Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: ngành bán lẻ

Chiến lược bền vững của các thương hiệu cao cấp

Chiến lược bền vững của các thương hiệu cao cấp

Quốc tế

Ngành bán lẻ hàng xa xỉ (hàng cao cấp) trong những năm gần đây đang phục hồi tích cực khi các nhà bán lẻ liên tục sở hữu những bất động sản có "vị trí kim cương" trên những con phố nổi tiếng nhất thế giới.

Doanh nghiệp ICT tìm hướng đi mới

Doanh nghiệp ICT tìm hướng đi mới

Kinh doanh

Thị trường bán lẻ điện máy, công nghệ ICT được cho là đang bước vào giai đoạn bão hòa và chịu áp lực cạnh tranh gay gắt... Đứng trước tình hình này, các nhà bán lẻ ICT đang tìm hướng đi mới bằng việc phát triển đa kênh.

Hệ thống siêu thị tràn ngập khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Hệ thống siêu thị tràn ngập khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Nhịp đập thị trường

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, trở thành "thời điểm vàng" để các hệ thống bán lẻ trên cả nước tung loạt khuyến mại lớn, từ giảm giá sâu đến tặng quà hấp dẫn. Các doanh nghiệp không chỉ kích cầu mua sắm mà còn thúc đẩy tiêu dùng nội địa - động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế năm 2025.

M&A và IPO (Từ 21/4 - 25/4): VN-Index tiếp tục nhịp tích lũy

M&A và IPO (Từ 21/4 - 25/4): VN-Index tiếp tục nhịp tích lũy

Đầu tư và Tiếp thị

Khép lại phiên giao dịch 25/4, VN-Index tăng 5,88 điểm (0,48%) lên mức 1229,23 điểm. HNX tăng 0,65 điểm (0,31%) lên mức 211,72 điểm. Toàn sàn có 56 mã tăng trần, 405 mã tăng giá, 791 mã đứng giá, 324 mã giảm giá và 29 mã giảm sàn.

Cơ hội cho nhà đầu tư AI vào thị trường Việt Nam

Cơ hội cho nhà đầu tư AI vào thị trường Việt Nam

Tài chính - Đầu tư

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã nổi lên như một trong những quốc gia tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại khu vực ASEAN. Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 31%. Trong đó, AI được xem là động lực chính thúc đẩy sự chuyển đổi số toàn diện.

Cùng thẻ Muadee chi tiêu thông minh, tận hưởng mùa hè đúng chất

Cùng thẻ Muadee chi tiêu thông minh, tận hưởng mùa hè đúng chất

Ngân hàng

Đôi khi, một kỳ nghỉ thiếu đi trọn vẹn không nằm ở điểm đến, mà ở một chiếc vali cũ kỹ, một chiếc điện thoại hao pin nhanh, hay đơn giản là không đủ “vũ khí công nghệ” để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Đó là lúc thẻ trả góp Muadee by HDBank xuất hiện như một người bạn nhỏ xinh đầy “quyền năng”…

TP.HCM: Tỷ lệ mặt bằng trống tại các TTTM vùng ven tăng cao

TP.HCM: Tỷ lệ mặt bằng trống tại các TTTM vùng ven tăng cao

Nhịp cầu BĐS

Trong khi các trung tâm thương mại (TTTM) thuộc khu vực trung tâm TP.HCM có tỷ lệ lấp đầy cao thì các TTTM tại khu vực vùng ven lại đang đối mặt với tỷ lệ trống tăng.

Thanh Hóa: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 50.000 tỷ đồng trong quý I

Thanh Hóa: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 50.000 tỷ đồng trong quý I

Kinh doanh

Năm 2025, ngành bán lẻ Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nền tảng vững chắc của hệ thống phân phối, sự phục hồi của nền kinh tế trong và ngoài nước, sự bùng nổ của thương mại điện tử và phương thức bán hàng đa kênh.

