Ngành GTVT sẽ khởi công nhiều dự án trọng điểm trong năm 2025

Đầu tư và Tiếp thị
08:44 AM 14/01/2025

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo kế hoạch đầu tư năm 2025. Trong đó, Bộ tập trung nguồn lực triển khai thi công, bảo đảm chất lượng các dự án, nhất là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm.

Về đường bộ, Bộ tập trung đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án thành phần thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, và các dự án cao tốc khác, hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác 3.000km đường bộ cao tốc vào cuối năm 2025.

Ngành GTVT sẽ khởi công nhiều dự án trọng điểm trong năm 2025- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cùng với đó, Bộ dự kiến khởi công các dự án: Nâng cấp, mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận, TP Hồ Chí Minh - Long Thành, Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Tuý Loan và cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn, Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 trong quý I và II/2025.

Khẩn trương triển khai đầu tư hệ thống giám sát điều hành giao thông, trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc để bảo đảm khai thác đồng bộ, hiệu quả, hoàn thành trong quý II/2025.

Về đường sắt, Bộ tập trung triển khai báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam; triển khai quy hoạch chi tiết 2 tuyến Hà Nội - Đồng Đăng và Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái; nghiên cứu các tuyến đường sắt quan trọng quốc gia, gồm: TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ, Biên Hoà - Vũng Tàu, Long Thành - Thủ Thiêm.

Bộ dự kiến khởi công dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào cuối năm 2025…

Về hàng không, ngành GTVT phấn đấu cơ bản hoàn thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong năm 2025, trong đó có dự án đường cất hạ cánh thứ hai.

Cùng với đó, Bộ nghiên cứu phương án giao thông kết nối bằng đường sắt hoặc tàu điện ngầm theo hướng tuyến ngắn nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất để báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý I/2025…

Nam Dương (T/h)
Ý kiến của bạn
Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh Bình Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh Bình

Việc Ninh Bình được vinh danh giải thưởng Tiếp thị địa phương xuất sắc tại Vietnam Marketing Awards 2025 không chỉ phản ánh thành công của một chiến dịch truyền thông, mà còn cho thấy cách địa phương này tiếp cận marketing điểm đến bằng tư duy dài hạn: lấy di sản và trải nghiệm thực tế làm trung tâm, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và phương thức tiếp thị hiện đại. Nhân dịp này, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình đã chia sẻ về chiến lược, cách làm và định hướng truyền thông trong thời gian tới.