Năm thứ 9 liên tiếp, Việt Nam nhận giải “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2025”

Tiếp thị
08:22 AM 15/11/2025

Theo kết quả công bố của World Golf Awards, giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực golf trên thế giới, Việt Nam được bình chọn là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2025". Đây là năm thứ 9 liên tiếp, Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế danh giá này.

World Golf Awards là giải thưởng uy tín nhất trong ngành du lịch golf, nhằm vinh danh những sân golf đẳng cấp quốc tế, những tổ chức có nhiều đóng góp với sự phát triển của lĩnh vực golf trên toàn cầu.

Trong những năm gần đây, du lịch golf nổi lên như một trong những sản phẩm chiến lược của ngành du lịch Việt Nam. Với địa hình đa dạng, đường bờ biển dài cùng nhiều bãi biển đẹp, đồi núi hùng vĩ và khí hậu nhiệt đới thuận lợi, Việt Nam sở hữu điều kiện lý tưởng để phát triển hệ thống sân golf và khai thác loại hình du lịch đặc thù này. Nhiều sân golf trong nước đạt chất lượng cao, được xây dựng tại những vị trí có cảnh quan ấn tượng, gắn liền với các khu nghỉ dưỡng sang trọng, tạo sức hút đối với du khách trong nước và quốc tế.

Theo thống kê, cả nước hiện có hơn 80 sân golf đạt chuẩn quốc tế, phân bố khắp ba miền. Các trung tâm golf lớn tập trung tại Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh và Lâm Đồng. Đáng chú ý, nhiều sân golf được thiết kế bởi các huyền thoại nổi tiếng thế giới như Greg Norman, Nick Faldo hay Luke Donald, góp phần nâng tầm thương hiệu golf Việt Nam trên trường quốc tế.

Năm thứ 9 liên tiếp, Việt Nam nhận giải “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2025”- Ảnh 1.

Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam

Việc đầu tư sân golf những năm qua gắn liền với sự phát triển của các tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp do nhiều tập đoàn lớn triển khai. Hàng loạt sân golf ven biển, trên đồi núi và trong các khu sinh thái đã góp phần hình thành hệ sinh thái “Resort - Golf - Bất động sản nghỉ dưỡng”, đóng góp đáng kể vào doanh thu du lịch và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Tháng 7/2025, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tái bổ nhiệm huyền thoại golf Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030. Đây được xem là dấu mốc quan trọng trong công tác xúc tiến, quảng bá, góp phần nâng cao hình ảnh Việt Nam như một điểm đến golf giàu tiềm năng và đẳng cấp trong khu vực và thế giới.

Trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, ngày 31/10 vừa qua, Bộ VHTTDL, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức Hội nghị Chủ sở hữu Sân golf - Phát triển Du lịch Golf Việt Nam. 

Tại đây, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh tầm nhìn đến năm 2030, trong đó golf được định hướng trở thành sản phẩm du lịch cao cấp, đóng góp vào tăng trưởng xanh, phát triển vùng và quảng bá hình ảnh quốc gia. Golf sẽ là cầu nối giữa thể thao - du lịch - đầu tư - giáo dục, không chỉ thu hút khách chơi golf mà còn đào tạo nhân lực, tổ chức sự kiện quốc tế và xây dựng hệ thống điểm đến mang bản sắc Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng hướng tới một ngành công nghiệp golf bền vững, hội nhập và giàu giá trị văn hóa.

Để phát triển du lịch golf, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trước hết, phải nâng cao nhận thức về vai trò của du lịch golf như một ngành kinh tế mang lại giá trị gia tăng cao, tạo việc làm, đóng góp ngân sách và lan tỏa sang nhiều lĩnh vực như hàng không, lưu trú, thể thao, bất động sản nghỉ dưỡng và bán lẻ. Cùng với đó, cần hoàn thiện thể chế, xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển du lịch golf; đồng thời chú trọng đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, ngành du lịch và các doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ trong xây dựng, vận hành và quản lý sân golf theo hướng hiệu quả, thân thiện môi trường. Việc thúc đẩy liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và nhà đầu tư sân golf nhằm hình thành các combo sản phẩm - dịch vụ golf hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao là hết sức cần thiết. 

Đồng thời, tăng cường hợp tác giữa các địa phương để xây dựng chuỗi sản phẩm golf trọn gói, kết hợp nghỉ dưỡng, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, văn hóa và thiên nhiên. Công tác truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch golf trong và ngoài nước cũng phải được đẩy mạnh hơn nữa nhằm nâng cao sức cạnh tranh của Việt Nam trên bản đồ golf thế giới.

Ngô Huy
Ý kiến của bạn
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia

Ba thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.