Tin tức, bài viết mới nhất về: ngành công nghiệp ô tô
Hà Tĩnh: Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện Vinfast
Doanh nghiệp - Doanh nhânVừa qua, tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại khu kinh tế Vũng Áng đã chính thức được khởi động, tạo nên một kỷ lục mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới về tốc độ xây dựng và hoàn thiện nhà máy.
Đề xuất kéo dài chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến 31/12/2027
Chính sáchBộ Tài chính đề xuất tiếp tục gia hạn Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến 31/12/2027, góp phần nâng cao năng lực sản xuất và tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô.
Linh kiện, phụ tùng ô tô - “điểm sáng” xuất khẩu mới của Việt Nam
Xuất nhập khẩuDù ngành công nghiệp ô tô toàn cầu gặp khó khăn, xuất khẩu phụ tùng, linh kiện ô tô từ Việt Nam vẫn tăng, cho thấy vị thế của Việt Nam đang được nâng cao trong chuỗi sản xuất ô tô thế giới.
Tăng tỷ lệ nội địa hóa cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Kinh doanhDoanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước kỳ vọng sẽ sớm giải quyết được bài toán nội địa để kéo giảm giá thành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.
Dự báo tiêu thụ ô tô sẽ vượt 1 triệu xe vào năm 2030
Kinh doanhNgành công nghiệp ô tô sẽ phát triển mang tính đột phá trong nghiên cứu, mua bán, chuyển giao công nghệ các dự án sản xuất, lắp ráp ô tô điện, sử dụng năng lượng mới, thân thiện với môi trường. Mọi thành phần doanh nghiệp sẽ được phát huy tối đa tiềm năng, gắn với khuyến khích mở rộng tiêu dùng trong nước với quy mô thị trường đủ lớn.
Nửa đầu tháng 9, cả nước nhập khẩu 8.267 ô tô nguyên chiếc các loại
Xuất nhập khẩuTheo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 9, cả nước nhập khẩu 8.267 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch đạt 170,8 triệu USD.
Phân khúc ô tô hybrid xăng - điện tăng trưởng ổn định
Thị trườngPhân khúc ô tô hybrid sử dụng kết hợp xăng - điện tiếp tục thể hiện tiềm năng phát triển ở thị trường Việt Nam, khi duy trì được sức tiêu thụ ổn định và liên tục có thêm mẫu mới.
Ứng dụng công nghệ tạo nên diện mạo mới cho Vietnam Motor Show 2024
Tiếp thịTrở lại vào tháng 10/2024, Vietnam Motor Show (VMS) hứa hẹn mang đến cho cộng đồng đam mê xe tại Việt Nam trải nghiệm đa chiều và đầy màu sắc. Với sự góp mặt của các thương hiệu hàng đầu và những công nghệ tiên tiến nhất, VMS là sự kiện lớn nhất ngành ô tô tại Việt Nam không thể bỏ lỡ trong năm nay.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Chính sáchBộ Tài chính vừa có công văn gửi các bộ, ngành xin ý kiến về dự thảo nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Đến năm 2035, tổng sản lượng ô tô phấn đấu đạt hơn 1,5 triệu chiếc
Kinh doanhTheo Dự thảo Đề cương Chiến lược phát triển các ngành ô tô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, mục tiêu đặt ra đến năm 2035, tổng sản lượng xe ô tô đạt khoảng 1.531.400 chiếc.
Xu hướng ứng dụng công nghệ cho Công nghiệp ô tô trong bối cảnh CMCN lần thứ 4
Diễn đànNgày 3/11, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo khoa học “Xu hướng ứng dụng công nghệ cho Công nghiệp ô tô trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.
Triển lãm, hội thảo ngành cơ khí chế tạo lần thứ 19 sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp thịTừ ngày 4 - 7/7/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM, Công ty Informa Markets Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 19 về Cơ khí Chính xác và Sản xuất Chế tạo (MTA Vietnam).
Đề xuất gia hạn nộp thuế TTĐB cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Chính sáchBộ Tài chính vừa đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đối với số thuế TTĐB phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9/2023.
Xuất khẩu cao su của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng
Đầu tư và Tiếp thịTrước biến động của thị trường thế giới, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong thời gian tới được dự báo sẽ tiếp tục tăng nhờ nhu cầu tăng từ thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Cần những “cú huých” chính sách để phát triển nền công nghiệp ô tô
Tiếp thịThay vì đầu tư phát triển nền kinh tế theo chiều rộng, chủ yếu dựa vào tài nguyên, vốn, lao động giá rẻ… thì sẽ chuyển sang chiều sâu, hướng tới nền kinh tế tri thức, kinh tế số. Đặc biệt, chúng ta phải chuyển từ một nền công nghiệp chủ yếu là gia công, lắp ráp, sang sản xuất, tăng giá trị nội địa hoá, đồng thời tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu. Trong đó cần lưu ý đến nền công nghiệp ô tô còn đang bỏ ngỏ nhiều cơ hội.