Tin tức, bài viết mới nhất về: ngành bán lẻ
Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ trung tâm TP.HCM đạt gần 100%
Nhịp cầu BĐSTỷ lệ lấp đầy gần 100%, không có nguồn cung mới trong khi nhu cầu thuê cao khiến mặt bằng bán lẻ ở trung tâm TP HCM ngày càng khan hiếm.
Công suất thuê tại TTTM giảm dù nhu cầu vẫn cao
Nhịp cầu BĐSTheo Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, công suất thuê tại TTTM giảm dù nhu cầu vẫn cao là do TTTM đang trong quá trình thay đổi các thương hiệu.
WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường
Kinh doanhMảng bán lẻ của Tập đoàn Masan, WinCommerce, hiện sở hữu mô hình tiêu dùng bán lẻ "New Commerce" với lợi thế duy nhất trên thị trường: Nền tảng sản xuất, phân phối và bộ phận logistics nội bộ. Sau khi “về tay” Masan, chuỗi WinCommerce đã có lãi sau 10 năm hoạt động.
Top 9 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất (PRIVATE 100)
Tài chính - Đầu tư9 doanh nghiệp phân phối - bán lẻ nộp ngân sách lớn nhất năm 2023 đã đóng góp tổng cộng hơn 10.600 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.
Xây dựng "thương hiệu xanh" cho hàng Việt
Kinh doanhNgành bán lẻ được kỳ vọng có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng cũng vô cùng cạnh tranh, đòi hỏi doanh nghiệp Việt, hàng Việt không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm trên “đường đua” xanh hóa thương hiệu.
MBS: Dự báo lợi nhuận ngành bán lẻ quý II bật tăng 379%
Kinh doanhNhóm phân tích MBS dự báo, nhóm ngành bán lẻ tiếp tục được kỳ vọng tiếp tục phục hồi trong quý II/2024 với mức tăng trưởng 379%.
Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi
Thị trường tiêu dùngNgười tiêu dùng đang chi tiêu cẩn trọng hơn do không biết rủi ro gì có thể xảy ra trong tương lai. Song họ có xu hướng mua sắm trực tuyến để tận dụng ưu đãi hay có sự so sánh về giá cả giữa các sản phẩm.
6 nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng kết quả kinh doanh cao trong Quý 2/2024
Kinh doanhTrong báo cáo mới đây, Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) nhận định lợi nhuận thị trường tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong Quý 2/2024. Agriseco Research đã lựa chọn ra 6 nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng kết quả kinh doanh cao trong Quý 2/2024.
Thị trường chứng khoán có xu hướng tích lũy đi ngang
Chứng khoánTheo các chuyên gia, ở thời điểm hiện tại, xu hướng tích lũy đi ngang và biến động hẹp vẫn chiếm ưu thế trên thị trường chứng khoán nên các nhà đầu tư không nên quá vội vàng mua mới.
Bất động sản thương mại bán lẻ ngày càng hấp dẫn
Nhịp cầu BĐSHội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo, thị trường bất động sản thương mại bán lẻ Việt Nam đang hấp dẫn với nhiều dư địa và tiềm năng phát triển.
Lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024
Doanh nghiệpBáo cáo của SSI Research cho biết, kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lạị đáng kể so với mức tăng trong quý IV/2023 do nền so sánh cao dần.
Thị trường chứng khoán tháng 5 diễn biến như thế nào
Tài chính - Đầu tưVN-Index đóng cửa tháng 4/2024 tại vùng 1209,52 điểm trước khi cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5
Kinh doanh“Giảm giá bán - đổi sức mua” là chiến lược chung của siêu thị và TTTM trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, số lượng chương trình, hạn mức khuyến mại trong thời gian này đã được tăng lên để phục vụ nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.
Người Việt đang dành 13 tiếng/tuần để mua hàng qua livestream
Tiêu dùng và Tiếp thịTheo bà Dương Hồng Mỹ Linh, Quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng Nielsen IQ, trong năm vừa qua, trung bình người Việt dành đến 13 tiếng mỗi tuần để mua hàng qua livestream. Hình thức này được ưa chuộng nhờ mức độ dễ dàng tương tác...
Ngành bao bì sẽ tăng trưởng 15%-20% trong những năm tới
Kinh doanhTheo dự báo của Tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Mordor Intelligence Inc, ngành bao bì Việt sẽ tăng trưởng 15%-20% trong những năm tới.
