Tin tức, bài viết mới nhất về: ngành du lịch

Quảng Ninh: Triển khai đồng bộ các giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch
Địa phươngNhằm khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch và hiện thực hóa các chỉ tiêu đề ra, ngành Du lịch Quảng Ninh đang tích cực tăng tốc, tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm và thu hút các dòng khách nội địa và quốc tế.

Người Việt chi hơn 9.000 tỷ đồng để đi taxi trong quý II/2025
Kinh doanhThị trường taxi Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục về giá trị giao dịch trong quý II năm 2025, với người tiêu dùng chi hơn 9.000 tỷ đồng cho dịch vụ này.

Ngành Du lịch UTM: Không chỉ là một ngành học mà còn là hành trình trưởng thành
Tiếp thị sốCó những ngành học dẫn bạn đến những văn phòng sang trọng. Có ngành học lại đưa bạn lên tàu, ra sân bay, đến với những vùng đất mới, văn hóa mới, con người mới. Nhưng ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành không chỉ là một tấm vé ra thế giới mà là một hành trình trở thành con người sâu sắc, sống biết quan tâm và lan tỏa điều tốt đẹp.

Hà Nội: Ngành du lịch sẵn sàng cho dịp cao điểm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Tiếp thịHà Nội đang chuẩn bị bước vào đợt cao điểm du lịch nội địa nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Thời điểm này, công tác chuẩn bị đang được các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp khẩn trương triển khai, bảo đảm sẵn sàng phục vụ người dân và du khách trong dịp lễ lớn.

Hà Nội nằm trong Top Thành phố tuyệt nhất thế giới năm 2025
Tiếp thị sốBáo Telegraph vừa tổ chức Giải thưởng du lịch năm 2025, trong đó bao gồm Top 10 thành phố tuyệt nhất thế giới và Top 10 của từng châu lục.

Thị trường bất động sản quý II/2025 phục hồi rõ nét
Bất động sản và Tiếp thịNgày 28/7, Bộ Xây dựng công bố thông tin định kỳ về nhà ở và thị trường bất động sản trong quý II/2025. Bức tranh toàn cảnh cho thấy thị trường đang từng bước phục hồi rõ rệt, với nhiều chỉ số tích cực.

Hà Nội: Khơi thông điểm nghẽn để du lịch MICE bứt phá
Kinh doanhVới bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến cùng hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, Hà Nội hội tụ nhiều lợi thế để phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch MICE. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng này, ngành Du lịch Thủ đô đang định hướng rõ ràng và tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch MICE trở thành sản phẩm chủ lực trong thời gian tới.

Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến với xứ Thanh
Địa phương6 tháng đầu năm 2025, Thanh Hóa đón trên 307.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm hơn 2,9% tổng lượt khách - một tỷ lệ còn quá khiêm tốn so với tiềm năng và những nỗ lực mà ngành du lịch đã và đang triển khai.

Hà Nội góp mặt trong danh sách 50 thành phố du lịch hấp dẫn nhất toàn cầu 2025
Tiếp thị sốViệt Nam có 3 điểm đến lọt vào top 50 trong số 191 thành phố du lịch toàn cầu, trong đó Hà Nội nổi bật với chiều sâu văn hóa, ẩm thực tinh tế, mức chi phí hợp lý và lòng hiếu khách nồng hậu - những yếu tố làm nên sức hút riêng của Thủ đô.

Cà Mau định vị lại thương hiệu, đưa du lịch bứt phá sau sáp nhập
Địa phươngNgành du lịch tỉnh Cà Mau đang chủ động xây dựng chiến lược tái định vị thương hiệu du lịch sau khi sáp nhập tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, thành tỉnh Cà Mau mới. Việc sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững đưa du lịch tỉnh Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.

Cơ hội đầu tư Bất động sản dòng tiền ngay trung tâm phố cổ Hội An
Bất động sản và Tiếp thịSau sáp nhập với TP. Đà Nẵng, Hội An trở thành "mỏ vàng" mới trong việc phát triển du lịch và bất động sản gắn với du lịch. Với 2,8 triệu lượt khách đổ về qua 6 tháng đầu năm 2025, các nhà đầu tư xem việc đầu tư xây căn hộ cho thuê theo xu hướng bất động sản dòng tiền là lựa chọn đầu tiên.

Hà Nội: Thị trường bất động sản bán lẻ duy trì ổn định với tỷ lệ lấp đầy đạt 86%
Nhịp cầu BĐSTrong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường bất động sản bán lẻ Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc, với hàng loạt dự án mới được triển khai và nhu cầu tiêu dùng phục hồi mạnh mẽ.

Dòng vốn thông minh quay lại nội đô: Bất động sản khai thác ngay được săn lùng
Bất động sản và Tiếp thịCùng với đà tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch và FDI, thị trường cho thuê Hà Nội ghi nhận sự trỗi dậy rõ rệt, mở ra cơ hội mới cho các sản phẩm đa năng như The Ninety Complex - mô hình “Business Suite” đang được giới đầu tư săn đón.

Để Thanh Hóa trở thành điểm đến du lịch bốn mùa
Địa phươngNgoài thế mạnh du lịch biển (Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa…), Thanh Hóa đã có chính sách đầu tư, phát triển đa dạng các loại hình du lịch (văn hóa, cộng đồng…) hướng tới địa phương là điểm đến 4 mùa của du khách.

Hà Nội: Khai thác tiềm năng vùng ven đô qua mô hình du lịch nông nghiệp
Địa phươngTrong chiến lược phát triển du lịch gắn với tăng trưởng xanh và xây dựng nông thôn mới nâng cao, Hà Nội đang từng bước khai thác tiềm năng vùng ven đô thông qua mô hình du lịch nông nghiệp. Hướng đi này vừa kết nối không gian làng quê với nhịp sống đô thị, vừa góp phần phát huy giá trị nông nghiệp, bảo tồn bản sắc và mở rộng sinh kế bền vững cho người dân.

