Nghệ An: rà soát, cung cấp mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu rà soát, cung cấp mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh ký ban hành Công văn số 9357/UBND-KSTT ngày 25/10, yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc rà soát, cung cấp mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện.
Theo đó, để đảm bảo chỉ tiêu tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính (TTHC) có đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt tối thiểu 80% theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam chỉ đạo rà soát, tham mưu công bố mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện, trình Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 05/11/2024.
Cùng với đó, rà soát, xây dựng, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với các thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố, thời hạn hoàn thành trước ngày 01/11/2024; chỉ đạo các phòng chuyên môn chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ công trực tuyến toàn trình lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh công bố.
Giao Chánh Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo việc rà soát độc lập đối với danh mục đề xuất của các Sở, Ngành cấp tỉnh trong dự thảo Quyết định công bố; chỉ đạo cơ quan, đơn vị phối với Sở, Ngành cấp tỉnh trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
Giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc phối hợp với các Sở, Ngành cấp tỉnh trong việc tham mưu công bố mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình với các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện. Đồng thời, đề xuất với Sở, Ngành cấp tỉnh mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình với các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thuộc thẩm quyền quản lý.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị trao đổi với Văn phòng UBND tỉnh để được hỗ trợ.
Thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, qua theo dõi, tra cứu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỉnh Nghệ An hiện có 1.386 dịch vụ công trực tuyến trong tổng số 1.870 dịch vụ công, đạt tỷ lệ 64,59%, trong đó có 484 dịch vụ công trực tuyến toàn trình trong tổng số dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện cung cấp mức độ toàn trình, đạt tỷ lệ 52,22%.
Từ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.