VDSC: Nửa cuối năm, các phân ngành mới sẽ dẫn đầu ngành bán lẻ
Kinh doanhTheo VDSC, bức tranh tổng thể của ngành bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng tốt hơn trong nửa cuối năm 2024 với sự vươn lên của các phân ngành mới như tạp hóa, dược phẩm, trang sức.
Thế giới lãng phí 1.000 tỷ USD thực phẩm mỗi năm
Quốc tếBáo cáo mới nhất về Chỉ số lãng phí thực phẩm của Liên hợp quốc cho biết, thế giới lãng phí khoảng 1/5 lượng thực phẩm (tương đương 1 tỷ tấn thức ăn), gây tổn thất khoảng 1.000 tỷ USD mỗi năm. Lãng phí thực phẩm cũng là nguyên nhân lớn gây ra khủng hoảng khí hậu.
Ứng dụng công nghệ, Masan giải bài toán khó của ngành bán lẻ Việt Nam
Doanh nghiệpNgày 27/11/2023, Masan Group và 8VC - Quỹ đầu tư mạo hiểm từ Silicon Valley đồng tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ về chủ đề “Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML) và Khoa học dữ liệu trong tiêu dùng - bán lẻ”.
Nở rộ máy bán hàng tự động thông minh ở Châu Á
Quốc tếThị trường máy bán hàng tự động thông minh tại Châu Á đang bùng nổ cùng với đà tăng của thanh toán di động, mua sắm không chạm và chi phí nhân công.
Giá cà chua tăng gấp 5 lần, cao hơn cả giá xăng ở Ấn Độ
Quốc tếTại Ấn Độ, gió mùa đến muộn, mưa lớn ở một số vùng cùng với nhiệt độ nóng hơn bình thường đã gây ảnh hưởng đến sản lượng mùa vụ, khiến giá cà chua tăng lên gấp 5 lần so với bình thường, thậm chí còn đắt hơn cả xăng.
Nguyên nhân khiến loạt cửa hàng bán lẻ lớn ở Mỹ đóng cửa
Quốc tếCác chuỗi cửa hàng lớn như Nordstrom, Walmart, Starbucks, CVS... đã phải đóng cửa tại một số thành phố lớn của Mỹ, làm dấy lên hồi chuông cảnh báo về tương lai của ngành bán lẻ ở một số trung tâm và khu thương mại lớn của nước này.
Doanh nghiệp bán lẻ hiện đại trong "cuộc đua" giành thị phần dược phẩm ở Việt Nam
Kinh doanhVới quy mô 6-7 tỷ USD, thị trường bán lẻ dược phẩm ở Việt Nam được đánh giá là "mỏ vàng" để các chuỗi nhà thuốc theo mô hình hiện đại ra sức tranh giành thị phần. Và trong trường hợp một vài chuỗi tạm dừng mở mới cửa hàng có thể là cơ hội cho các chuỗi khác trong cuộc đua mở rộng số lượng để tăng thị phần.
Kinh doanh bán lẻ đã bằng và vượt mức trước đại dịch
Kinh doanhTheo kết quả khảo sát các doanh nghiệp ngành bán lẻ do Vietnam Report vừa thực hiện cho thấy, tính đến thời điểm này, cả nước hiện có trên 53,8% số doanh nghiệp bán lẻ báo cáo đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch.
Triển vọng ngành bán lẻ cuối năm 2021
Kinh doanhBốn lần vượt sóng COVID-19 đã cho thấy sự phục hồi nhanh của ngành bán lẻ, tất yếu sẽ có những kỳ vọng vào sức bật, sự bùng nổ của thị trường hậu giãn cách. Song các chuyên gia vẫn thận trọng trong nhận định sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ những tháng cuối năm.
Hậu COVID-19 đã tạo nên xu hướng mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam
Kinh doanhNếu như trong giai đoạn dịch COVID-19 chứng kiến sự "bùng nổ" của kênh trực tuyến (online) thì hậu dịch, sự "thèm khát" được trải nghiệm mua sắm trực tiếp (offline) sau thời gian bị "đè nén" lại lên ngôi, tạo động lực tăng trưởng mới cho thị trường.
Triển vọng ngành bán lẻ những tháng cuối năm 2021
Kinh doanhTrước những khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch COVID-19 và nguy cơ lạm phát gia tăng, các chuyên gia cũng như doanh nghiệp đã thận trọng và dè dặt hơn trong nhận định về triển vọng của ngành bán lẻ trong những tháng cuối năm 2021 so với năm trước và cũng có sự phân hóa giữa các nhóm ngành.