Ngành du lịch Thủ đô đón khoảng 2,18 triệu lượt khách trong tháng 8

Địa phương
09:16 AM 29/08/2023

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 8, Thủ đô Hà Nội đón khoảng 2,18 triệu lượt khách, tăng 23,1% so với cùng kỳ 2022.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 382.900 lượt khách, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 8,7% so với tháng 7; khách du lịch nội địa ước đạt 1,8 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 10% so với tháng 7. Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 8.070 tỷ đồng, tăng 38,1% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 3,8% so với tháng 7.

Tính chung 8 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 16,9 triệu lượt khách, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 61.600 tỷ đồng, tăng 63,1% với cùng kỳ năm trước. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 61,4%, tăng 28,5% so với cùng kỳ.

Ngành du lịch Thủ đô đón khoảng 2,18 triệu lượt khách trong tháng 8 - Ảnh 1.

Hiện tại, để đón đầu mùa du lịch cao điểm, Hà Nội đang xúc tiến thực hiện lễ hội thu Hà Nội với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận cùng một số quận, huyện trên địa bàn Thủ đô nhằm quảng bá vẻ đẹp văn hóa, du lịch đến với du khách. Sự kiện này cũng được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thêm thương hiệu cho du lịch Hà Nội vào mùa cao điểm đón khách quốc tế.

Ngành du lịch Thủ đô đón khoảng 2,18 triệu lượt khách trong tháng 8 - Ảnh 2.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội - đơn vị được UBND TP. Hà Nội giao chủ trì thực hiện lễ hội cho biết, Lễ hội Mùa thu Hà Nội năm 2023 sẽ giới thiệu 150 gian hàng, chia thành các khu vực bố trí dọc phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác. Trong đó, sẽ có khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến; không gian "Sắc hoa mùa thu" "Vườn ánh sáng" bằng sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, "Quà tặng mùa thu"... Điểm nhấn của lễ hội lần này là các sản phẩm làng nghề truyền thống, trong đó, các sản phẩm làng nghề của Hà Nội sẽ được nhận diện thương hiệu rõ hơn để du khách làm quà tặng.

Các cơ sở lưu trú, điểm du lịch Hà Nội, địa chỉ ẩm thực, mua sắm nổi tiếng của Thủ đô sẽ có hoạt động hưởng ứng, đồng hành và quảng bá sự kiện này.

Nhằm thu hút khách du lịch chọn Thủ đô làm điểm đến, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, từ nay đến cuối năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các tỉnh thành trọng điểm về du lịch ở phía Nam, Tây Nguyên, miền Trung xây dựng chương trình du lịch liên kết thu hút khách đến Hà Nội.

Ngành du lịch Thủ đô đón khoảng 2,18 triệu lượt khách trong tháng 8 - Ảnh 3.

"Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo và khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, các cơ sở dịch vụ du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào thế mạnh của Thành phố như Du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE, du lịch golf, du lịch nông nghiệp, nông thôn;

Tổ chức các chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội và các địa phương như các tỉnh Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng...; tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 (tháng 9/2023), Festival Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 (tháng 10/2023) và chuỗi các hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch thế thao, vui chơi giải trí Hà Nội và du lịch sinh thái Hà Nội", bà Đặng Hương Giang thông tin.

Bên cạnh đó, để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước, quốc tế, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế như CNN và nền tảng mạng xã hội. Tổ chức các hoạt động hợp tác, xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á, Pháp và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc.

Huyền My
Ý kiến của bạn