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Thời gian thực hiện vào ngày 3/9/2021.

Sau khi trừ đi chi phí, tổng số tiền thu ròng NLG nhận về là 1.996,5 tỷ đồng. Trong đó, có 14 nhà đầu tư trong nước mua vào hơn 50% giá trị lô chào bán, đa số là ban lãnh đạo và công ty liên quan. Gần 50% giá trị còn lại được các quỹ ngoại mua vào.

Theo kế hoạch, tổng số tiền thu được từ đợt chào bán hơn 2.000 tỷ đồng sẽ được NLG chi góp vốn vào công ty con để đơn vị này nhận chuyện nhượng dự án PG Hải Phòng, đồng thời chi tài trợ một phần vốn đầu tư dự án Akari – Lô F theo chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 31/12/2020.

Nam Long (NLG): Hoàn tất phát hành 60 triệu cổ phiếu với 50% được mua bởi quỹ ngoại, thu ròng 1.996,5 tỷ đồng - Ảnh 1.

Về kinh doanh, năm 2021, NLG định hướng tiếp tục đẩy mạnh mảng cốt lõi là phát triển quỹ đất và nhà ở, trong đó dự kiến gia tăng hiệu quả kinh doanh thông qua chiến lược 3/5/10 – vừa có kế hoạch tổng thể vừa có tham vọng ở ngắn, trung và dài hạn. Chi tiết, mục tiêu ngắn hạn 3 năm NLG dự kiến tăng trưởng doanh số bình quân 85%/năm, doanh thu tương  ứng tăng 72%/năm ở 2 mảng cốt lõi nói trên, lợi nhuận thuần tương ứng tăng 32%/năm.

Song song, NLG cũng tập trung phát triển các khu đô thị (KDT) tích hợp như Southgate (Waterpoint GĐ1 - 165ha), Mizuki (26ha), Izumi City (Waterpoint – 190ha), Akari, Nam Long – Cần Thơ (43ha)… chuyển đổi NLG từ đơn vị phát triển nhà ở vừa túi tiền sang nhà phát triển KDT phức hợp.

Tại phân khúc nhà ở, Công ty dự kiến phát triển thêm các phân khúc mới tại các quận ưu tiên của vùng Tp.HCM, bên cạnh các dòng sản phẩm quen thuộc như EHome, Flora, Valora. NLG cũng mở rộng địa bàn ra Hà Nội và các đô thị cấp 2 có tiềm năng phát triển.

Tri Túc
Ý kiến của bạn
Du khách thích thú check-in với 1.200 ngọn đèn đăng nghệ thuật tại núi Bà Đen Du khách thích thú check-in với 1.200 ngọn đèn đăng nghệ thuật tại núi Bà Đen

Trong ngày đầu tiên của tuần văn hoá Việt Nhật diễn ra từ 30/11-08/12/2024, núi Bà Đen, Tây Ninh đón hàng nghìn du khách từ khắp nơi đổ về khám phá nét đẹp văn hoá Nhật Bản lần đầu tiên có tại đỉnh núi cao nhất Nam Bộ.