Ngã Tư Sở tắc nghiêm trọng sau 3 ngày thông xe tuyến Vành đai 2 trên cao

Tiêu điểm
05:44 PM 11/11/2020

Sau 3 ngày thông xe, tuyến Vành đai 2 trên cao đoạn Ngã tư Sở - Ngã tư Vọng vẫn chưa thể giúp giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc kéo dài vào khung giờ cao điểm.

Ngã Tư Sở tắc nghiêm trọng sau 3 ngày thông xe tuyến Vành đai 2 trên cao

Sáng 9/11, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thông xe tuyến cầu cạn từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng (dọc đường Trường Chinh), dài gần 2 km. Đoạn cầu này là một phần của dự án Vành đai 2 trên cao, dài 5 km từ nút giao Ngã Tư Sở đến điểm tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy.

Trong 2 ngày đầu, đường Vành đai 2 trên cao khá thưa thớt phương tiện di chuyển. Trong khi đó, tuyến đường bên dưới lại ách tắc cục bộ do lượng xe dồn về nhanh và nhiều hơn, đặc biệt tại 2 khu vực được coi là nút thắt cổ chai ở 2 đầu tuyến đường Trường Chinh là Ngã tư Sở và Ngã tư Vọng. Đến ngày 11/11, tình trạng ùn tắc kéo dài vẫn tiếp diễn trên cung đường này.

Ngã Tư Sở tắc nghiêm trọng sau 3 ngày thông xe tuyến Vành đai 2 trên cao - Ảnh 1.

Các phương tiện đoạn đường Trường Chinh hướng về Láng đứng "chôn chân" kéo dài hàng trăm mét. Ảnh: TTXVN

Lưu lượng xe cộ đổ về liên tục gây hiện tượng "nghẽn cổ chai", khiến tình trạng tắc đường thậm chí còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Tắc đường dài nhất xảy ra vào hai khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối.

Đội Cảnh sát giao thông số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, đã triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này. 

"Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác", một chiến sĩ nói.

Cũng theo đại diện Đội CSGT số 3, Đội đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lại lưu lượng phương tiện sau khi thông xe đường trên cao để thiết lập lại các nhịp đèn, pha đèn cho phù hợp vào từng thời điểm.

Ngã Tư Sở tắc nghiêm trọng sau 3 ngày thông xe tuyến Vành đai 2 trên cao - Ảnh 2.

Ngã Tư Sở tắc nghiêm trọng sau 3 ngày thông xe tuyến Vành đai 2 trên cao - Ảnh 3.

Hình ảnh hàng nghìn người và phương tiện ken đặc đến ngột ngạt. Ảnh: TTXVN

Theo nhiều người dân sinh sống tại khu vực này cho biết tình trạng ùn tắc không khó lý giải bởi chu kỳ đèn tín hiệu giao thông chưa hợp lý.

Trả lời báo chí, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết thực trạng ùn tắc trên tuyến Ngã Tư Sở - Vọng do người dân chưa quen di chuyển lên đường vành đai 2 trên cao. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để đưa ra giải pháp nhằm khắc phục tình trạng này.

Khởi công từ tháng 4/2018, phân đoạn chạy qua đường Trường Chinh nay đã hoàn thiện và cho thông xe để giải tỏa áp lực giao thông. Cầu cạn phục vụ ôtô, cấm xe máy, xe đạp và người đi bộ.

Dự án đường Vành đai 2 Ngã Tư Vọng - Vĩnh Tuy được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Tổng vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng, trong đó khoảng 4.000 tỷ đồng chi cho giải phóng mặt bằng, chi phí xây dựng 3.000 tỷ đồng và các chi phí khác.

Hoài Thương
Ý kiến của bạn
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống

“Tôi muốn sống ở đây mãi mãi, lâu đến khi nào có thể”. Có lẽ không chỉ nữ nghệ sĩ Brazil Machini mà còn rất nhiều người trong số gần 16.000 người “xê dịch” đến Đà Nẵng mỗi năm cũng chung dự định: định cư lâu dài tại thành phố, không chỉ bởi thiên nhiên, chất lượng sống mà còn bởi một “vũ khí bí mật” khác mang tên… tình người.