Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: ngành hàng không

Khách đi máy bay tại Việt Nam sẽ tăng gấp 2 lần trong 10 năm tới

Khách đi máy bay tại Việt Nam sẽ tăng gấp 2 lần trong 10 năm tới

Kinh doanh

Theo nhận định của đại diện Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing, trong 10 năm tới, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của Việt Nam sẽ tăng gấp 2 lần, đạt hơn 75 triệu lượt khách mỗi năm.

Ngành hàng không phục vụ 3,6 triệu hành khách trong dịp Tết

Ngành hàng không phục vụ 3,6 triệu hành khách trong dịp Tết

Kinh doanh

Sản lượng vận tải trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng cao kỷ lục, nhất là tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các đơn vị trong ngành đã xây dựng kế hoạch khai thác, phục vụ, bổ sung thêm nhân lực, tàu bay, trang thiết bị để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

IATA: Nhiên liệu bền vững là động lực chính của ngành hàng không

IATA: Nhiên liệu bền vững là động lực chính của ngành hàng không

Kinh doanh

Nhằm đạt mục tiêu phát thải ròng về "0" trước năm 2050, IATA xác định nhiên liệu hàng không bền vững SAF là động lực chính của ngành hàng không, nhân tố đóng góp lớn nhất trong việc giảm phát thải.

Cú hích cho ngành hàng không Việt Nam

Cú hích cho ngành hàng không Việt Nam

Kinh doanh

Nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống Joe Biden đến Việt Nam mới đây, nhiều hợp tác đầu tư, thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ đã được thỏa thuận.

Phát triển nguồn nhân lực - yếu tố then chốt để VATM vươn tầm hội nhập

Phát triển nguồn nhân lực - yếu tố then chốt để VATM vươn tầm hội nhập

Doanh nghiệp

Sau 30 năm thành lập, bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, bằng ý chí quyết tâm của tập thể cán bộ, nhân viên, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam hiện đang là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành Hàng không về năng suất, chất lượng và hiệu quả.

Trung bình mỗi năm Trung Quốc có thêm 10 sân bay mới

Trung bình mỗi năm Trung Quốc có thêm 10 sân bay mới

Quốc tế

Theo Dong Zhiyi, Phó Giám đốc Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, trong 58 sân bay mới đi vào hoạt động 10 năm qua, có gần 50% tọa lạc tại các khu vực được Chính phủ xác định cần “xóa đói giảm nghèo”. Số hành khách đến và đi tại các sân bay này đã tăng từ khoảng 28 triệu người năm 2012 lên 78 triệu người năm 2019.

Tín hiệu tích cực của ngành hàng không Việt Nam trong năm 2022

Tín hiệu tích cực của ngành hàng không Việt Nam trong năm 2022

Kinh doanh

Đã xuất hiện những tín hiệu tích cực đầu tiên về cơ hội phục hồi, “chữa lành” những tổn thương cho các doanh nghiệp hàng không Việt Nam sau 2 năm phải "vật lộn" với đại dịch COVID-19.

Nhà nước sẽ nắm giữ 65% vốn điều lệ tại các lĩnh vực gồm tài chính, ngân hàng, hàng không sau chuyển đổi sở hữu, hoặc thoái vốn.

Nhà nước sẽ nắm giữ 65% vốn điều lệ tại các lĩnh vực gồm tài chính, ngân hàng, hàng không sau chuyển đổi sở hữu, hoặc thoái vốn.

Đầu tư và Tiếp thị

Nội dung này được nêu trong Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg quy định Tiêu chí phân loại doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), DN có vốn Nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025 vừa được Chính phủ ban hành. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 19/8/2021.

Năm 2020, doanh nghiệp ngành hàng không làm ăn ra sao?

Năm 2020, doanh nghiệp ngành hàng không làm ăn ra sao?

Doanh nghiệp - Doanh nhân

COVID-19 khiến khách quốc tế giảm mạnh, đa phần các chuyến bay quốc tế là các chuyến bay hồi hương, trong khi nhu cầu nội địa cũng giảm. Điều này đã tác động mạnh đến kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp hàng không.

Kịch bản nào cho ngành hàng không khi COVID-19 "trở lại"?

Kịch bản nào cho ngành hàng không khi COVID-19 "trở lại"?

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Việc dịch bệnh COVID-19 bất ngờ "trở lại" khiến nhiều lĩnh vực kinh tế bất ngờ bị ngưng trệ. Đây tiếp tục là cú sốc lớn với ngành hàng không khi đúng mùa cao điểm đón khách đã tới.

Chính phủ đồng ý chưa xem xét lập thêm hãng hàng không mới

Chính phủ đồng ý chưa xem xét lập thêm hãng hàng không mới

Cộng tác viên

Bộ GTVT tải chịu trách nhiệm về các kiến nghị của mình trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành hàng không.

Sau dịch Covid-19, các hãng bay tiếp tục theo đuổi chiến lược cắt giảm lao động để sống

Sau dịch Covid-19, các hãng bay tiếp tục theo đuổi chiến lược cắt giảm lao động để sống

Doanh nghiệp - Doanh nhân

SAS, một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Âu, đã thông báo sẽ cắt giảm khoảng một nửa lao động để vật lộn sống sót sau đợt bùng phát đại dịch Covid - 19.

Hàng không Việt "đau đầu" vì phí "nằm sân" cho máy bay

Hàng không Việt "đau đầu" vì phí "nằm sân" cho máy bay

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Các hãng bay vốn đã chật vật vì máy bay vắng khách do đại dịch, thì giờ lại thêm mối bận tâm chưa từng có là tìm chỗ đỗ chúng.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.