Nghệ An: Trong tháng 10, gần 40 nghìn hồ sơ được giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến với mỗi tháng hàng chục nghìn hồ sơ, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, giảm tải áp lực đến trực tiếp.
- Nghệ An: Chỉ số toàn ngành công nghiệp hết quý III/2024
- Nghệ An: Đề xuất miễn tiền thuê đất cho các dự án SXKD thuộc ngành, nghề ưu đãi đầu tư
- Nghệ An: 9 tháng đầu năm tăng trưởng kinh kế đứng thứ 2 Bắc Trung Bộ
- Nghệ An: Giải pháp bền vững nào cho phát triển công nghiệp chế biến gỗ rừng trồng
- Nghệ An: rà soát, cung cấp mức độ dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, trong tháng 10 (từ ngày 15/9 - 14/10/2024), tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trong tháng là 40.150 hồ sơ, số hồ sơ đã, đang giải quyết đúng hạn, trước hạn là 39.929 hồ sơ, chiếm 99,45%.
Số hồ sơ đã, đang giải quyết quá hạn 221 hồ sơ, chiếm 0.55%; hồ sơ trả lại/Rút 564 hồ sơ; hồ sơ chờ bổ sung 346 hồ sơ.
Trong đó, số hồ sơ nộp trực tuyến 21.417 hồ sơ, đạt 63,27%; số lượt sử dụng dịch vụ công ích 14.683 lượt bao gồm dịch vụ nộp và trả kết quả tại nhà.
Hồ sơ của các thủ tục liên thông thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) 21 hồ sơ. Trong đó, đã có kết quả giải quyết 8 hồ sơ; chưa có kết quả 13 hồ sơ.
Hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm) diễn ra ổn định, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện theo đúng quy trình đã được phê duyệt. Trung tâm tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện TTHC và giải đáp thắc mắc trực tiếp với cán bộ Sở, ban, ngành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC.
Hoạt động luân chuyển hồ sơ từ Trung tâm đến các đơn vị và nhận kết quả từ các đơn vị về Trung tâm thông qua dịch vụ Bưu điện Nghệ An cung cấp được triển khai đáp ứng đúng yêu cầu về thời gian, đảm bảo an toàn.
Hoạt động phối hợp các nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông tiếp tục duy trì phát huy hiệu quả hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại khu vực nộp hồ sơ trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp, giảm tải áp lực tiếp nhận trực tiếp, góp phần tăng tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến.
Tuy nhiên, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh thường xuyên xảy ra tình trạng tốc độ truy cập rất chậm, nhiều thời điểm bị gián đoạn hoạt động đã ảnh hưởng tới công tác tiếp nhận hồ sơ, tra cứu, thống kê báo cáo và thời gian chờ đợi của cá nhân, tổ chức khi thực hiện nộp hồ sơ. Một số kết quả giải quyết TTHC của Sở Giáo dục và Đào tạo bàn giao chậm, không thống nhất giữa kết quả giải quyết thực tế và trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
Thái QuảngCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.