Nghệ An: Kiểm tra quy định bảo đảm ATTP dịp Tết và mùa lễ hội 2024

Địa phương
12:10 PM 06/01/2024

Theo quyết định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long, từ ngày 5/1/2024, đoàn kiểm tra do Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đối tượng kiểm tra là các cơ quan tham mưu, quản lý ATTP của các huyện, thị xã; các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Chế độ kiểm tra là kiểm tra đột xuất và kiểm tra theo kế hoạch.

Nghệ An: Kiểm tra quy định bảo đảm ATTP dịp Tết và mùa lễ hội 2024- Ảnh 1.

Nguồn hàng không rõ xuất xứ bị kiểm tra (Ảnh: Tư liệu)

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP (nếu có). Đoàn được sử dụng con dấu của Sở NN&PTNT để thiết lập hồ sơ vụ việc và xử phạt vi phạm hành chính đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền theo quy định. Báo cáo kết quả kiểm tra cho người, cơ quan có thẩm quyền theo quy định. Trong quá trình kiểm tra, trưởng đoàn kiểm tra và các thành viên đoàn kiểm tra thực hiện các quyền hạn theo quy định của pháp luật.

Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành căn cứ quyết định này để xây dựng kế hoạch kiểm tra trình người có thẩm quyền phê duyệt và triển khai thực hiện theo quy định. UBND các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành trong quá trình kiểm tra tại các đơn vị, cơ sở trên địa bàn quản lý.

Theo Quyết định số 10/QĐ - UBND tỉnh Nghệ An được ban hành vào ngày 4/1, đoàn kiểm tra liên ngành gồm 9 thành viên do ông Trần Xuân Học - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT là Trưởng đoàn; 3 phó đoàn và 5 thành viên là các cán bộ tại các sở: Công thương, Y tế, Công an tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh. Thời gian kiểm tra từ ngày 5/1/2024 đến ngày 10/3/2024.

Thái Quảng
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.