Ngả mũ trước độ tinh tế của những món quà tặng trong giới thượng lưu
Một chuyến nghỉ dưỡng siêu sang được thiết kế riêng, một bữa tiệc lãng mạn - tinh tế hay một buổi chơi golf riêng tư và thân mật…, đó là một vài trong rất nhiều những món quà mà giới thượng lưu Việt lựa chọn để tặng nhau vào các ngày nghỉ lễ, ngày kỷ niệm hoặc các dịp đặc biệt khác. Những quà tặng đó không hề phô trương nhưng vẫn thể hiện được đẳng cấp của một tầng lớp thượng lưu, với cách tiêu xài có lựa chọn, thông minh và hướng về giá trị sống đích thực.
Người giàu ngày càng có tiêu chuẩn sống cao hơn
Bất chấp đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế toàn cầu, kinh tế Việt Nam vẫn có thể đạt tăng trưởng dương trong năm nay, với mức ước đạt là tăng 2,58%.
Vượt qua những khó khăn khách quan, kinh tế tăng trưởng ổn định khiến cho số lượng người giàu cũng gia tăng nhanh chóng. Theo "Báo cáo Thịnh vượng 2021" (Weath Report) của Knight Frank, hiện Việt Nam có hơn 19.000 triệu phú đô la, trong đó số lượng người siêu giàu sở hữu tài sản ròng trên 30 triệu USD là 390. Công ty tư vấn đến từ Vương Quốc Anh còn nhận định: Việt Nam sẽ là quốc gia "tăng trưởng" giới siêu giàu nhanh nhất thế giới trong vòng 5 năm tới với tỷ lệ 31%, vượt mốc 500 vào năm 2025. Đặc biệt, tiêu chuẩn sống của Top tinh hoa ngày càng có xu hướng được nâng cao qua thời gian.
Cụ thể, đối với giới thượng lưu, xa xỉ chưa hẳn đã đồng nghĩa với dát vàng và phủ đầy tơ lụa. Không còn thể hiện ở những hào nhoáng bên ngoài, độ độc đáo, tinh tế trong hưởng thụ, tính độc bản cá nhân hoá để thực sự chạm tới cảm xúc bên trong mới là chuẩn mực mới của họ. Xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến, ngay cả trong cách các "siêu VIP" cùng nhau trải nghiệm các kỳ nghỉ lễ hoặc các dịp đặc biệt như sinh nhật; hay ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 ...
Các món quà hình thức phô trương như trước đây sẽ là một chiếc siêu xe đắt tiền, hay chiếc đồng hồ nhãn hiệu Breguet, Richard hay Grand Seiko trị giá từ vài ngàn tới vài chục ngàn đô-la Mỹ… Thế nhưng, hiện nay, mọi việc đã dần đổi khác. Theo một khảo sát dành cho những người giàu do trang yougov.com thực hiện, người giàu hiện đang có nhu cầu được tặng "những kỷ niệm lâu dài" như một chuyến nghỉ dưỡng cao cấp hay một bữa tối riêng tư, lãng mạn với thực đơn riêng... Những quà tặng đó ít phô trương, ít ồn ào hơn mà vẫn thể hiện được đẳng cấp của một tầng lớp ưu tú, có cách tiêu xài thông minh và hướng về giá trị sống đích thực.
Nắm được xu hướng này, tại Việt Nam, nhiều ngành dịch vụ, đi tiên phong trong đó là ngành ngân hàng, cũng cung cấp gói chăm sóc đặc biệt này cho các khách hàng VIP và siêu VIP của họ. Có thể kể đến Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) như một ví dụ điển hình.
Món quà siêu chất xứng tầm vị thế kim cương
Từ những năm 2015-2016, VPBank đã định hướng phân khúc khách hàng cao cấp là một trong những phân khúc nòng cốt cần chú trọng. Với định hướng đó, VPBank đã ra mắt VPBank Diamond dành riêng cho nhóm khách này vào năm 2018. Theo thống kê, hiện tại ngân hàng này đang là một trong số ít ngân hàng sở hữu tệp khách hàng VIP lớn nhất hệ thống, kèm theo đó là hàng loạt chính sách ưu đãi, chăm sóc… đáp ứng mọi nhu cầu từ đầu tư tài chính đến các tiêu chuẩn sống đẳng cấp của giới siêu giàu.
Nắm bắt được nhu cầu thường xuyên thay đổi và mong muốn luôn dẫn dắt thị trường của nhóm khách hàng đặc biệt này, mới đây, ngân hàng này tiếp tục nâng cấp và cho ra mắt kho quà tặng "Vị thế kim cương" với hàng loạt đặc quyền xứng tầm dành riêng cho khách hàng siêu VIP. Thay vì phải vất vả suy nghĩ, lựa chọn quà tặng, đặt hàng cầu kỳ, giới nhà giàu đã có thể chọn ngay một số đặc quyền đặc biệt tại VPBank như một món quà để cùng trải nghiệm với những người thân yêu của mình vào những ngày nghỉ lễ, ngày kỷ niệm hay dịp đặc biệt khác.
Còn gì lãng mạn và tuyệt vời hơn khi dành tặng cho nửa kia của mình một bữa tối lãng mạn, riêng tư dưới ánh nến trong một khách sạn 5 sao với đầu bếp tiêu chuẩn Michelin; một chuyến nghỉ dưỡng tại những khách sạn 5 sao nằm trong các thành phố lớn cũng là một trải nghiệm đặc biệt thú vị, chứ không nhất thiết phải tới các địa điểm chỉ dành cho giới du lịch; trải nghiệm bay thuỷ phi cơ và nghỉ dưỡng trên du thuyền hạng sang để ngắm hoàng hôn đang lặn dần về phía chân trời xa; hay gói quà tặng chăm sóc gia đình bao gồm dịch vụ phun diệt khử khuẩn và dọn vệ sinh nhà ở trong giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh COVID, tất cả đều mang lại cảm giác được chăm sóc riêng, được thấu hiểu và đã đạt đến sự đẳng cấp cao của sự tinh tế.
Bên cạnh những đặc quyền phi tài chính hướng tới trải nghiệm sống đẳng cấp và tinh tế như trên, giới khách hàng tinh hoa của VPBank còn được hưởng các dịch vụ tài chính, chuyên nghiệp như được tư vấn quản lý tài chính bởi đội ngũ chuyên gia, ưu đãi miễn phí mở tài khoản số đẹp lên đến 55 triệu đồng, +0,1%/năm lãi suất tiết kiệm, gói E-banking cao cấp với hạn mức chuyển tiền lên đến 15 tỷ đồng/ngày, thẻ ghi nợ hoàn tiền vô địch thị trường (hoàn đến 1,2% mọi chi tiêu), thẻ tín dụng hạn mức đến 1 tỷ đồng và miễn phí thường niên…
Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ luôn được ưu tiên giao dịch tại khu giao dịch dành riêng cho khách hàng ưu tiên mà không cần phải xếp hàng chờ đợi, được sử dụng đường dây hotline hỗ trợ riêng 24/7; dịch vụ phòng chờ sân bay VPBank Diamond hay tặng điểm đổi quà trong mọi giao dịch. Tất cả những ưu đãi đặc quyền này đều có chung mục đích tôn vinh những đóng góp của giới tinh hoa cho xã hội và góp thêm một động lực thúc đẩy sự phát triển cho nền kinh tế.
Ngọc MỹNgày 20/12, tại Khu đô thị Park City Hà Đông, đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội khai mạc Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024".