Nghệ An: Đưa sản phẩm của hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
Để giúp các doanh nghiệp của tỉnh Nghệ An có thêm cơ hội tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước
- Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị tuyển sinh năm học 2022 theo hai phương thức
- Nghệ An: Thủ tướng Chính phủ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào
- Nghệ An: Hào hùng và xúc động chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt"
- Nghệ An: Giới thiệu hơn 30 sản phẩm OCOP tại Hội chợ thương mại Festival Huế 2022
- Nghệ An: Họp Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, nhiều địa phương đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 536/KH-UBND truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử tỉnh Nghệ An nhằm thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An.
UBND tỉnh yêu cầu có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan báo chí, truyền thông, các cơ quan, đơn vị có liên quan, các hộ sản xuất nông nghiệp với các doanh nghiệp bưu chính lớn để triển khai thực hiện Kế hoạch. Đồng thời, làm tốt công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng như: Báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử, Cổng TTĐT, trang thông tin điện tử, mạng xã hội , Fanpage của các cơ quan, đơn vị, cơ sở truyền thanh cấp huyện, hệ thống thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại, tấp huấn, banner...
Nội dung tuyên tuyền: Chủ trương, chính sách của Chính phủ, Bộ TT&TT, UBND tỉnh và các thông tin có liên quan đến hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử; lợi ích của việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử và kênh bán lẻ số để hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký gian hàng, tham gia giao dịch trên sản thương mại điện tử. Cùng với đó, cung cấp thông tin các sản phẩm, hàng hóa nông sản trên địa bàn cần tiêu thụ; hướng dẫn người dân đặt mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử; vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ người mua hàng; truyền thông, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Nghệ An trên sàn thương mại, điện tử; chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng thương mại điện tử.
UBND tỉnh giao Sở TT&TT chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn thực hiện các nội dung tại Kế hoạch này.
Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Văn bản số 2345/UBND–TH về việc triển khai kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử năm 2022.
Theo đó, mục tiêu của kế hoạch trong năm 2022 là 100 sản phẩm OCOP (sản phẩm truyền thống, có lợi thế ở khu vực nông thôn) đáp ứng tiêu chí 3 sao trở lên được đưa lên 2 sàn thương mại điện tử Postmart của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tại địa chỉ https://postmart.vn và sàn Vỏ sò của Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel tại địa chỉ https://voso.vn.
Ngoài ra, 100% hộ sản xuất nông nghiệp có sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, các kỹ năng khác nhằm gia tăng kiến thức bán hàng, thanh toán trực tuyến trên nền tảng số; đẩy mạnh số lượng người truy cập và hoạt động trên sàn thương mại điện tử từ 15-20%.
Vũ BìnhVNDirect cho rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý IV với GDP dự báo tăng 7,1%, nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam lên 6,9%.