Tin tức, bài viết mới nhất về: ngành bán lẻ

Thanh Hóa: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 50.000 tỷ đồng trong quý I
Kinh doanhNăm 2025, ngành bán lẻ Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nền tảng vững chắc của hệ thống phân phối, sự phục hồi của nền kinh tế trong và ngoài nước, sự bùng nổ của thương mại điện tử và phương thức bán hàng đa kênh.

Tổ hợp thể thao, giải trí 4,5 tỷ USD của T&T dự kiến vận hành năm 2028
Doanh nghiệpT&T Group và đối tác JTA (Qatar) kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ của thành phố Hà Nội để triển khai thành công và đưa dự án Tổ hợp thể thao đa năng và công viên giải trí 4,5 tỷ USD tại Đông Anh vận hành vào năm 2028.

Thách thức của các doanh nghiệp bán lẻ trong năm 2025
Kinh doanhNgười tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá, xu hướng thương mại điện tử đang là các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bán lẻ trong năm 2025.

Nhiều cơ hội và triển vọng cho bất động sản phục vụ thị trường bán lẻ
Nhịp cầu BĐSTrong năm 2025, thị trường bán lẻ tại Việt Nam được đánh giá sẽ tăng trưởng tích cực. Theo nhận định của các chuyên gia, những yếu tố tích cực sẽ đem đến nhiều cơ hội, triển vọng cho thị trường bất động sản (BĐS) phục vụ thị trường bán lẻ.

Quy mô ngành F&B Việt Nam có thể đạt gần 880.000 tỷ đồng vào năm 2027
Kinh doanhNgành F&B 2025 sẽ tiếp đà tăng trưởng khi được thúc đẩy bởi nhu cầu tiêu dùng có xu hướng ổn định qua các năm. Sự phục hồi của nền kinh tế nói chung và thu nhập của người dân cải thiện cũng sẽ tạo động lực giúp ngành phát triển hơn.

165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử
Kinh doanhViệc 165.000 shop rời khỏi các sàn thương mại điện tử chứng minh ngành bán lẻ trực tuyến đang có sự cạnh tranh khốc liệt và sự thanh lọc đang diễn ra trong thời đại kinh doanh số.

Hơn 300 triệu sản phẩm nước ngoài được người Việt mua qua kênh online
Kinh doanhNăm 2024, người tiêu dùng Việt Nam đã chi ra khoảng 14.200 tỷ đồng để mua hơn 300 triệu sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.

Nhu cầu tiêu dùng dự báo phục hồi mạnh trong năm 2025
Kinh doanhHiện nay, một số yếu tố tích cực như niềm tin tiêu dùng cải thiện và khả năng tiết kiệm tăng, tạo nền tảng cho nhu cầu tiêu dùng phục hồi rõ ràng hơn vào năm 2025.

Tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử trong năm 2024 cao kỷ lục
Kinh doanhNhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ 2 nền tảng Shopee và TikTok Shop, năm 2024, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ghi nhận bước tiến vượt bậc với tổng giá trị giao dịch (GMV) đạt 13,82 tỷ USD, tăng 40% so với năm 2023.

"Những bệ đỡ" phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2025
Đầu tư và Tiếp thịNgành bán lẻ luôn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, từ đó đóng góp quan trọng cho “trụ đỡ” thị trường trong nước tăng trưởng.

Thị trường bán lẻ ICT-CE bước vào giai đoạn bão hòa
Kinh doanhThị trường bán lẻ ICT-CE trong nước dự báo sẽ bước vào giai đoạn bão hòa với tốc độ tăng trưởng chậm lại so với giai đoạn trước.

Trung tâm thương mại có lợi thế cạnh tranh vượt trội
Kinh doanhTrung tâm thương mại (TTTM) đang trở thành lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam nhờ lợi thế vượt trội về pháp lý, kỹ thuật và quản lý hiệu quả.

Giải pháp dinh dưỡng toàn diện góp phần nâng cao sức cộng đồng
Diễn đànNgày 7/1, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Sức khỏe Người cao tuổi và Y tế Cộng đồng (IEP) phối hợp cùng thương hiệu Codoca tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Dinh dưỡng toàn diện - Codoca vì sức khỏe cộng đồng”.

Cách Masan số hóa hạ tầng thị trường bán lẻ năm 2024
Doanh nghiệpDù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết nhận định cho rằng đây là "miếng bánh không dành cho tất cả mọi người". Thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn quy mô lớn, có chiến lược bài bản và sở hữu những công nghệ hàng đầu.