Hợp nhất Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng và Quảng Nam
Địa phươngNgày 9/7, tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam chính thức tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành về việc hợp nhất giữa hai Hiệp hội.

Du lịch Hà Nội đón cao điểm lễ 2/9 với sản phẩm mới và dịch vụ nâng cấp
Địa phươngHướng tới Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 - sự kiện chính trị, văn hóa đặc biệt của cả nước, Hà Nội đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cao điểm. Ngành du lịch Thủ đô chủ động vào cuộc sớm, sẵn sàng đón lượng khách được dự báo tăng đột biến, tạo tiền đề bứt phá trong mùa cao điểm cuối năm.

Tạo đà cho du lịch Việt Nam đạt mục tiêu doanh thu "triệu tỷ đồng"
Kinh doanhNgành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tăng tốc phát triển du lịch từ đầu năm, hướng đến mục tiêu đạt doanh thu triệu tỷ đồng.

Phú Thọ: Phát động chương trình kích cầu, khơi dậy tiềm năng du lịch sau sáp nhập
Địa phươngKỷ niệm 65 năm Du lịch Việt Nam, Phú Thọ phát động chương trình kích cầu du lịch, tái cấu trúc sản phẩm, định vị thương hiệu trong không gian phát triển mới.

TP Cần Thơ: Hội nghị Doanh nghiệp Du lịch và Trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch
Địa phươngChiều 8/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức hội nghị các Doanh nghiệp Du lịch và Trưng bày giới thiệu sản phẩm Du lịch Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2025).

TP. Huế: Dần khẳng định vị thế là trung tâm du lịch văn hóa hàng đầu cả nước và khu vực
Địa phươngBằng việc triển khai đồng bộ các chương trình kích cầu, quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm đặc trưng, TP. Huế đang dần khẳng định vị thế là trung tâm du lịch văn hóa hàng đầu cả nước và khu vực.

Đà Nẵng: TTC Land "bắt tay" TUI Hotels & Resorts vận hành khách sạn quốc tế TUI SUNEO tại Việt Nam
Dự ánNgày 3/7/2025, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land (mã SCR) chính thức ký kết Hợp đồng quản lý vận hành khách sạn TUI SUNEO Đà Nẵng với TUI Hotels & Resorts - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn TUI Group (Đức), một trong những Tập đoàn du lịch hàng đầu thế giới.

Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô khi vận hành mô hình chính quyền 2 cấp
Kinh doanhHà Nội đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng với việc chính thức triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Không chỉ là một bước cải cách hành chính sâu rộng, quyết định này còn mở ra cơ hội vàng để ngành du lịch Thủ đô định vị lại lợi thế, khai phá tiềm năng và bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Tiềm năng thu hút du khách Halal
Địa phươngHà Nội, với vị thế là trung tâm chính trị - văn hóa - du lịch của cả nước, hoàn toàn có thể đi đầu trong việc hình thành một hệ sinh thái du lịch Halal chuẩn mực.

Travel & Leisure vinh danh Hà Nội trong danh sách "15 điểm đến trong mơ"
Tiếp thị sốTạp chí du lịch Mỹ Travel & Leisure (T+L) công bố danh sách “15 kỳ nghỉ quốc tế trong mơ có giá phải chăng đáng ngạc nhiên” (15 Dream International Vacations That Are Surprisingly Affordable), trong đó Thủ đô Hà Nội là 1 trong 2 đại diện duy nhất từ châu Á góp mặt, xếp thứ 13 trong bảng xếp hạng.

Gia tăng sức hút cho ngành du lịch Thủ đô
Địa phươngDu lịch Hà Nội đang có những bước phát triển vượt bậc nhờ vào việc tập trung phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo, độc đáo và đẩy mạnh liên kết vùng. Điều này đã mang lại "sức bật mới" cho ngành du lịch Thủ đô, gia tăng sức hút với bạn bè quốc tế.

Đà Nẵng: Gần 1.500 người tham gia giải chạy chân trần trên biển 2025
Địa phươngSáng ngày 22/6, giải chạy chân trần trên biển, một hoạt động thể thao - du lịch độc đáo trong khuôn khổ Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 đã chính thức diễn ra tại khu vực bãi biển Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana.

Du lịch tàu biển bước sang giai đoạn “vàng”
Kinh doanhKhách du lịch đi bằng tàu biển, du thuyền tới Việt Nam gần đây tăng mạnh. Hàng loạt siêu du thuyền cập cảng, đưa đến hàng nghìn du khách quốc tế đến Việt Nam. Đây chính là giai đoạn "vàng"đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu của du lịch tàu biển khu vực.

C.Product: Giải pháp “3 trong 1” cho hành trình khách hàng liền mạch
Kinh doanhTrong môi trường kinh doanh ngày nay, doanh nghiệp không chỉ chạy đua về chất lượng sản phẩm mà còn cạnh tranh quyết liệt trong việc gia tăng trải nghiệm khách hàng. Điều đó đặt ra yêu cầu cấp thiết về tốc độ triển khai và khả năng vận hành ổn định khi lựa chọn các nền tảng phục vụ bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng.

Thanh Hóa: Đón hơn 10 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
Địa phươngThời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã và đang đầu tư mạnh vào hạ tầng kết nối du lịch. Ước trong 6 tháng đầu năm 2025, Thanh Hóa đã đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, tăng 7,3% so với cùng kỳ 2024.