Tổ hợp thể thao, giải trí 4,5 tỷ USD của T&T dự kiến vận hành năm 2028

Tổ hợp thể thao, giải trí 4,5 tỷ USD của T&T dự kiến vận hành năm 2028

Doanh nghiệp

T&T Group và đối tác JTA (Qatar) kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ của thành phố Hà Nội để triển khai thành công và đưa dự án Tổ hợp thể thao đa năng và công viên giải trí 4,5 tỷ USD tại Đông Anh vận hành vào năm 2028.

Thách thức của các doanh nghiệp bán lẻ trong năm 2025

Thách thức của các doanh nghiệp bán lẻ trong năm 2025

Kinh doanh

Người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá, xu hướng thương mại điện tử đang là các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bán lẻ trong năm 2025.

Nhiều cơ hội và triển vọng cho bất động sản phục vụ thị trường bán lẻ

Nhiều cơ hội và triển vọng cho bất động sản phục vụ thị trường bán lẻ

Nhịp cầu BĐS

Trong năm 2025, thị trường bán lẻ tại Việt Nam được đánh giá sẽ tăng trưởng tích cực. Theo nhận định của các chuyên gia, những yếu tố tích cực sẽ đem đến nhiều cơ hội, triển vọng cho thị trường bất động sản (BĐS) phục vụ thị trường bán lẻ.

Quy mô ngành F&B Việt Nam có thể đạt gần 880.000 tỷ đồng vào năm 2027

Quy mô ngành F&B Việt Nam có thể đạt gần 880.000 tỷ đồng vào năm 2027

Kinh doanh

Ngành F&B 2025 sẽ tiếp đà tăng trưởng khi được thúc đẩy bởi nhu cầu tiêu dùng có xu hướng ổn định qua các năm. Sự phục hồi của nền kinh tế nói chung và thu nhập của người dân cải thiện cũng sẽ tạo động lực giúp ngành phát triển hơn.

165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử

165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử

Kinh doanh

Việc 165.000 shop rời khỏi các sàn thương mại điện tử chứng minh ngành bán lẻ trực tuyến đang có sự cạnh tranh khốc liệt và sự thanh lọc đang diễn ra trong thời đại kinh doanh số.

Hơn 300 triệu sản phẩm nước ngoài được người Việt mua qua kênh online

Hơn 300 triệu sản phẩm nước ngoài được người Việt mua qua kênh online

Kinh doanh

Năm 2024, người tiêu dùng Việt Nam đã chi ra khoảng 14.200 tỷ đồng để mua hơn 300 triệu sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.

Nhu cầu tiêu dùng dự báo phục hồi mạnh trong năm 2025

Nhu cầu tiêu dùng dự báo phục hồi mạnh trong năm 2025

Kinh doanh

Hiện nay, một số yếu tố tích cực như niềm tin tiêu dùng cải thiện và khả năng tiết kiệm tăng, tạo nền tảng cho nhu cầu tiêu dùng phục hồi rõ ràng hơn vào năm 2025.

Tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử trong năm 2024 cao kỷ lục

Tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử trong năm 2024 cao kỷ lục

Kinh doanh

Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ 2 nền tảng Shopee và TikTok Shop, năm 2024, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ghi nhận bước tiến vượt bậc với tổng giá trị giao dịch (GMV) đạt 13,82 tỷ USD, tăng 40% so với năm 2023.

"Những bệ đỡ" phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2025

"Những bệ đỡ" phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2025

Đầu tư và Tiếp thị

Ngành bán lẻ luôn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, từ đó đóng góp quan trọng cho “trụ đỡ” thị trường trong nước tăng trưởng.

Thị trường bán lẻ ICT-CE bước vào giai đoạn bão hòa

Thị trường bán lẻ ICT-CE bước vào giai đoạn bão hòa

Kinh doanh

Thị trường bán lẻ ICT-CE trong nước dự báo sẽ bước vào giai đoạn bão hòa với tốc độ tăng trưởng chậm lại so với giai đoạn trước.

Trung tâm thương mại có lợi thế cạnh tranh vượt trội

Trung tâm thương mại có lợi thế cạnh tranh vượt trội

Kinh doanh

Trung tâm thương mại (TTTM) đang trở thành lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam nhờ lợi thế vượt trội về pháp lý, kỹ thuật và quản lý hiệu quả.