Xu hướng mới định hình thị trường bán lẻ năm 2025
Thị trườngCác chuyên gia nhận định, năm 2025 sẽ đánh dấu giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt, định hình lại thị trường bán lẻ.

Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ trung tâm TP.HCM đạt gần 100%
Nhịp cầu BĐSTỷ lệ lấp đầy gần 100%, không có nguồn cung mới trong khi nhu cầu thuê cao khiến mặt bằng bán lẻ ở trung tâm TP HCM ngày càng khan hiếm.

Công suất thuê tại TTTM giảm dù nhu cầu vẫn cao
Nhịp cầu BĐSTheo Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, công suất thuê tại TTTM giảm dù nhu cầu vẫn cao là do TTTM đang trong quá trình thay đổi các thương hiệu.

WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường
Kinh doanhMảng bán lẻ của Tập đoàn Masan, WinCommerce, hiện sở hữu mô hình tiêu dùng bán lẻ "New Commerce" với lợi thế duy nhất trên thị trường: Nền tảng sản xuất, phân phối và bộ phận logistics nội bộ. Sau khi “về tay” Masan, chuỗi WinCommerce đã có lãi sau 10 năm hoạt động.

Top 9 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất (PRIVATE 100)
Tài chính - Đầu tư9 doanh nghiệp phân phối - bán lẻ nộp ngân sách lớn nhất năm 2023 đã đóng góp tổng cộng hơn 10.600 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

Xây dựng "thương hiệu xanh" cho hàng Việt
Kinh doanhNgành bán lẻ được kỳ vọng có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng cũng vô cùng cạnh tranh, đòi hỏi doanh nghiệp Việt, hàng Việt không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm trên “đường đua” xanh hóa thương hiệu.

MBS: Dự báo lợi nhuận ngành bán lẻ quý II bật tăng 379%
Kinh doanhNhóm phân tích MBS dự báo, nhóm ngành bán lẻ tiếp tục được kỳ vọng tiếp tục phục hồi trong quý II/2024 với mức tăng trưởng 379%.

Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi
Thị trường tiêu dùngNgười tiêu dùng đang chi tiêu cẩn trọng hơn do không biết rủi ro gì có thể xảy ra trong tương lai. Song họ có xu hướng mua sắm trực tuyến để tận dụng ưu đãi hay có sự so sánh về giá cả giữa các sản phẩm.

6 nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng kết quả kinh doanh cao trong Quý 2/2024
Kinh doanhTrong báo cáo mới đây, Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) nhận định lợi nhuận thị trường tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong Quý 2/2024. Agriseco Research đã lựa chọn ra 6 nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng kết quả kinh doanh cao trong Quý 2/2024.

Thị trường chứng khoán có xu hướng tích lũy đi ngang
Chứng khoánTheo các chuyên gia, ở thời điểm hiện tại, xu hướng tích lũy đi ngang và biến động hẹp vẫn chiếm ưu thế trên thị trường chứng khoán nên các nhà đầu tư không nên quá vội vàng mua mới.

Bất động sản thương mại bán lẻ ngày càng hấp dẫn
Nhịp cầu BĐSHội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo, thị trường bất động sản thương mại bán lẻ Việt Nam đang hấp dẫn với nhiều dư địa và tiềm năng phát triển.

Lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024
Doanh nghiệpBáo cáo của SSI Research cho biết, kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lạị đáng kể so với mức tăng trong quý IV/2023 do nền so sánh cao dần.

Thị trường chứng khoán tháng 5 diễn biến như thế nào
Tài chính - Đầu tưVN-Index đóng cửa tháng 4/2024 tại vùng 1209,52 điểm trước khi cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5
Kinh doanh“Giảm giá bán - đổi sức mua” là chiến lược chung của siêu thị và TTTM trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, số lượng chương trình, hạn mức khuyến mại trong thời gian này đã được tăng lên để phục vụ nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.

Người Việt đang dành 13 tiếng/tuần để mua hàng qua livestream
Tiêu dùng và Tiếp thịTheo bà Dương Hồng Mỹ Linh, Quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng Nielsen IQ, trong năm vừa qua, trung bình người Việt dành đến 13 tiếng mỗi tuần để mua hàng qua livestream. Hình thức này được ưa chuộng nhờ mức độ dễ dàng tương tác...

Ngành bao bì sẽ tăng trưởng 15%-20% trong những năm tới
Kinh doanhTheo dự báo của Tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Mordor Intelligence Inc, ngành bao bì Việt sẽ tăng trưởng 15%-20% trong những năm tới.