Ngành dịch vụ của Trung Quốc tiếp tục phục hồi

Đầu tư và Tiếp thị
04:14 PM 04/09/2020

Cuộc khảo sát của công ty truyền thông Caixin cho thấy, nhu cầu trong nước của Trung Quốc thúc đẩy các đơn đặt hàng mới, các hợp đồng xuất khẩu được ký lại vào đầu tháng 8 mặc dù với tốc độ chậm.

Sự phục hồi hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đã kéo dài sang tháng thứ tư. Điều đó được thể hiện qua một cuộc khảo sát cho thấy các công ty đã tuyển thêm nhân sự.

Chỉ số quản lý thu mua (PMI) của ngành dịch vụ đã giảm từ mức 54,1 của tháng 7 xuống còn 54,0, mức giảm trong 2 tháng liên tiếp kể từ sau mức tăng cao nhất trong một thập kỷ của tháng 6, nhưng vẫn ở trên mức 50, ngăn tăng trưởng hàng tháng không bị giảm sút.

Khu vực dịch vụ chiếm khoảng 60% nền kinh tế và một nửa số lượng ngành nghề ở thành thị. Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc bắt đầu tăng trưởng trở lại khi lệnh giãn cách của nước này dần dược dỡ bỏ. Các công ty bắt đầu tuyển dụng nhận lực vào đầu tháng 8 sau 6 tháng sa thải, cho thấy sự phục hồi của thị trường lao động vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhu cầu trong thời kỳ đại dịch giảm mạnh hồi đầu năm.

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tiếp tục phục hồi - Ảnh 1.

Ảnh: idntimes

Cuộc khảo sát của công ty truyền thông Caixin cho thấy, nhu cầu trong nước của Trung Quốc thúc đẩy các đơn đặt hàng mới, các hợp đồng xuất khẩu được ký lại vào đầu tháng 8 mặc dù với tốc độ chậm.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng của đơn đặt hàng mới vẫn thấp nhất trong 4 tháng vừa qua và giảm xuống dưới mức trung bình trong thời gian dài hạn.

Wang Zhe, chuyên gia kinh tế cao cấp tại Caixin Insight Group cho biết: "Việc tiếp tục làm việc và bình thường hóa nhu cầu thị trường sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế sau dịch bệnh."

Trung Quốc đã trở lại tăng trưởng trong Quý II, nhưng sự suy giảm bất ngờ trong tiêu dùng nội địa cho thấy sự cần thiết phải có thêm hỗ trợ chính sách để thúc đẩy phục hồi.

Thanh Thúy (Theo Reuters)
Ý kiến của bạn
Ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi với nhiều tiện ích Ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi với nhiều tiện ích

Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 của Chính phủ, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6.