Tin tức, bài viết mới nhất về: ngành du lịch

Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu
Đầu tư và Tiếp thịDữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.

4 tháng đầu năm, Việt Nam đón 7,67 triệu lượt khách quốc tế
Kinh doanhTheo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón 7,67 triệu lượt khách quốc tế, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Hà Nội: Ngành du lịch đón hơn 875.000 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ
Địa phươngTheo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ, thành phố ước đón hơn 875 nghìn lượt khách, tăng 18,64% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024, Hà Nội đón hơn 737 nghìn lượt khách).

Bất động sản nghỉ dưỡng: Cung cải thiện - cầu khiêm tốn
Nhịp cầu BĐSDù nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng cải thiện cục bộ trong quý I/2025, song tâm lý của nhà đầu tư vẫn dè chừng, dẫn đến nhu cầu chưa có sự bứt phá.

Thanh Hóa: Đón hơn 1,6 triệu lượt khách trong 5 ngày nghỉ Lễ
Địa phươngTheo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, kéo dài suốt 5 ngày (từ 30/4 đến 4/5), lượng khách du lịch đến Thanh Hóa đạt khoảng 1,6 triệu lượt, tổng thu từ các hoạt động du lịch đạt khoảng 4.170 tỷ đồng.

Du lịch bùng nổ với khoảng 10,5 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Kinh doanhCục Du lịch quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 (từ ngày 30/4 đến ngày 4/5), ngành Du lịch phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa để duy trì đà tăng trưởng
Kinh doanhTrong bối cảnh một số thị trường xuất khẩu lớn áp dụng chính sách bảo hộ cũng chính sách thuế quan mới thì tiêu dùng nội địa đóng vai trò như bộ đệm, là nguồn lực quan trọng giúp duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Du lịch Việt bùng nổ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Kinh doanhNhững kết quả khởi sắc của ngành du lịch trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 đã bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số đã và đang tạo đà cho du lịch Việt Nam bứt phá.

Quảng Ninh: Ngành du lịch thu hơn 1.334 tỷ đồng trong 2 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5
Địa phươngTheo thông tin từ Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, trong 2 ngày nghỉ lễ (30/4, 1/5), Quảng Ninh đã đón gần 500.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch, doanh thu đạt hơn 1.334 tỷ đồng.

Sa Pa đón gần 58 nghìn lượt khách trong 2 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Địa phươngTheo thống kê, từ ngày 30/4 - 1/5, Sa Pa (Lào Cai) đón 57.575 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 7.357 lượt khách. Tổng doanh thu từ các dịch vụ du lịch đạt hơn 121 tỉ đồng.

Cuộc đua giành thị phần trong lĩnh vực khách sạn - lưu trú
Nhịp cầu BĐSViệc các "đại bàng" ngành khách sạn - lưu trú dự định đổ bộ và mở rộng thêm tại Việt Nam thể hiện tiềm năng tăng trưởng của ngành khách sạn tại Việt Nam nhưng lại khiến sự cạnh tranh càng khốc liệt.

Beer Plaza của Sun World Ba Na Hills đoạt giải thiết kế xuất sắc tại VNMARK Design Award 2025
Tiếp thịNgày 23/4/2025, Sun World Ba Na Hills vinh dự được được xướng tên tại lễ trao giải VNMARK Design Award 2025 với hạng mục giải thưởng “F&B Hospitality Excellence”, tôn vinh không gian ẩm thực Beer Plaza - công trình nổi bật gắn liền với mùa lễ hội ẩm thực và bia Sun KraftBeer tại “xứ sở thần tiên” trên đỉnh Bà Nà.

Khẳng định vị thế và tiềm năng du lịch xứ Thanh
Địa phươngThanh Hóa được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác và phát triển ngành "công nghiệp không khói". Với hướng đi đúng đắn, sự đầu tư hợp lý và khai thác tốt những tiềm năng sẵn có, du lịch Thanh Hóa đã vươn lên, phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Cửa hàng tiện lợi phân khúc bán lẻ hấp dẫn nhà đầu tư
Kinh doanhThị trường bán lẻ tiện ích (cửa hàng tiện lợi) tại Việt nam lâu nay vốn là mảnh đất màu mỡ, là sân chơi của những thương hiệu lớn với chuỗi cửa hàng phủ sóng tại nhiều tỉnh thành.

Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh
Tiếp thị sốTrong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu du lịch gắn với bảo vệ môi trường ngày càng gia tăng, du lịch xanh không còn là khái niệm mới mà đã trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp không khói. Với lợi thế tài nguyên và văn hóa, việc phát triển du lịch xanh giúp Việt Nam có cơ hội khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, trong đó, báo chí truyền thông đóng vai trò quảng bá điểm đến, “cầu nối nhận thức” và lan tỏa giá trị xanh đến cộng đồng.

Thanh Hóa: "Hải Tiến - Khát vọng tỏa sáng" trong mùa du lịch 2025
Địa phươngTối ngày 19/4, tại sân khấu trung tâm khu du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2025 với chủ đề “Hải Tiến - Khát vọng toả sáng”.

