Nghệ An: Điều chỉnh hệ số giá đất năm 2024

Nhịp cầu BĐS
09:09 AM 09/08/2024

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 23/2024/QĐ-UBND quy định về số điều chỉnh giá đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 26/7/2024 và thay thế Quyết định số 03/2024/QĐ-UBND tỉnh ngày 05/2/2024 của UBND tỉnh.

Đối tượng áp dụng của quy định là các cơ quan quản lý nhà nước về đất đai, cơ quan Tài chính, cơ quan Thuế, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam; các tổ chức kinh tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất có thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; các cơ quan, tổ chức khác có liên quan.

Nghệ An: Điều chỉnh hệ số giá đất năm 2024- Ảnh 1.

Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An

Hệ số điều chỉnh giá đất, được biết đến với tên gọi là hệ số K, là một yếu tố quan trọng trong việc xác định giá trị cụ thể của đất dựa trên giá đất chung trên thị trường, và phản ánh sự ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế-xã hội tại địa phương cùng bảng giá đất do UBND cấp tỉnh hoặc thành phố ban hành.

Theo đó:

- Hệ số điều chỉnh giá đất (K) đối với đất nông nghiệp là K=1

- Hệ số điều chỉnh giá đất đối với đất phi nông nghiệp tại địa bàn thành phố Vinh là K=1,3; tại thị xã Cửa Lò, TX Hoàng Mai, TX Thái Hòa, Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương...: K=1,2; Địa bàn các huyện vùng cao Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông: K=1,1.

Riêng đối với các dự án đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp trong Khu kinh tế Đông Nam, dự án đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp được Chính phủ thành lập trên địa bàn tỉnh: K=1.

Văn Quyền
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.