Nghe tin người yêu làm nghề "phi công" bị bắt ở sân bay, người phụ nữ tức tốc đi chuyển tiền
Sau khi lấy được lòng tin của nạn nhân, đối tượng Việt kiều nói đang bị tạm giữ ở sân bay và yêu cầu chị T. chuyển 18 triệu đồng để nộp tiền phạt thì mới được thả ra.
Công an tỉnh Phú Thọ thông tin, vào khoảng 9h ngày 30/9, Công an xã Lạc Sơn nhận được tin báo từ Phòng giao dịch Bưu điện Lạc Sơn về việc có công dân đến thực hiện giao dịch chuyển tiền với nhiều dấu hiệu bất thường.
Làm việc với công an, chị B. T. T (48 tuổi, trú tại xã Nhân Nghĩa, tỉnh Phú Thọ) cho biết: Trước đó, thông qua mạng xã hội, chị quen một người đàn ông tên Kim, tự xưng là Việt kiều và hiện là phi công đang làm việc ở nước ngoài và nảy sinh tình cảm. Sau một thời gian trò chuyện, người này thông báo sắp về Việt Nam để gặp mặt chị.
Đối tượng sau đó nói rằng đang bị lực lượng chức năng "tạm giữ" tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) và yêu cầu chị T. chuyển 18 triệu đồng để "nộp tiền phạt" thì mới được thả ra.
Tin lời đối tượng, chị T. đã đến bưu điện để chuyển tiền. Nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo, giao dịch viên bưu điện đã nhanh chóng trao đổi với công an xã để xác minh, giải quyết.

Công an xã Lạc Sơn và Bưu điện Lạc Sơn trao trả lại tài sản cho chị T. (Ảnh: Công an Phú Thọ).
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Lạc Sơn đã phối hợp với Phòng giao dịch Bưu điện tuyên truyền, giải thích rõ thủ đoạn lừa đảo qua không gian mạng của các đối tượng cho chị T.
Cơ quan chức năng cũng hướng dẫn chị thực hiện các biện pháp chặn, ngừng liên lạc với đối tượng trên các nền tảng mạng xã hội. Toàn bộ số tiền cũng đã được trao trả lại cho chị T.
Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không tin tưởng, chuyển tiền cho người lạ qua mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng; kịp thời thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất khi phát hiện các dấu hiệu nghi vấn để được hỗ trợ, xử lý kịp thời.
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.