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh
Kinh doanhChuyển đổi xanh không chỉ là lựa chọn, mà còn là định hướng chiến lược của ngành du lịch, đặc biệt với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản trong quá trình chuyển đổi này.

Báo chí với sứ mệnh truyền thông trong kỷ nguyên xây dựng thương hiệu
Tiếp thị sốTrong dòng chảy phát triển của truyền thông hiện đại, báo chí vẫn giữ vai trò then chốt trong việc kết nối thông tin, lan tỏa giá trị và định hình thương hiệu cho cả địa phương lẫn doanh nghiệp. Không đơn thuần là “người đưa tin”, báo chí đang chuyển mình thành “người kể chuyện”, dẫn dắt công chúng đi qua những miền đất đẹp, những câu chuyện hay, và những thương hiệu tử tế.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025 thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan
Tiếp thịTheo thống kê của Ban tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025, trong 3 ngày, lễ hội đã đón hơn 30.000 lượt khách tham quan, gồm người dân Thủ đô, nhân dân các tỉnh, thành trong cả nước và bạn bè quốc tế.

Bất động sản nghỉ dưỡng chưa lấy lại được niềm tin của nhà đầu tư
Nhịp cầu BĐSTrong khi nhiều phân khúc bất động sản khác 'nóng' lên từng ngày thì bất động sản nghỉ dưỡng vẫn "dậm chân tại chỗ", khiến niềm tin của nhà đầu tư bị "lung lay".

Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I
Tiếp thịHơn 2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3 đã giúp nâng tổng lượng khách trong quý I/2025 của cả nước đạt hơn 6 triệu lượt, đạt mức cao nhất từ trước đến nay tính theo quý.

Quý I, Hà Nội thu hút đầu tư nước ngoài đứng thứ 3 cả nước
Địa phươngChi cục thống kê TP. Hà Nội cho biết, trong quý I, hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng mạnh, đạt 1,4 tỷ USD, tăng 49,5%.

Tăng nhiệt từ chuỗi sự kiện hè, căn hộ Xanh Sky Cát Bà hút giới đầu tư
Dự ánBãi biển mới chuẩn bị ra mắt dịp lễ 30/4 cùng loạt sự kiện giải trí sôi động tại dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island dự báo tạo làn sóng mới cho du lịch Cát Bà. Căn hộ Xanh Sky - ngôi sao sáng của đô thị vịnh biển, không chỉ là tài sản giá trị mà còn là chìa khóa đón đầu phong cách sống mới.

Flamingo Hải Tiến báo lãi 151 tỷ đồng trong năm 2024
Doanh nghiệpNhờ bàn giao các căn biệt thự Ibiza, năm 2024, công ty TNHH Flamingo Hải Tiến đã ghi nhận 1.663 tỷ đồng doanh thu, tương ứng lợi nhuận đạt 151 tỷ đồng.

Việt Nam là điểm du lịch phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á
Tiếp thịBloomberg nhận định, Việt Nam là điểm du lịch phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Đến cuối năm 2025, Việt Nam dự kiến đạt kỷ lục 23 triệu lượt khách quốc tế.

Ba tháng đầu năm, ngành du lịch Thủ đô ước đón 7,3 triệu lượt khách
Địa phươngThông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2025, Thủ đô ước đón 7,3 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Thương hiệu nhà hàng Danaksara trở lại trên bản đồ ẩm thực Đà Nẵng
Địa phươngNgày 21/3, Furama Resort Danang chính thức khai trương trở lại nhà hàng Danaksara nhằm đáp ứng sự tăng trưởng du lịch và phát triển bền vững qua văn hoá ẩm thực. Đây cũng là sự kiện đáng chú ý khi Đà Nẵng cũng tổ chức Lễ hội Danang Food Tour từ ngày 28/3 đến 1/4/2025.

Chuyên gia hiến kế tối ưu hoá chi phí vận hành khách sạn
Diễn đànViệc làm thế nào để giảm chi phí vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, đồng thời bảo đảm tăng nguồn thu, mức thu nhập cho người lao động… là bài toán nan giải buộc các khách sạn phải tính toán vận hành.

Hãng bánh mỳ Pháp Maison Kayser sẽ ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Ba Na Hills, Đà Nẵng
Sản phẩm - Dịch vụTập đoàn Sun Group và Maison Eric Kayser Asie LTD – Hãng bánh mì Pháp danh tiếng hàng đầu thế giới vừa chính thức ký kết hợp đồng nhượng quyền, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc đưa tinh hoa ẩm thực Pháp đến Việt Nam.

Tổ chức Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 với trải nghiệm ẩm thực đặc sắc
Địa phươngNgày 13/3, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng họp báo giới thiệu Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025 (Danang Food Tour Festival 2025), lễ hội này lần đầu tiên được tổ chức tại Công viên Biển Đông, với nhiều chương trình hoạt động hấp dẫn phục vụ du khách và người dân.