Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện tháng 5 sẽ tiếp tục tăng cao
Dự báo trong tháng 5, áp thấp nóng phía Tây tiếp tục hoạt động mạnh nên ở khu vực Bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên xuất hiện nhiều ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,5 - 2,5 độ C, do đó, nhu cầu điện sẽ tiếp tục tăng cao.
Trong tháng 4/2024, tháng bắt đầu bước vào mùa nắng nóng với một số đợt nắng nóng gay gắt, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vẫn duy trì đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Tháng 4/2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 8,149 tỷ kWh, tăng 16,14% so với cùng kỳ, trong đó: Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 64,82% và tăng 15,85%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 27,6% và tăng 15,06%; thành phần thương nghiệp chiếm 3,08% và tăng 28,81%...
Tổn thất điện năng trong tháng 4 của toàn tổng công ty khoảng 4,86%, tăng 1,4% so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 4 tháng đạt 3,77%, giảm 0,25% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,33% so với kế hoạch EVN giao.
Về chỉ số tiếp cận điện năng tháng 4: Trong tháng qua, toàn tổng công ty đã tiếp nhận, giải quyết cấp điện cho 198 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,3 ngày, giảm 0,33 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 712 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,34 ngày, giảm 0,18 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,66 ngày so với quy định của EVN.
Tổng công ty đã tuyên truyền 2.389 lần trên đài phát thanh, 207 lần trên báo giấy và báo điện tử, 121 lần trên đài truyền hình, 10.952 lần trên loa phát thanh phường xã, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 188.881 lần.
Sản lượng điện tiết kiệm tháng 4 đạt trên 180 triệu kWh, chiếm 2,22% so với thương phẩm. Trong đó, khối cơ quan hành chính sự nghiệp tiết kiệm được 8,941 triệu kWh; chiếu sáng công cộng, quảng cáo tiết kiệm 11,934 triệu kwh; sinh hoạt tiết kiệm 41,049 triệu kwh; kinh doanh dịch vụ tiết kiệm 6,288 triệu kwh; sản xuất công nghiệp tiết kiệm 112,096 triệu kwh.
Đến hết tháng 4, toàn tổng công ty đã ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải (DR) với 4.455 khách hàng.
Về công tác đầu tư xây dựng, khởi công - đóng điện lưới điện 110kV, tính đến ngày 30/4, tổng công ty đã khởi công 13 dự án; đóng điện 19 dự án.
Dự báo trong tháng 5/2024, áp thấp nóng phía Tây tiếp tục hoạt động mạnh nên ở khu vực Bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên xuất hiện nhiều ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,5-2,5 độ C. Do đó, nhu cầu điện sẽ tiếp tục tăng cao.
Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, đặc biệt với các tồn tại liên quan đến hệ thống thoát sét của đường dây như cờ nối đất/thoát sét ngọn cột bị tuột, tiếp xúc kém; tăng cường kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các TBA 110kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố.
EVNNPC tiếp tục truyền thông, kêu gọi, khuyến khích các ngành, đơn vị từ khối cơ quan hành chính nhà nước, doanh nghiệp, các cấp chính quyền, khách hàng và toàn thể nhân dân thực hiện các giải pháp cấp thiết về tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, thực hiện tiết kiệm điện – thành thói quen.
Huyền My (t/h)Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.