Giải pháp dinh dưỡng toàn diện góp phần nâng cao sức cộng đồng

Giải pháp dinh dưỡng toàn diện góp phần nâng cao sức cộng đồng

Diễn đàn

Ngày 7/1, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Sức khỏe Người cao tuổi và Y tế Cộng đồng (IEP) phối hợp cùng thương hiệu Codoca tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Dinh dưỡng toàn diện - Codoca vì sức khỏe cộng đồng”.

Cách Masan số hóa hạ tầng thị trường bán lẻ năm 2024

Cách Masan số hóa hạ tầng thị trường bán lẻ năm 2024

Doanh nghiệp

Dù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết nhận định cho rằng đây là "miếng bánh không dành cho tất cả mọi người". Thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn quy mô lớn, có chiến lược bài bản và sở hữu những công nghệ hàng đầu.

Xu hướng mới định hình thị trường bán lẻ năm 2025

Xu hướng mới định hình thị trường bán lẻ năm 2025

Thị trường

Các chuyên gia nhận định, năm 2025 sẽ đánh dấu giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt, định hình lại thị trường bán lẻ.

Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ trung tâm TP.HCM đạt gần 100%

Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ trung tâm TP.HCM đạt gần 100%

Nhịp cầu BĐS

Tỷ lệ lấp đầy gần 100%, không có nguồn cung mới trong khi nhu cầu thuê cao khiến mặt bằng bán lẻ ở trung tâm TP HCM ngày càng khan hiếm.

Công suất thuê tại TTTM giảm dù nhu cầu vẫn cao

Công suất thuê tại TTTM giảm dù nhu cầu vẫn cao

Nhịp cầu BĐS

Theo Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, công suất thuê tại TTTM giảm dù nhu cầu vẫn cao là do TTTM đang trong quá trình thay đổi các thương hiệu.

WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường

WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường

Kinh doanh

Mảng bán lẻ của Tập đoàn Masan, WinCommerce, hiện sở hữu mô hình tiêu dùng bán lẻ "New Commerce" với lợi thế duy nhất trên thị trường: Nền tảng sản xuất, phân phối và bộ phận logistics nội bộ. Sau khi “về tay” Masan, chuỗi WinCommerce đã có lãi sau 10 năm hoạt động.

Top 9 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất (PRIVATE 100)

Top 9 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất (PRIVATE 100)

Tài chính - Đầu tư

9 doanh nghiệp phân phối - bán lẻ nộp ngân sách lớn nhất năm 2023 đã đóng góp tổng cộng hơn 10.600 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

Xây dựng "thương hiệu xanh" cho hàng Việt

Xây dựng "thương hiệu xanh" cho hàng Việt

Kinh doanh

Ngành bán lẻ được kỳ vọng có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng cũng vô cùng cạnh tranh, đòi hỏi doanh nghiệp Việt, hàng Việt không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm trên “đường đua” xanh hóa thương hiệu.

MBS: Dự báo lợi nhuận ngành bán lẻ quý II bật tăng 379%

MBS: Dự báo lợi nhuận ngành bán lẻ quý II bật tăng 379%

Kinh doanh

Nhóm phân tích MBS dự báo, nhóm ngành bán lẻ tiếp tục được kỳ vọng tiếp tục phục hồi trong quý II/2024 với mức tăng trưởng 379%.

Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi

Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi

Thị trường tiêu dùng

Người tiêu dùng đang chi tiêu cẩn trọng hơn do không biết rủi ro gì có thể xảy ra trong tương lai. Song họ có xu hướng mua sắm trực tuyến để tận dụng ưu đãi hay có sự so sánh về giá cả giữa các sản phẩm.

6 nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng kết quả kinh doanh cao trong Quý 2/2024

6 nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng kết quả kinh doanh cao trong Quý 2/2024

Kinh doanh

Trong báo cáo mới đây, Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) nhận định lợi nhuận thị trường tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong Quý 2/2024. Agriseco Research đã lựa chọn ra 6 nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng kết quả kinh doanh cao trong Quý 2/2024.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.