Nghệ An: Công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch
Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Nghệ An đã tổ chức Lễ tổng kết và công bố biểu trương (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Nghệ An.
- Chương trình "Sắc Xuân miền Tây Nghệ An" năm 2024 sẽ diễn ra tại Tân Kỳ
- Nghệ An: Diễn Châu nơi điểm sáng tiềm năng trong phát triển kinh tế - xã hội
- Nghệ An: Quỳ Châu trong những ngày đầu ra quân cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm trước, trong và sau tết
- Nghệ An: Trao tặng xe đạp đến học sinh nghèo vượt khó học giỏi
- Nghệ An: Kỷ niệm 15 năm Nhà thờ họ Võ chi cụ Tú Lang được xếp hạng Di tích Lịch sử cấp tỉnh
Cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Nghệ An do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, được phát động vào ngày 16/6/2023, thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 31/10/2023. Kết thúc thời gian dự thi, Ban tổ chức nhận được 133 tác phẩm hợp lệ tham gia dự thi của 41 tác giả đến từ 15 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Cuộc thi được tổ chức với mục đích làm mới bộ nhận diện du lịch Nghệ An, chuyển tải sự đóng góp, vươn lên của ngành Du lịch trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Công tác chấm thi diễn ra 3 bước, trong đó bước 1 là chấm sơ khảo, lựa chọn ra 5 tác phẩm; bước 2 tổ chức trưng cầu ý kiến nhân dân về 5 tác phẩm; bước 3 là chấm chung khảo và lựa chọn 1 tác phẩm đoạt giải Nhất và 3 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.
Qua cuộc thi, trên cơ sở các tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức đã thống nhất lựa chọn bộ nhận diện mới của du lịch Nghệ An, gồm biểu trưng và khẩu hiệu.
Trong đó, biểu trưng lấy từ biểu trưng của tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi là hình hoa sen cách điệu 5 cánh.
Khẩu hiệu “Du lịch Nghệ An - miền quê Bác” truyền tải thông điệp về vùng đất Nghệ An giàu giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo, riêng biệt và vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, phong phú với sản phẩm, điểm đến văn hóa, du lịch đặc trưng, nổi bật, gắn với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh làm giá trị cốt lõi.
Logo và biểu trưng du lịch Nghệ An thể hiện được tinh thần chiến lược phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Đó là đưa Nghệ An trở thành điểm đến du lịch châu Á và thế giới với thương hiệu du lịch đặc trưng là du lịch chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước, văn hóa và con người xứ Nghệ.
Năm 2023, Du lịch Nghệ An đạt gần 8,36 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế 77.500 lượt, doanh thu du lịch đạt khoảng 7.800 tỷ đồng, tăng 39,24% so với cùng kỳ năm 2022.
Thái QuảngTheo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tổng lượng tiền gửi của cả dân cư và doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tại thời điểm tháng 8 vào ngân hàng thương mại đạt mức kỷ lục từ trước đến nay với hơn 13.763.230 tỷ đồng.